Những mặt hàng thực phẩm bị thu giữ ở sân bay đều sẽ tới tay các nhân viên giám sát khách hàng như Ellie Scaffa - người tự tay phân loại và xử lý khoảng 270kg hoa quả và rau củ mỗi ngày ở Sân bay JFK, New York, Mỹ.

“Tôi bị đe dọa suốt ngày” - cô nói về những nỗ lực bảo vệ ngành nông nghiệp nước Mỹ khi phải tịch thu kẹo thịt bò từ Trung Quốc, xoài Jamaica, tiêu Guyana từ tay các khách hàng.

Ellie cho biết, sân bay tịch thu những mặt hàng này không phải vì nó gây hại cho con người, mà nó có thể gây hại cho cây trồng và động vật ở nước Mỹ.

Sân bay JFK có một lượng khách lớn, khoảng hàng triệu lượt khách mỗi tháng. Mỗi ngày, các nhân viên có  thể tịch thu từ 200-300kg thực phẩm, tùy thuộc vào mùa Tết âm lịch, Giáng sinh hay Lễ Phục sinh.

“Đôi khi, tôi trở về nhà với mùi xoài trên người” - cô kể.

Không như nhiều người nghĩ, cô không thể “đút túi” bất cứ món đồ nào trong số thực phẩm này. Tất cả hàng hóa bị tịch thu, cho dù là pho mát Gruyère hay chôm chôm tươi từ Thái Lan, đều được kiểm tra thủ công bằng tay và mắt để xem có các loại ký sinh trùng, côn trùng sống trong đó hay không. Sau đó, chúng sẽ bị ném vào thùng rác và nghiền nát trong một chiếc máy nghiền. 

Đi du lịch cần thận trọng 5 điều này khi tới sân bay kẻo mất tiền oan

Đi du lịch cần thận trọng 5 điều này khi tới sân bay kẻo mất tiền oan

Đi du lịch bằng máy bay luôn được lựa chọn hàng đầu vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng việc ngồi chờ hàng giờ trước khi lên máy bay sẽ khiến bạn không khỏi nhàm chán.

Đăng Dương (Theo Business Insider)