Ngày 11/10, buổi họp báo Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 đã diễn ra tại TP.HCM. Phát biểu tại họp báo, Ông Shirai Yoji – Chủ tịch nhóm các doanh nghiệp Việt Nhật Kizuna-JVC, nhận định, Hội chợ thương mại này chính là cơ hội tốt để thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Đại diện BTC trong buổi họp báo chiều 11/10. |
Ông Phạm Nguyên Khôi, Đại diện điều hành Nhóm các doanh nghiệp Việt Nhật Kizuna-JVC cho biết, trong lần đầu tiên tổ chức này, Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 có quy mô lên đến 2000 m2 với trên 100 gian hàng trưng bày dành cho các doanh nghiệp.
Hội chợ hướng đến thông điệp: Phát triển giao lưu thương mại Việt Nhật trên nền tảng sự hợp tác cùng có lợi và đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, phát triển kinh tế song hành cùng giao lưu văn hóa.
Chia sẻ về những ngành hàng trưng bày tại hội chợ, ông Phạm Nguyên Khôi nhận định, sự đa dạng ngành hàng chính là điều hội chợ hướng đến: “Với tiêu chí giao lưu thương mại, mở rộng mối quan hệ hợp tác cho các doanh nhân, hội chợ sẽ tạo điều kiện cho tất cả các đơn vị thuộc nhiều ngành hàng đăng ký giới thiệu sản phẩm để mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về sự phát triển phong phú của thương mại Việt – Nhật cho quan khách, doanh nghiệp”.
Tiết mục múa Yosakoi |
Ngoài các hoạt động chính, hội chợ còn là ngày hội văn hóa thú vị cho quan khách với những chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật đặc sắc. Đó là những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn từ các nghệ sĩ Nhật Bản, không gian được thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật với những nét đặc trưng, Kizuna-JVC cũng kết hợp với Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức "Street Food Weekend". Đây là khu gian hàng ẩm thực, mua sắm phong phú, đa dạng.
Với những hoạt động sôi nổi, hội chợ hứa hẹn thu hút 10.000 lượt du khách.
Lão gia giàu nứt vách ẩn mình trong ngôi làng cổ 800 tuổi ở Bắc Giang
Làm chánh tổng nhưng cụ Trịnh Quang Dự ở làng Thổ Hà (Việt Yên, Bắc Giang) lại giàu có nhờ nghề sản xuất gốm và thương nghiệp.
Ngô An