{keywords}
Một phụ nữ Anh suýt chút nữa đã ném viên kim cương trị giá 2,7 triệu USD vào thùng rác vì cho rằng nó là hàng giả.

Cụ bà 70 tuổi, giấu tên, đã tìm thấy viên kim cương có kích thước bằng đồng xu khi đang dọn dẹp nhà của mình ở Northumberland (Anh). Thậm chí, lúc đầu bà không thể nhớ đã mua nó ở đâu hay khi nào.

Người bán đấu giá Mark Lane từ Trung tâm đấu giá Featonby’s ở North Shields nói: “Bà ấy luôn ghé thăm các cửa hàng ‘car boot sales’ (một sự kiện bán hàng giảm giá trong đó mọi người tụ tập để bán các mặt hàng ngay trên ô tô của mình) để mua đồ trang sức. Nhưng chưa bao giờ bà ấy nghĩ đó là một viên kim cương thật”.

Cụ bà đã nghĩ món đồ trang sức là hàng giả vì nó “nằm trong một chiếc hộp cùng với nhẫn cưới của bà và một số đồ trang sức có giá trị thấp”, Lane nói. Khi bà đang chuẩn bị ném viên kim cương vào thùng rác thì một người hàng xóm khuyên bà nên mang những món đồ đó đến công ty của Lane để được thẩm định.

{keywords}

Trung tâm Featonby’s chưa bao giờ đấu giá một viên kim cương giá trị lớn như vậy.

Ban đầu, Lane nghĩ rằng “viên đá lớn” này là zirconia khối - một loại đá tổng hợp thường được sử dụng để làm giả kim cương. Vì thế, anh đã giữ nó trên bàn làm việc của mình trong vài ngày.

Rất may, Lane cuối cùng đã đưa viên đá qua một máy thử kim cương, rồi sau đó gửi nó đến các đối tác của Featonby’s có trụ sở tại London. Thật bất ngờ, các chuyên gia đã ở Antwerp, Bỉ đã xác nhận đó là một viên kim cương nặng 34 carat. “Để tìm được một viên kim cương 34 carat có màu sắc, độ trong như vậy là cực kỳ hiếm”, Lane nói về viên kim cương được định giá hơn 2,7 triệu USD.

Viên kim cương hiện được cất giữ tại khu phố trang sức Hatton Garden của London, đợi đến ngày bán đấu giá vào 30/11.

Đăng Dương (Theo NY Post)

 

Người phụ nữ dùng sỏi đánh tráo số kim cương 4,2 triệu bảng

Người phụ nữ dùng sỏi đánh tráo số kim cương 4,2 triệu bảng

Kế hoạch của người phụ nữ 60 tuổi rất giống với các âm mưu trộm cắp trong nhiều bộ phim Hollywood.