Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 1

Hồi tháng 5 vừa qua, tờ Daily Mail đưa tin một cặp blogger nổi tiếng người Bỉ bị cộng đồng mạng chỉ trích vì chụp ảnh hôn nhau mãnh liệt trên đoàn tàu đang chạy qua vực thẳm ở Sri Lanka.Cặp đôi miêu tả về bức hình trên trang cá nhân là "nụ hôn thể hiện tình yêu cuồng nhiệt đến mức mù quáng", "cùng nhau làm những việc điên rồ". Sau khi đăng tải, tấm ảnh hút hàng chục nghìn lượt thích cùng những lời chỉ trích thậm tệ.Nhiều bình luận cho rằng hành động "điên rồ" này có thể khiến nhiều người bắt chước theo và gây nguy hiểm tính mạng. Ảnh: backpackdiariez.

Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 2

Trước đó, cặp travel blogger nổi tiếng Bồ Đào Nha cũng bị ném đá kịch liệt khi chụp ảnh trong tư thế tương tự ở cùng địa điểm. Cộng đồng yêu du lịch nước ngoài đã lên án gay gắt kiểu chụp ảnh bất chấp tính mạng của cặp đôi này. "Khoảnh khắc độc để làm gì khi tính mạng mong manh thế kia? Chẳng may cô ấy sẩy chân thì mọi chuyện sẽ thế nào?", "Tôi thấy ý tưởng này thật điên rồ"... là những bình luận bên dưới bức ảnh cả 2 chia sẻ.

Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 3
Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 4

Đầu tháng 4 năm nay, hai travel blogger có tài khoản mạng xã hội hơn 70.000 lượt theo dõi, Kelly Castille và Kody Workman, đã đăng tải tấm hình đu mình bên bể bơi vô cực ở Bali. Cặp đôi đã phải hứng "cơn mưa gạch đá" từ dân mạng.Không ít người cho rằng đây là hành động quá nguy hiểm và cô gái đang đánh cược tính mạng của mình chỉ để đổi lấy những lượt like ảo. Mới đây, 2 nhân vật này tiếp tục chịu sự chỉ trích từ cư dân mạng vì chụp ảnh mạo hiểm, vắt vẻo trên vách đá tại Laguna Humantay (Peru). Ảnh:positravelty.

Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 5

Nữ bloggerTatiana Reyes (Colombia) từng bị "ném đá" dữ dội khi khỏa thân tại khu bảo tồn Paramo de San Turban nổi tiếng tại quê hương cô. Sau khi bị dân mạng lên án vì hành động phản cảm, làm ô uế dòng nước thiêng của người Maya xưa, người này phản bác: "Tôi không nghĩ rằng ngâm mình dưới hồ 5-10 phút lại ảnh hưởng tới hệ sinh thái xung quanh". Trước khi bị chỉ trích, nữ blogger cho rằng việc chụp ảnh khỏa thân nhằm hướng tới bảo vệ môi trường. Ảnh:Tatiana Reyes.

Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 6
Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 7

Andreita Levin, nghệ sĩ khiêu vũ, từng bị dân mạng lên án gay gắt vì bức hình check-in kém duyên ở một ngôi chùa tại Thái Lan. Nữ nghệ sĩ đã đăng lên trang cá nhân bức hình trong tư thế xoạc chân giữa chốn đền chùa linh thiêng. Kiểu chụp hình của Andreita bị đánh giá phản cảm, không phù hợp với những nơi tôn nghiêm như đền chùa. Thậm chí, một số người Thái lên tiếng kêu gọi nhà chức trách vào cuộc xử lý các trường hợp tương tự. Ảnh: Andreita Levin.

Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 8
Nhung blogger chup hinh mao hiem, khoa than bi dan mang chi trich hinh anh 9

Trào lưu chụp ảnh rooftopping (chụp ảnh trên nóc nhà) của các blogger nước ngoài đã và đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Ivan Beerkus và Angela Nikolau là cặp blogger nổi tiếng với những bức ảnh chụp nguy hiểm ở nóc nhà cao tầng. Trên trang cá nhân hàng trăm nghìn người theo dõi, nhiều cư dân mạng tỏ thái độ bất bình trước kiểu "sống ảo" táo bạo, bất chấp tính mạng của cặp đôi. Scott Davis-Ingram cũng là người từng theo đuổi trào lưu mạo hiểm này, anh suýt phải vào tù vì bị bắt khi đang có trèo lên tòa nhà cao nhất thành phố Gold Coast, Australia hồi năm 2015. Ảnh: Angela Nikolau.

Mốt 'khoe mông' và loạt trào lưu chụp ảnh 'khó đỡ' của dân phượt khi đi du lịch

Mốt 'khoe mông' và loạt trào lưu chụp ảnh 'khó đỡ' của dân phượt khi đi du lịch

Không chỉ là những kiểu tạo dáng đơn điệu, nhàm chán khi đi du lịch, giới trẻ liên tục nghĩ ra những kiểu chụp ảnh “độc, lạ”, đầy sáng tạo khiến những chuyến đi trở nên thú vị. 

Theo Zing