Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 1

Đứng đầu danh sách "nóc nhà thế giới" với độ cao 8.848 m, Everest là một ngọn núi thuộc dãy Himalaya, nằm giữa biên giới Nepal và Tây Tạng. Nhiệt độ trung bình trên núi là âm 19 độ C vào mùa hè và âm 36 độ C vào mùa đông. Dù thời tiết và điều kiện địa lý khắc nghiệt, ngọn núi cao nhất thế giới vẫn luôn hấp dẫn du khách khắp thế giới. Ảnh: Daniel.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 2

Xếp sau Everest là K2, một ngọn núi thuộc dãy Karakoram, giáp ranh biên giới giữa Pakistan và Trung Quốc với độ cao 8.611 m. K2 còn được mệnh danh là "ngọn núi hoang dã" bởi hành trình chinh phục đỉnh núi này rất khốc liệt với tỷ lệ tử vong cao, cứ 4 người lên đỉnh thành công thì có một người chết. Ảnh: Pakawat Thongcharoen.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 3

Denali, tên cũ McKinley, là ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ, nằm phía nam trung tâm tiểu bang Alaska, thuộc một phần dãy Alaska. Nửa trên ngọn núi cao 6.190 m hoàn toàn được bao phủ bởi tuyết và sông băng. Tại vùng lạnh nhất của ngọn núi, từ độ cao 5.700 m, băng tuyết có thể đạt âm 60 độ C. Nếu có gió lạnh, nhiệt độ không khí sẽ ở mức âm 83 độ C. Với nền nhiệt này, cơ thể con người có thể bị đóng băng ngay lập tức. Ảnh:Explore Fairbanks.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 4

Với độ cao 5.642 m, Elbrus được gọi là "nóc nhà châu Âu". Đỉnh núi này nằm ở miền tây dãy núi Kavkaz (Nga). Người dân Nga đã đặt nhiều tên gọi khác nhau cho Elbrus như "ngọn núi tuyết khổng lồ", "ngọn núi vĩnh cửu" hay "núi hạnh phúc"… Lúc trước, Elbrus là một núi lửa nhưng đã ngưng hoạt động từ rất lâu và bị băng tuyết bao phủ. Ngày nay, nếu đặt chân lên dãy núi, du khách sẽ được chứng kiến những tảng băng trắng khổng lồ. Ảnh:PramePrizma.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 5

Ngọn núi Kilimanjaro nằm ở vùng giáp ranh giữa Tanzania và Kenya, được mệnh danh là "nóc nhà châu Phi" với độ cao 5.895 m. Kilimanjaro được cấu thành từ ba ngọn núi lửa không hoạt động. Đây không chỉ là nơi trú ngụ lý tưởng của thiên nhiên hoang dã mà còn là biểu tượng cho nền độc lập châu Phi. Ảnh: Melanie Hobson.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 6

Matterhorn là ngọn núi thuộc dãy Alps, nằm trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy. Đỉnh núi này có độ cao 4.478 m so với mực nước biển và đại diện cho những đỉnh núi cao nhất dãy Alps. Ảnh: Biletskiy.

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 7

Fitz Roy(3.375 m) nằmở vùng biên giới giữa Argentina và Chile, được xem là một trong những ngọn núi hùng vĩ và kỳ ảo nhất thế giới với địa hình hiểm trở và những vách đá cheo leo. Ngọn núi này còn được gọi là "ngọn núi hút thuốc" bởi sự xuất hiện thường xuyên của những đám mây trắng, đôi khi là màu đen xám xịt bao quanh đỉnh núi giống làn khói thuốc. Ảnh: Saiko3p.

 

Nhung 'noc nha' the gioi thach thuc dan mao hiem hinh anh 8

Với độ cao 3.143 m, đỉnhFansipanđược mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương". Thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, ngọn núi này nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng tây bắc Việt Nam. Dù đến đây vào mùa nào, du khách đều có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo. Ảnh: Ekkalak Ngamjarasvanij.

Khám phá độ 'khó nhằn' của đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ Denali (Mỹ) là đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, thu hút nhiều nhà leo núi tới chinh phục. Để vượt qua được ngọn núi cao 6.168 m, bạn phải có ý chí bền bỉ và sức khỏe tốt.
Thiếu hiểu biết, du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người

Thiếu hiểu biết, du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người

Do thiếu hiểu biết, hai phượt thủ ngoại quốc chơi đùa với bạch tuộc nhỏ mà không biết sinh vật này chứa nọc độc đủ khiến 26 người cùng tử vong trong vài phút.

Theo Zing