{keywords}
Ngôi nhà xây trên mặt bằng chỉ có hơn 8m2. 

Một trong những ngôi nhà nhỏ nhất ở Vương quốc Anh đang được rao bán với giá 225.000 bảng Anh. Ngôi nhà hình khối nhỏ bé nằm trong khu vực Grimston ở Tadcaster, North Yorkshire. Nó từng là nỗi ám ảnh của chế độ quân chủ Anh từ những năm 1800. Và vì vậy, ngôi nhà được mô tả là “có bề dày lịch sử”.

Nếu bạn nghĩ đó có thể là ngôi nhà mơ ước của mình, thì có lẽ bạn sẽ cần một sự sắp đặt thông minh vì bất động sản nhỏ bé này chỉ có diện tích hơn 8m2, nằm trong khu đất rộng 38m2.

{keywords}
Cầu thang xoắn ốc dẫn đến khu sinh hoạt ở tầng dưới.

Tuy nhiên, ngôi nhà còn có các khu sinh hoạt dưới lòng đất được liên kết bằng cầu thang xoắn ốc. Khu vực gác lửng được hoàn thiện bằng ván gỗ màu xanh ô liu và đèn tường phong cách cổ điển. Đi xuống cầu thang là tầng hầm dài 3,9m, với khu vực sinh hoạt nhỏ, nhà bếp và phòng tắm được trang bị đồ nội thất cá tính.

Tầng hầm rộng 22m2 bao gồm các bức tường màu vàng, giếng trời và sàn lát gạch. Một cánh cửa kiểu Pháp dẫn đến khu vườn trũng với cây bụi và khu vực tiếp khách. Bên ngoài ngôi nhà có một khu vườn kê bộ bàn ghế ngoài trời và lan can bằng gang.

{keywords}
Nhà nhỏ nhưng vẫn có bồn tắm đầy đủ. 

Giá nhà trung bình ở thị trấn Tadcaster khoảng 338.000 bảng Anh.

Sở dĩ ngôi nhà trở nên đặc biệt vì nó từng tiếp đón vua James VI của Scotland. Ngôi nhà cũng được Lực lượng không quân Hoàng gia RAF sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Bên môi giới cho biết: “Có bề dày lịch sử và được xây dựng với bề ngoài bằng đá vôi Asher, ngôi nhà được xếp hạng bảo tồn cấp 2, có quang cảnh nhìn ra Grimston Park Estate tuyệt đẹp và nằm ở một vị trí thôn dã tuyệt vời”.

{keywords}
Vẻ ngoài trang nghiêm của nó được xây dựng từ các khối đá vôi Ashlad.

“Ngôi nhà biệt lập độc đáo này đã được các chủ sở hữu hiện tại cải thiện và bố trí thêm 2 tầng, tầng trệt và chỗ ở dưới lòng đất. Các chủ sở hữu hiện tại từng sống ở đây trong nhiều năm và rất thích vị trí thuận tiện của nó cũng như cộng đồng xung quanh.

Bản thân khu đất đã được nhiều chế độ quân chủ Anh đến thăm từ những năm 1800 và xuất hiện lần đầu trong bản khảo sát nước Anh và xứ Wales vào năm 1086. Khu nhà nằm gần với thị trấn sầm uất Tadcaster và liên kết với các đường A64/A1. Các tuyến đường sắt ở Church Fenton & Ulleskelf cũng chỉ cách nhà vài phút lái xe khiến ngôi nhà trở thành nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai đi ở York hoặc Leeds nhưng lại thích cuộc sống yên tĩnh”.

{keywords}
Phòng khách ấm cúng của ngôi nhà
{keywords}
Bên ngoài có một khu vườn cỏ với bàn ghế ngoài trời và lan can bằng gang.
{keywords}
Khu vườn là nơi hoàn hảo để thư giãn.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Sống ở ngôi nhà cạnh biển, người đàn ông cứu 160 người định tử tự

Sống ở ngôi nhà cạnh biển, người đàn ông cứu 160 người định tử tự

Ở rìa vách đá, ông chỉ mỉm cười và hỏi họ: “Tôi có thể giúp gì cho bạn được không?”, rồi mời họ vào nhà uống trà.