Trên chuyến bay đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc), công ty du lịch ở châu Á Remote Lands đã giúp một gia đình 4 người Mỹ gốc Hàn mua tất cả 12 ghế hạng nhất với giá khoảng 20.000 USD/ghế của hãng Korean Air để họ có thể tận hưởng được không gian riêng tư nhất.

Khi một gia đình quên xin thị thực Myanmar cho đứa con của họ, người phụ trách địa phương của công ty du lịch Red Savannah đã thuyết phục thành công được người đứng đầu bộ phận nhập cư ở Yangon (Myanmar) phê duyệt các mẫu đơn trong khi khách hàng của họ đang ở trên máy bay. Khi máy bay hạ cánh, họ đã có thể lấy được thị thực.

Công ty về du lịch mạo hiểm Black Tomato đã cử một nhà quay phim Hollywood, người đã từng quay các bộ phim bom tấn như Star Wars và Interstellar, để quay lại chuyến hành trình đi thuyền kéo dài 6 tuần qua các hòn đảo tại Indonesia của một gia đình. Tổng cộng giá dịch vụ vào khoảng 665.000 USD.

Những yêu cầu “khó chiều” của giới nhà giàu khi đi du lịch - 1

Ảnh: Danita Delimont.

Những du khách hạng sang có thể đủ khả năng để đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì họ muốn. Tuy nhiên, với những yêu cầu kỳ lạ tưởng như không thể làm được thì lại thường dựa vào đội ngũ chuyên gia du lịch có tay nghề cao, linh hoạt và sáng tạo để biến chúng thành hiện thực.

Tom Marchant, đồng sáng lập của Black Tomato, cho biết: “Lý do duy nhất khiến những yêu cầu của khách hàng có thể thực hiện được là do chúng tôi có một mạng lưới tuyệt vời gồm những người chạy việc trên khắp thế giới và những loại trải nghiệm mà chúng tôi muốn cung cấp”.

Hơn mức bình thường

Michael Albanese, người sáng lập Element Lifestyle, cho biết: “Khách hàng yêu cầu chúng tôi về những điều không thể và họ biết điều đó. Để thực hiện những yêu cầu này đòi hỏi chúng tôi phải có năng lực xử lý và cần có cả thời gian, sự kiên nhẫn và sự bền bỉ”.

Anh Albanese thường xuyên làm việc với những khách hàng chi 100.000 – 200.000 USD cho chuyến đi dài 2 tuần. Công ty anh từng giúp khách hàng sắp xếp một bữa tối riêng tư gồm 8 món do đầu bếp nổi tiếng Eric Ripert của nhà hàng Le Bernardin thực hiện tại thành phố New York.

Thậm chí, anh đã mất hơn 9 tháng để thuyết phục vị đầu bếp này, người hiếm khi thực hiện các sự kiện riêng tư như thế này.

“Đó thậm chí không phải một bữa ăn kỷ niệm một cột mốc quan trọng, sinh nhật hay bất cứ thứ gì. Chỉ là vợ của khách hàng yêu thích đầu bếp Eric Ripert, vì vậy, đây là một bữa tối trong mơ của cặp vợ chồng. Ngoài ra, chúng tôi còn thuê cả chuyên gia về rượu đến từ nhà hàng French Laundry đến bữa tiệc. Một bữa tối như thế này trị giá khoảng 300.000 USD”, anh Albanese cho biết.

Độc đáo và chân thực

Đối với nhóm khách hàng giàu có của công ty Red Savannah, sang trọng không chỉ đơn giản có nghĩa là bể bơi vô cực và khu spa hiện đại. Những du khách này cần tìm kiếm nhiều hành trình trải nghiệm mang tính độc đáo, chân thực hơn là sự sang trọng.

Vào ngày kỷ niệm đặc biệt, một khách hàng đã yêu cầu Red Savannah mua chiếc vòng tay Cartier đắt tiền cho vợ, sau đó giúp làm cho vợ anh ấy bất ngờ trong bữa tối ở Dubai.

“Để gây mất tập trung, chúng tôi sắp xếp cho hai vợ chồng ngồi một bàn bên bể cá lớn của nhà hàng. Chúng tôi để một người lặn biển xuất hiện và vẫy tay với vợ của khách hàng. Sau khi thu hút sự chú ý kinh ngạc của cô ấy, thợ lặn sẽ chỉ cho cô nhìn vào tấm thảm dưới chân. Khi cô ấy nhìn xuống, có chiếc hộp đã được chuẩn bị trước tại đó”, công ty Red Savannah cho biết.

Sự biệt lập

Đối với một số khách hàng thượng lưu, sự phục vụ tận tình trên một chiếc du thuyền tuyệt đẹp trong một vịnh nhỏ hẻo lánh chính là định nghĩa cho sự sang trọng, đặc biệt là giữa tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Những yêu cầu “khó chiều” của giới nhà giàu khi đi du lịch - 2

Ảnh: Heesen Yachts.

Công ty quản lý, môi giới và cho thuê du thuyền Y.CO đã sắp xếp một số cuộc phiêu lưu hoành tráng trong nhiều năm, bao gồm một hành trình xuyên Na Uy.

“Ngày càng nhiều người lựa chọn du thuyền cho những chuyến phưu lưu kỳ thú. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu nhiều hơn từ khách hàng đối với việc muốn khám phá các khu vực hẻo lánh, dành nhiều thời gian trên tàu và ít thời gian hơn ở các cảng đông đúc”, Gary Wright - Đồng sáng lập và chủ tịch công ty Y.CO cho biết.

Du lịch xa xỉ mùa dịch

Sở thích du lịch xa xỉ của giới nhà giàu đang có những thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo giám đốc công ty Element Lifestyle, khách hàng đang tìm kiếm những không gian mở để họ có thể thuê một ngôi nhà riêng và chuyển hướng sang du lịch trong nước nhiều hơn.

Tương tự như vậy, Marchant nói rằng khách du lịch của Black Tomato đang đặt các chuyến đi đường bộ trong nước và lưu trú dài hơn, phong phú hơn ở những nơi xa. Du khách hạng sang cũng đang có những chuyến đi kéo dài hàng tháng vì nhiều người hiện có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Những yêu cầu “khó chiều” của giới nhà giàu khi đi du lịch - 3

Ảnh: Duarte Dellarole/Shutterstock.

Marchant cho biết, một số người muốn sống trong ngôi nhà trên núi hoặc ở trên hòn đảo riêng cùng gia đình. Bằng cách đó, ban ngày họ có thể làm việc, đến cuối tuần hoặc buổi tối vẫn được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Cũng theo George Morgan-Grenville, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân, du thuyền và máy bay phản lực cũng đang tăng cao.

“Hiện nay đang có xu hướng rời xa đô thị đến các khu vực xa hơn, ít người sinh sống. Ngoài ra, các hòn đảo tư nhân cũng như các khu nghỉ dưỡng với bãi biển riêng và chỗ ở trên mặt nước cũng được giới nhà giàu quan tâm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sự biệt lập tuyệt đối đang được ưu tiên”, Morgan-Grenville nói.

Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điện

Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điện

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan Varawut Silpa-archa yêu cầu gửi trả rác vứt bừa bãi cho khách đến tham quan Vườn quốc gia Khao Yai.

Theo Dân trí