Đằng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc là những câu chuyện xúc động đến nhói tim khi người thân nạn nhân phải chia xa những người họ yêu thương nhất.

Dân mạng chế nhạo cô gái chụp ảnh sang chảnh trên máy bay

Nữ tiếp viên hàng không bị sa thải sau khi được bạn trai cầu hôn ngay tại máy bay

“Chuyến bay tử thần” mang số hiệu JT610 của hãng Lion Air, Indonesia đã cướp đi sinh mạng của 189 người khi bất ngờ gặp nạn vào ngày 29/10 vừa qua. 

Anh Jandri Sianturi (26 tuổi) là một trong những nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay. Anh đang trên đường trở về thành phố Pangkal Pinang để tiếp tục công việc của mình sau khi ghé thăm vị hôn thê tương lai ở Jakarta. Họ đã ước hẹn và sẽ kết hôn vào tháng 5/2019 tới đây.

{keywords}
Cảng tượng người thân nạn nhân khóc thương trong đau đớn ở sân bay Depati Amirthành phố Pangkal Pinang. (Ảnh: Associated Press Photo)

Tuy nhiên trước khi quay về Jakarta theo dự định, anh đã đổi chuyến bay từ Chủ nhật (28/10) lên sáng thứ Hai (29/10) để dành nhiều thời gian bên cạnh vợ sắp cưới mà không hề hay biết đó là lần cuối anh được bên cô.

Cha của anh, ông James Sianturi (57 tuổi), không kìm được nước mắt khi nhắc đến con trai mình. Ông không ngừng hi vọng về một phép màu sẽ xảy ra.

Đồng cảnh ngộ khi mất người yêu thương, Fitri Sagala (47 tuổi) rơi vào khủng hoảng khi anh rể của cô là Mangatur Sihombing cũng có mặt trong ‘chuyến bay tử thần’. Cô cho biết kể từ khi trở thành goá phụ, anh Mangatur là người đã chăm sóc cho mẹ con cô. Chị cô, đồng thời là vợ anh Mangatur cũng tuyệt vọng trước sự ra đi của chồng.

Một nạn nhân khác thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay kinh hoàng là anh Deryl Fida Febrianto (22 tuổi), người đã gửi bức ảnh tự sướng của mình cho vợ ngay trước khi máy bay cất cánh và gặp nạn.

{keywords}
Bức ảnh tự sướng cuối cùng của anh Febrianto gửi cho vợ trước vụ tai nạn. (Ảnh: Daily Mail)

Người vợ Lutfinani Eka Putri (23 tuổi) cho biết, cô nhận được tin nhắn của chồng lúc 6 giờ 12 phút sáng 29/10 và ngưng nhắn tin 3 phút sau đó. Đó là những thông tin cuối cùng cô nhận được từ chồng mình.

Điều đau đớn là anh Febrianto và vợ Lutfinani chỉ vừa mới kết hôn và anh đang trên đường đi công tác. Cả 2 đã lớn lên cùng nhau và quyết định về chung một mái nhà 2 tuần trước.

Cô xót xa: “Khi biết tin, tôi lập tức kiểm tra số hiệu của chuyến bay gặp nạn với số trên tấm vé mà Deryl đã gửi trước đó. Tôi đã không thể kìm được nước mắt”.

{keywords}
Febrianto và vợ Lutfinani mới chỉ kết hôn 2 tuần trước. (Ảnh: Daily Mail)

Chiều ngày 29/10, người thân của các nạn nhân trên chiếc máy bay rơi đã tập trung tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta để nghe ngóng tin tức. Tại điểm đến dự kiến của chuyến bay, sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang cũng tập trung các thành viên gia đình những người thiệt mạng.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air chỉ mới hoạt động được hai tháng với 800 giờ bay. Theo thông tin các nhà chức trách Indonesia, phi công của máy bay đã yêu cầu quay trở lại sân bay Jakarta ngay sau khi cất cánh nhưng lập tức mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu rồi lao thẳng xuống biển sau khi lên đến độ cao gần 1.500 mét.

{keywords}
Chiếc máy bay của hãng Lion Air gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh. (Ảnh: Daniel Dominguez/Jet Photos)

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra và làm rõ. Nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiếp tục, song hy vọng về người sống sót là điều không thể.

Nếu tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay ngày 29/10 vừa qua đều tử mạng thì đây sẽ là thảm hoạ máy bay rơi kinh hoàng thứ 2 của đất đước Indonesia kể từ năm 1997, khi một chiếc máy bay của hãng Garuda rơi xuống và giết chết 234 mạng người trong đó.

Bức hình ám ảnh gây xúc động mạnh trong tai nạn máy bay rơi ở Indonesia: Đôi vợ chồng nắm tay nhau đi đến thiên đường

Bức hình ám ảnh gây xúc động mạnh trong tai nạn máy bay rơi ở Indonesia: Đôi vợ chồng nắm tay nhau đi đến thiên đường

Dù chưa biết số phận của đôi vợ chồng trong ảnh ra sao nhưng khả năng rất lớn họ đã mất mạng trong tai nạn máy bay rơi ở Indonesia.

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay tang thương ở Mỹ

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay tang thương ở Mỹ

Thảm kịch xảy ra cách đây 31 năm tại Sân bay quốc tế Detroit bang Michigan khiến 156 người chết. Người duy nhất sống sót là một bé gái 4 tuổi.

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở Đài Loan

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở Đài Loan

Chiếc máy bay số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia hành trình từ Cao Hùng tới Magong ở Penghu đã đâm xuống một ngôi làng khi cố gắng hạ cánh trong trời bão.

Vũ Nguyên (Theo Daily Mail, The Washington Post)