Video: Đua thuyền tứ linh trên đảo Lý Sơn

 

{keywords}
Nhằm tưởng nhớ các bậc tiền hiền có công khai khẩn đất đảo, cứ vào mùng 4 Tết hàng năm (8/2 dương lịch năm nay), lễ hội đua thuyền tứ linh trên đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi lại diễn ra sôi nổi.

 

{keywords}
Lễ hội đua thuyền Tứ linh đầu xuân trên đảo Lý Sơn đã tồn tại và duy trì gần 350 năm và hiện nay được gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Đây là nét sinh hoạt truyền thống dân gian, mang đậm bản sắc của cư dân miền biển nói chung và đảo Lý Sơn nói riêng.

 

{keywords}
"Lễ hội không chỉ nhằm tưởng nhớ đến các bậc tiền hiền năm xưa mà còn cầu cho mùa màng, biển đảo đắc lợi, làm ăn may mắn trong một năm” - ông Nguyễn Côn, 63 tuổi, xã An Hải nói.

 

{keywords}
Lễ hội diễn ra tại hai xã An Vĩnh và An Hải. Có 4 thuyền đua đại diện những con vật linh thiêng là rồng, phụng, quy, lân.

 

{keywords}
Các thuyền đua An Hải đang tranh tài ngày khai hội.

 

{keywords}
Rất đông người dân địa phương, khách du lịch xem lễ hội. "Lần đầu tiên tôi tận mắt nhìn lễ hội đua thuyền trên biển như thế này. Rất đặc sắc, thú vị. Tôi nghĩ đây là nét văn hóa độc đáo, tâm linh mà khó nơi nào có được" - một du khách đến từ TP.HCM nói.

 

{keywords}
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên đảo Lý Sơn được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1826, kéo dài 5 ngày. Từ ngày mùng 4 đến mùng 8 tháng Giêng Âm lịch.
Tắm cá… ăn Tết trên đảo Lý Sơn

Tắm cá… ăn Tết trên đảo Lý Sơn

 Hàng ngàn con cá bớp có trọng lượng 4 - 10 kg được người dân ở bè nuôi thủy sản, huyện Lý Sơn vớt lên tắm cho sạch 'để ăn Tết'.

 Văn Châu