Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Matthew Lepre, một tỷ phú tự thân 26 tuổi đến từ Sydney, Australia, chia sẻ thông tin tuyển dụng cần tìm một trợ lý, với mức lương cao, trong khi yêu cầu "không quá khó".

{keywords}
Chân dung tỷ phú tự thân người Australia, Matthew Lepre

"Tôi cần tìm ứng viên cho công việc tuyệt nhất thế giới. Người trợ lý này sẽ đồng hành cùng tôi du lịch khắp thế giới, thời gian tới đây sẽ tới thăm Tây Ban Nha, Hy Lạp, Croatia và Miami, nghỉ tại khách sạn sang trọng nhất, di chuyển trên chuyên cơ sang nhất", một phần của nội dung tuyển dụng cho hay.

{keywords}
Hiện anh đang cần tìm một trợ lý cùng đi du lịch, với các tiêu chí cùng khoản lương hậu hĩnh

Yêu cầu đối với ứng viên là người phải biết sắp xếp lịch trình du lịch, đúng giờ, thành thạo máy tính, có kiến thức về các kênh truyền thông xã hội, biết lên kế hoạch tỷ mỷ…

Với khối lượng công việc như thế, tỷ phú trẻ người Australia trả lương cho trợ lý 1 năm khoảng 1,2 tỷ đồng. "Mức lương sẽ dựa vào kinh nghiệm của ứng viên, nhưng con số trên là giá cơ bản. Ngoài ra, tôi sẽ cung cấp chi phí đi lại, ăn ở, quyền lợi bảo hiểm riêng", tỷ phú Matt nhấn mạnh.

{keywords}
Matt cho biết, anh mong muốn tìm được trợ lý biết phối hợp làm việc, nhưng cũng phải biết chơi

Matt cho biết, chỉ với một chiếc máy tính xách tay, anh kiếm ít nhất mỗi tháng khoảng 120.000 đôla Australia (khoảng 2 tỷ đồng). Với thu nhập này, anh thường xuyên chu du khắp thế giới đồng thời mở rộng công việc kinh doanh. Hiện anh đang làm việc trên một số dự án để hỗ trợ những người khác làm giàu.

{keywords}
Nếu trúng tuyển, trợ lý sẽ cùng ông chủ du lịch sang chảnh khắp nơi trên thế giới

"Du lịch khi làm việc giúp tôi sống một cuộc đời lý tưởng của riêng mình.Và tôi muốn trao cơ hội cho một ai đó có được điều tuyệt vời này tương tự như mình", Matt khẳng định.

Được biết, Matt từng phải bỏ học giữa chừng vì những khoản nợ thời sinh viên. Sau khi kinh doanh trực tuyến, anh đã thành công chỉ sau 4 năm.

Với công việc trợ lý tưởng chừng nghe không quá khó, nhưng Matt vẫn khuyên ứng viên trước khi nộp CV nên xem kỹ kênh Youtube của anh để tìm hiểu liệu bản thân có phù hợp hay không.

"Thông qua các video trên kênh Youtube của tôi, ứng viên có thể hiểu rõ những gì tôi đang hướng tới, tính cách và kỹ năng của họ liệu có đáp ứng", anh nói.

Choáng ngợp lâu đài gần 50 tỷ, xây suốt 9 năm của tỷ phú Nam Định

Choáng ngợp lâu đài gần 50 tỷ, xây suốt 9 năm của tỷ phú Nam Định

 Tòa lâu đài 5 tầng được xây dựng hơn 9 năm trên mảnh đất 3000 m2 của tỷ phú Nguyễn Văn Khuê (Hải Hậu, Nam Định) khiến nhiều người trầm trồ.

Theo Dân trí