FS (viết tắt tên nhân vật), một luật sư tư vấn sống tại London (Anh), cho rằng bố mẹ đã cố tình khiến anh sống phụ thuộc vào họ suốt 20 năm.

Theo Oddity Central, FS có vấn đề về tâm lý nhưng vẫn đủ điều kiện để trở thành luật sư và có giấy phép hành nghề. Ngoài ra, anh còn lấy bằng cử nhân ngành lịch sử, thạc sĩ về thuế và đang chuẩn bị thi thêm các chứng chỉ chuyên môn khác. Tuy nhiên, FS vẫn không tìm được việc làm từ năm 2011.

Vì không có thu nhập, anh được bố mẹ cho sống tại một căn hộ ở trung tâm London và cung cấp tiền sinh hoạt kể cả chi trả hóa đơn điện, nước mỗi tháng. Sau khi mối quan hệ với bố mình trở nên xấu đi, FS bị gia đình cắt hỗ trợ.

Để tiếp tục nhận cấp dưỡng, vị luật sư 41 tuổi đã kiện bố mẹ ra tòa.

Người đàn ông 41 tuổi kiện bố mẹ để tiếp tục nhận cấp dưỡng.

Tại phiên tòa, FS đã dẫn chứng điều 27 của Đạo luật pháp lý hôn nhân năm 1973 về việc cho phép "các bên trong hôn nhân" được đòi "tiền cấp dưỡng hợp lý". Điều này có nghĩa con cái được yêu cầu sự hỗ trợ từ bố mẹ.

Thẩm phán James Munby cho biết đây là vụ kiện "chưa từng có trước đây" và không chấp nhận những lập luận của người đàn ông này.

Về vấn đề pháp luật, ông Munby nhấn mạnh “ngôn ngữ của điều 27 rất rõ ràng, con cái chỉ có thể được hưởng quyền này nếu một người trong bố mẹ yêu cầu bên còn lại đóng góp tiền bạc cho con”.

Ngoài ra, tòa án cũng không thể buộc bị đơn chu cấp cho người đã thành niên trong khi họ vẫn chung sống, theo Legal Cheek.

kien bo me vi khong chu cap tai chinh anh 1

Đơn kiện của vị luật sư đã bị tòa án bác bỏ.

“Bố mẹ anh ta đã hỗ trợ con trai về mặt tài chính trong nhiều năm và vẫn làm vậy ở một mức độ nào đó. Theo như nguyên đơn mô tả, hai vị phụ huynh đã nuôi dưỡng tính phụ thuộc của anh suốt 20 năm qua. Vì thế, bây giờ anh hoàn toàn sống dựa vào họ”, ông Munby nói trong phán quyết của mình.

Cha mẹ của FS, hiện sống ở Dubai, đã yêu cầu tòa án bác bỏ đơn kiện của con trai mình. Theo thẩm phán Munby, mọi đơn kiện trong tương lai của người này cũng sẽ bị từ chối ngay lập tức.

FS sẽ phải trả án phí gần 60.000 bảng Anh (gần 1,8 tỷ đồng).

Bố mẹ tranh quyền nuôi con, cậu bé 13 tuổi nói một lời khiến phiên tòa im bặt

Bố mẹ tranh quyền nuôi con, cậu bé 13 tuổi nói một lời khiến phiên tòa im bặt

Giữa lúc bố mẹ đang tranh giành quyền nuôi con, cậu bé 13 tuổi, là con cả của vợ chồng Linh đã nói lời xúc động, khiến phiên tòa lặng đi.

Theo Zing