Trả lời Zing, ông Lương Ngọc Ninh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Vĩnh Linh, xác nhận mỏm đá nổi tiếng ở khu Mũi Trèo đã bị gãy.

"Mỏm đá này tồn tại từ lâu và cũng chịu nhiều tác động từ yếu tố tự nhiên. Nguyên nhân chưa được xác định nhưng không phải do bão lũ, sóng biển đánh vào. Khu vực này chỉ có mưa thôi. Ngoài ra, khu này cũng chưa có người quản lý, khai thác", ông Ninh cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Nam, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Vĩnh Linh, cho biết sự việc xảy ra từ 16/10. Nguyên nhân do điều kiện tự nhiên, hoàn toàn không phải yếu tố con người tác động.

mui treo quang tri anh 1
mui treo quang tri anh 2

Mỏm đá sống ảo ở Mũi Trèo đã bị gãy. Ảnh: Vĩnh Linh 24h, Gnarthtoh.12.

Trước đó, nhiều trang mạng đã chia sẻ thông tin này, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi mất đi một điểm chụp ảnh đẹp ở Quảng Trị.

"Mình chưa kịp chụp ảnh ở chỗ này mà giờ đã không còn. Thật sự rất hiếm nơi có những mỏm đá hướng ra biển đẹp như vậy", Linh Anh chia sẻ.

"Tôi từng đến đây một lần. Cảm giác gió biển lồng lộng rất thích. Tôi cũng kịp lưu lại một vài bức ảnh ở đây. Hôm nay, nhìn ảnh mỏm đá bị gãy vừa buồn vừa sợ. Mọi người nên lưu ý khi chụp ảnh ở những địa điểm thế này", Tuấn Mạnh nói.

Mũi Trèo là một khu du lịch hoang sơ, cách thành phố Đông Hà (Quảng Trị) hơn 40 km. Nơi này có những bãi đất trống, rừng... thích hợp cho các nhóm đi cắm trại. Điểm nổi bật của khu Mũi Trèo là một mỏm đá chênh vênh, nhô ra ngoài, nằm ở độ cao khoảng 30 m so với mực nước biển. Các du khách thường ra đầu mỏm đá chụp ảnh với khung cảnh biển xanh phía sau.

Người đầu tiên du lịch khắp thế giới trong 72 ngày

Người đầu tiên du lịch khắp thế giới trong 72 ngày

Chuyến đi này được hoàn thành bởi một nữ nhà báo Mỹ. Cuộc hành trình của cô đã gây sự chú ý khắp xứ cờ hoa vào năm 1889.

Theo Zing