Đến xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, An Giang) hỏi thăm gia đình anh Trần Thanh Tòng (49 tuổi), người có đến 24 ngón tay, chân, ai cũng biết.

{keywords}
Anh Tòng và con gái.

Gia đình anh Tòng có 3 thế hệ có người sở hữu 24 ngón tay, chân. Chính sự kỳ lạ này làm nhiều người hiếu kỳ tìm đến nhà anh để tận mắt xem rồi xin quay phim, chụp ảnh.

Anh Tòng kể, gia đình có 4 anh chị em. Song, chỉ có anh và người chị thứ hai là có đến 24 ngón tay, chân như cha ruột.

Ngoài ra, con gái của anh Tòng là Trần Thị Thanh Tuyền (học lớp 6, Trường THCS Bình Long) cũng giống như cha, có đến 24 ngón tay, chân.

{keywords}

 

Bé Tuyền (con của anh Tòng) đã cắt bỏ 1 ngón ở tay phải vì phần thừa nhỏ.

 

Nhìn bàn tay, chân của anh Tòng, có thể thấy rõ 6 ngón tay, chân rất đều nhau."Hồi con gái tôi mới sinh ra, ngón tay, chân của bé cũng có 6 ngón giống tôi. Do ngón thừa ở bàn tay bên phải khá nhỏ nên tôi đưa con vào bệnh viện cắt bỏ”, anh Tòng nói.

Điều đặc biệt là các ngón tay, ngón chân thừa của mọi người trong dòng họ nhà anh Tòng đều rất ngay ngắn, thẳng hàng không có khác biệt nhiều so với các ngón chính. 

Cha con anh Tòng đều chủ động điều khiển cầm, nắm, co lại... tất cả các hoạt động của 6 ngón tay, ngón chân một cách bình thường.

Ngón thừa ở bàn tay, chân của anh Tòng cũng có xương, cơ, vân, móng đầy đủ và cử động như các ngón khác.

{keywords}
 
{keywords}
Mỗi bàn chân của anh Tòng và con gái đều có 6 ngón.

Anh Tòng cho biết thêm, việc có nhiều ngón tay, chân không ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân hàng ngày.

Anh còn cho rằng, do có nhiều ngón tay, chân nên việc chạy xe ôm của mình dễ dàng hơn. “Nhiều ngón thì mình cầm tay lái chắc chắn, đi đứng cũng vững hơn so với 5 ngón”, anh Tòng cười nói.

Tuy nhiên, do sở hữu bàn chân "dị thường" nên việc chọn lựa kích cỡ giày, dép của anh to hơn bình thường.

{keywords}
Bé Tuyền là thế hệ thứ 3 trong dòng họ có 24 ngón tay, chân.
{keywords}
Bé Tuyền vui vẻ trò chuyện với người lạ đến thăm gia đình.

Bé Tuyền (con anh Tòng) cho biết, từ nhỏ em đã thấy mình khác hơn các bạn là có nhiều ngón tay, chân nên năn nỉ ba cắt bỏ đi.

“Ba em nói nhà không có tiền nên không cắt được. Sau đó, em thấy việc dư ngón cũng không ảnh hưởng gì, lại giống ba nên em cũng từ bỏ ý định đó”, em nói. 

Kể về cuộc đời mình, anh Tòng cho biết, do nhà nghèo nên anh sớm nghỉ học để đi làm thuê, làm mướn. Lớn lên, anh lập gia đình và có được đứa con gái. Tuy nhiên, sau đó, vợ bỏ đi, để lại con gái cho anh nuôi. Hàng ngày, anh chạy xe ôm kiếm tiền nuôi con gái ăn học.

Theo trang Wikipedia tiếng Việt: Dị tật thừa ngón (còn gọi là polydactyly, polydactylism) là một dị tật bẩm sinh của con người có thừa số ngón chân hay ngón tay.

Ngón thừa thường là một mô nhỏ, phần lớn có xương mà không có khớp, hiếm khi hoàn thiện đầy đủ chức năng của một ngón.

Ngón thừa phần lớn nằm về phía gần xương cẳng tay, hiếm khi ở về phía xương quay (ngón cái), và cực kỳ hiếm gặp nó nằm ở giữa.

Ngón thừa thường tạo thành một cái trạc với ngón đã có, và hiếm khi bắt nguồn từ cổ tay như các ngón thông thường.

Cô gái trẻ chi trăm triệu đồng mua váy áo, sống như quý tộc thế kỷ 19

Cô gái trẻ chi trăm triệu đồng mua váy áo, sống như quý tộc thế kỷ 19

Yêu thích phong cách thế kỷ thứ 19, Jacqueline Brown, 25 tuổi đã từ bỏ công việc văn phòng để thực hiện giấc mơ được sống như một nữ công tước trong toà lâu đài ở miền quê.  

Thanh Sang