- Đang đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), cô gái đứng lên xe máy, bám tay vào vai chàng trai đang lái xe và cười đùa với nhóm bạn. Hành động nguy hiểm này khiến nhiều người bức xúc và lên án.

Đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một cô gái đang bám tay vào vai chàng trai đang lái xe và cười đùa với nhóm bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nói chung và những người yêu thích đi phượt nói riêng.

Trong clip, tại cung đường đổ đèo, thay vì ngồi ngay ngắn sau yên xe, cô gái đã đứng lên cười đùa, tay bám vào vai chàng trai ngồi phía trước. Đi cùng hai người này còn có một cặp khác, cả nhóm thỉnh thoảng lại vừa lái xe, vừa trêu đùa nhau.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng, đây là hành động quá nguy hiểm cho bản thân cô gái và chàng trai lái xe. Ngoài ra, nó còn có khả năng gây nguy hiểm cho những người đi đường. 

Trao đổi với VietNamNet, anh Hồ Tuấn Phong chủ nhân của đoạn clip cho biết: “Clip được ghi lại trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vào ngày 05/02. Lúc đó, tôi đã đi được 2/3 đèo và vẫn đang mở camera hành trình thì thấy một cặp đôi vượt qua với hành động trên".

"Tôi đăng clip với mục đích nhắc nhở các bạn đi hành trình xa, đoạn đường nguy hiểm nên cẩn thận, tập trung, hạn chế đùa giỡn để tránh gây nguy hiểm cho mình và nguy hiểm cho người khác” - anh Phong nói

Được biết, đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, có nhiều dốc, nhiều khúc cua nên khá nguy hiểm. Do đó, hành động của cô gái khiến nhiều người phải sợ hãi.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Hiệp Nguyễn, một người yêu thích xe phân khối lớn và các chuyến đi phượt cùng xe phân khối lớn từ những năm 2007 cho rằng, đây là hành động xuất phát từ sự bồng bột của tuổi trẻ. Họ không lường hết được nguy hiểm khi di chuyển trên đường đèo núi. Bởi vì khi đi đường đèo núi, chỉ cần một sơ xuất nhỏ có thể họ sẽ phải trả những cái giá rất đất.

“Việc cô gái bám vào vai chàng trai sẽ khiến cho người cầm lái khó linh hoạt trong việc di chuyển và xử lý tình huống. Nếu không may xảy ra tai nạn, cô gái sẽ là người bị nặng nhất” - Hiệp Nguyễn cho biết.

Tuy nhiên, Hiệp Nguyễn cho rằng, hành động này cũng chưa đến mức phải lên án mà chỉ cần nhắc nhở để bản thân cô gái và những người yêu thích phượt, yêu thích xe và yêu thích những cung đường có thêm kinh nghiệm cho những chuyến đi an toàn.

Rừng hoa mận trắng nở rộ ở Hàng Châu

Rừng hoa mận trắng nở rộ ở Hàng Châu

Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, những ngày đầu năm mới như đang được thay lớp áo mới, tinh khôi, mỏng manh của màu trắng hoa mận.

Nhặt được iPhone trên taxi, du khách Tây hành xử bất ngờ

Nhặt được iPhone trên taxi, du khách Tây hành xử bất ngờ

Nguyễn Hữu Anh - quản lý của diễn viên Chi Pu cho biết, anh để quên điện thoại được trên taxi và vừa "khổ sở" tìm lại được theo cách không ai ngờ tới.

Tuyết rơi dày biến cố đô nước Nhật thành xứ thần tiên

Tuyết rơi dày biến cố đô nước Nhật thành xứ thần tiên

Cố đô Kyoto của Nhật Bản phủ màu trắng tinh khôi của tuyết, trở nên đẹp mộng mơ những ngày đông lạnh.

Minh Anh