Người dân sống lâu năm và du khách mọi nơi đều biết khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa biển đẹp nhất ở Nha Trang. Đây là thời điểm ban ngày nắng ráo, biển trong xanh nhìn thấy đáy và sóng êm dịu vỗ vào bờ.

Mặc dù năm nay thiếu vắng khách nước ngoài nhưng lượng khách trong nước đổ về phố biển Nha Trang trong những ngày đầu tháng 7/2020 bắt đầu đông. Buổi chiều, từ 16 g trở đi, lúc mặt trời bắt đầu dịu mát là lúc hàng nghìn người tập trung về bãi biển dọc đường Trần Phú. Đặc biệt khu vực quanh Tháp Trầm Hương, trước mặt dự án Beau Rivage Nha Trang số 40 Trần Phú, nhiều gia đình tụ tập vui chơi trên bãi biển.

Theo các công ty dịch vụ lữ hành, những ngày gần đây, lượng khách từ các nơi đến Nha Trang - Khánh Hòa du lịch rất đông. Nhiều công ty đang ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, tiếp thị để thu hút khách hè và bắt đầu nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường.

Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Nha Trang, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa (KTA) cho biết, số lượng tour bán cho khách đi du lịch tháng 7/2020 tăng khoảng 160% so với tháng trước.

Ông Phan Đình Thảo - Giám đốc Saigontourist Chi nhánh Nha Trang cho biết, khách MICE (khách đi du lịch kết hợp tham gia sự kiện) bắt đầu quay lại.

{keywords}
 

Chiều ngày 11/7/2020, hàng nghìn người tụ tập trên bãi biển Trần Phú - Nha Trang

{keywords}
 

Gần khu vực Tháp Trầm Hương, đông du khách đến tắm biển thư giãn

{keywords}
 

Bãi biển Nha Trang được tạp chí US News bình chọn, đưa vào Top 50 bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới

{keywords}
 

Năm nay, do dịch Covid-19 nên phải đến giữa tháng 7 mới vào cao điểm mùa du lịch hè. Số lượng khách đặt tour, đặt phòng đến nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa đã tăng cao bất ngờ trước lượng khách nội địa.

{keywords}
 

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến được du khách trong nước yêu thích. Chính vì vậy, các DN cần tranh thủ khoảng thời gian vàng của mùa du lịch hè, thu hút du khách để có thể tạo việc làm cho nhân viên và duy trì hoạt động của công ty, chờ đến khi hết dịch, du lịch khôi phục trở lại.

Năng Nguyễn