Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, núi Chứa Chan, hồ Gia Ui... là những điểm tham quan hút du khách của Đồng Nai thời gian gần đây.

Núi Chứa Chan

{keywords}

Núi Chứa Chan (Xuân Lộc, Đồng Nai) cao 800 m, là ngọn núi cao thứ 2 Nam Bộ. Núi còn có các tên gọi khác như núi Gia Ray, Gia Lào.

{keywords}

Trên núi có chùa Bửu Quang ở độ cao gần 500 m, cây đa 3 gốc, cây đa 9 gốc, vườn trà Bảo Đại.... Có hai cách để chinh phục núi: một là đi theo hàng trăm bậc thang, hai là sử dụng cáp treo (chi phí 140.000 đồng khứ hồi).

Hồ Núi Le

{keywords}

Hồ Núi Le thuộc khu 7, thị trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai. Mặt hồ như tấm gương khổng lồ in hình mây và cây cối xung quanh.

{keywords}

Hiện hồ chưa phát triển bất kỳ dịch vụ du lịch nào. Các trải nghiệm chính khi đến đây là ngắm cảnh, chụp hình, câu cá. Lưu ý không nên cắm trại qua đêm.

Hồ thủy lợi Gia Ui

{keywords}

Hồ thủy lợi Gia Ui thuộc địa bàn xã Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai. Đây là một trong những hồ câu cá tự nhiên miễn phí quen thuộc của những người yêu câu cá ở tỉnh này.

{keywords}

Với du khách, hồ Gia Ui là điểm tham quan, chèo thuyền khám phá các hòn đảo trong lòng hồ.

Mộ cổ Cự Thạch Hàng Gòn

{keywords}

Mộ cổ Cự Thạch Hàng Gòn (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) do Jean Bouehot (kỹ sư người Pháp) phát hiện vào năm 1927 khi đang chủ trì công trình mở đường số 2 từ tỉnh Long Khánh (cũ) đi Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là quốc lộ 56).

{keywords}

Mộ có hình chữ nhật dài 4,2 m, ngang 2,7 m, cao 1,6 m được ghép bởi 6 tấm đá hoa cương được bào nhẵn ở mặt ngoài. Xung quanh mộ có nhiều trụ đá hoa cương cao 7,5 m. Các chuyên gia đánh giá ngôi mộ này có tuổi thọ khoảng 2000-2.500 năm.

Rừng Nam Cát Tiên

{keywords}

Rừng Nam Cát Tiên cách TP.HCM khoảng 160 km. Để đến đây, bạn đi theo QL 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo QL 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến.

{keywords}

Nam Cát Tiên thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng hệ thống động thực vật phong phú. Trải nghiệm được yêu thích nhất ở đây là ngắm thú đêm bằng xe jeep.

Khu du lịch Vườn Xoài

{keywords}

Khu du lịch Vườn Xoài thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Để đến đây, từ ngã ba Vũng Tàu, bạn theo hướng QL 51, rẽ trái vào đường Bùi Văn Hòa. Sau khi đi khoảng 1,5 km, bạn rẽ phải vào đường số 6, gặp ngã tư rẽ phải đi khoảng 2,2 km là tới.

{keywords}

Thời gian tham quan nơi này đẹp nhất là vào mùa thu hoạch xoài. Tuy nhiên, vào các tháng khác trong năm, KDL đón bạn với màu xanh tươi mát của cây, của hồ nước cùng các trò chơi trượt cát, cưỡi đà điểu...

Thác Giang Điền

{keywords}

Thác Giang Điền (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) được xem là điểm dã ngoại hút du khách trẻ vào những dịp cuối tuần.

{keywords}

Đến đây, du khách còn được ngắm dòng suối mềm mại uốn lượn, các loại hoa, những mảng cả xanh ngát, đặc biệt là trải nghiệm tắm thác.

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường

{keywords}

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai).

{keywords}

Trên 2 đảo chưa có bất kỳ dịch vụ du lịch nào, phần lớn du khách đến đây đều là các bạn trẻ. Các hoạt động chính tại đây là cắm trại, ăn uống và bơi sông.

Thác Đá Hàn

{keywords}

Thác Đá Hàn (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) mang nét đẹp của làng quê yên bình mang đến cảm giác dễ chịu.

{keywords}

Thác không có dòng chảy cao, hùng vĩ mà chỉ là những dòng chảy qua các ghềnh đá thấp.

Xem thêm: Du lịch Việt

(Theo Zing)