Dưới đây là 10 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không tình yêu.

1. Chỉ trích bề ngoài

{keywords}
 

Một người sẽ thích mọi thứ, kể cả thói xấu của người họ yêu, và có thể sẽ khó chịu trước sự hoàn hảo của những người mà anh ta không yêu. Với một người đàn ông thực sự yêu thương, bạn luôn xinh đẹp, ngay cả với mái tóc rối bù hay trong chiếc váy ngủ quá khổ.

Anh ấy sẽ không nhận ra bạn đã tăng vài cân sau kỳ nghỉ đông cho tới khi bạn nói ra điều đó. Nhưng nếu anh ấy liên tục bảo bạn phải đi đến phòng tập gym hay gợi ý rằng bạn cần phẫu thuật thẩm mỹ, đừng vội tin. Rất có thể đó không phải là do ngoại hình của bạn mà là do anh ta. Kể cả khi bạn giảm cân, anh ta sẽ tìm ra những nhược điểm khác trong ngoại hình của bạn.

2. Kể về nhược điểm của bạn với người khác

{keywords}
 

Phụ nữ có xu hướng kể về nhược điểm của chồng với bạn bè, nhưng đàn ông thường giữ kín. Không ai là hoàn hảo, nhưng những người thực sự yêu thương tập trung vào những ưu điểm chứ không phải khuyết điểm.

Nếu chồng công khai làm bẽ mặt bạn hay cười cợt trên những thất bại của bạn, thì đừng mong đợi bất cứ điều gì tốt đẹp từ mối quan hệ này. Bằng cách chỉ trích bạn trước mặt người khác, anh ta vô thức cố chứng minh rằng đó là lỗi của bạn và đó là lý do anh ta không còn yêu bạn.

3. Thể hiện sự khó chịu với những thói quen của bạn

{keywords}
 

Phụ nữ thích phàn nàn về thói quen bừa bãi của chồng nhưng đôi khi phụ nữ cũng có những thói quen gây phiền toái. Đó có thể là chiếm phòng tắm trong 2 giờ để trò chuyện với đám bạn gái, lấp đầy tủ quần áo với những bộ đồ không cần thiết, ăn đồ ăn từ đĩa của chồng hay hát cùng một bài suốt cả ngày.

Một người đàn ông yêu bạn có thể chịu đựng tất cả những điều này, giữ im lặng hoặc phản ứng với sự hài hước. Nhưng nếu người đó liên tục săm soi và đưa ra những bình luận khó chịu về thói quen của bạn, thì nghĩa là cảm giác duy nhất mà anh ta có với bạn là sự cáu kỉnh chứ không phải là tình yêu.

4. Không để ý tới câu chuyện của bạn

{keywords}
 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đàn ông có thể lắng nghe chăm chú một phụ nữ nói chuyện chỉ trong 6 phút. Vì vậy, lần tới khi bạn có kế hoạch nói chuyện với người mình yêu, hãy nói thật ngắn gọn. Các chủ đề mà người đàn ông rất khó tập trung là những người không quen thuộc, người nổi tiếng, mua sắm, thời trang và chế độ ăn kiêng. Nếu có thể, tốt nhất là thảo luận những chuyện này với bạn bè.

Tuy nhiên, nếu một người đàn ông thấy rằng có gì đó rất quan trọng với bạn, anh ta sẽ lắng nghe bạn chăm chú kể cả khi đó là một chủ đề nhàm chán. Khi anh ta yêu bạn, anh ta sẽ không bỏ mặc bạn với câu chuyện. Nhưng nếu anh ấy thay đổi chủ đề bất cứ khi nào bạn nói chuyện, rất có thể anh ấy không quan tâm tới những lo lắng của bạn.

Vì vậy, anh ấy cũng sẽ không muốn giải quyết bất cứ vấn đề nào có thể nảy sinh trong mối quan hệ.

5. Không để ý tới cảm xúc của bạn

{keywords}
 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nước mắt phụ nữ có chứa các chất dễ bay hơi khiến nồng độ testosterone trong máu của nam giới giảm, đồng nghĩa với ham muốn tình dục giảm. Vì vậy, đừng sử dụng khóc như một phương tiện gây áp lực với người bạn yêu.

Trong thực tế, khi bạn khóc, điều duy nhất một người đàn ông muốn là chạy thật xa. Nhưng nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ kéo bạn lại gần và làm mọi thứ có thể để bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng nếu anh ấy không yêu bạn thì nước mắt của bạn sẽ chỉ là lý do để người đó trút giận lên bạn.

6. Không mặn mà với sự ‘ve vãn’ nhau

{keywords}
 

Tán tỉnh là một công cụ tuyệt vời để vực dậy cảm xúc và vượt qua cảm giác nhàm chán khi cả hai ở bên nhau trong một thời gian dài. Tin nhắn văn bản, gợi ý hấp dẫn, hay những bức ảnh vui tươi – tất cả điều này giúp khơi dậy mối quan tâm lẫn nhau giống như những ngày đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn đã gửi 10 bức ảnh ‘nóng bỏng’ của mình cho anh ấy mà không nhận được sự hưởng ứng, hãy dừng lại, hoặc xem xét nguyên nhân khiến anh ấy bỏ qua những nỗ lực của bạn.

7. Không nhiệt tình với những yêu cầu của bạn

{keywords}
 

Với một người đàn ông yêu bạn, những yêu cầu và mong muốn của người mình yêu luôn được đặt lên hàng đầu. Trên thực tế, đàn ông muốn giúp đỡ phụ nữ, điều này mang đến cho họ cơ hội chứng tỏ sự mạnh mẽ và trách nhiệm.

Tất nhiên, có những tình huống mà một người đàn ông không thể giúp đỡ. Ví dụ, anh ấy không biết cách sửa vòi nước, nhưng anh ấy chắc chắn không nên để bạn giải quyết vấn đề này một mình - thay vào đó anh ấy sẽ gọi thợ sửa ống nước. Tuy nhiên, với những yêu cầu đơn giản như là thay bóng đèn mà anh ấy cũng tỏ vẻ khó chịu, hãy xem lại mối quan hệ này. Có thể người đàn ông của bạn đang giúp đỡ một người phụ nữ khác với sự nhiệt tình hơn.

8. Không ghen tuông

{keywords}
 

Sự ghen tuông thậm chí còn xuất hiện ở những loài vật. Sự ghen tuông nảy sinh trong quá trình tiến hoá như một cách duy trì sự chính trực ở những cặp đôi. Đàn ông luôn có bản năng về việc tuyên bố quyền của mình với một phụ nữ. Do đó, điều hiển nhiên là người đàn ông của bạn bắt đầu lo lắng khi ai đó chú ý đến bạn.

Nhưng khi một người đàn ông hoàn toàn thờ ơ với việc những người đàn ông khác thể hiện sự chú ý tới vợ mình, đây là một dấu hiệu đáng báo động. Anh ấy không còn muốn chiến đấu vì bạn nữa và không muốn cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn dành cho bạn.

9. Không lo lắng cho sự an toàn của bạn

{keywords}
 

Bảo vệ người mình yêu cũng là bản năng của một người đàn ông. Do đó, khá tự nhiên là một người đàn ông yêu bạn sẽ lo lắng khi bạn đi làm về muộn hoặc một mình ở nơi xa lạ.

Do đó, nếu bạn không nhận được sự bảo vệ từ anh ấy thì đây là một dấu hiệu rất xấu. Người bạn chọn là một kẻ hèn nhát hoặc đơn giản anh ấy không còn yêu bạn.

10. Không nói những lời ngọt ngào

{keywords}
 

Ngôn ngữ của tình yêu bao gồm những lời nói dịu dàng, những cái chạm, những cái ôm và những nụ hôn. Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 1000 cặp vợ chồng và thấy rằng những cặp đôi hay ôm và hôn nhau cảm thấy hạnh phúc hơn gấp 3 lần so với những cặp không làm chuyện ấy.

Vì vậy nếu người đàn ông của bạn cau mày mỗi khi bạn cố gắng ôm anh ấy và gọi ‘cục cưng’, thì lý do không phải là sự nghiêm khắc tự nhiên của anh ấy, mà cảm xúc của anh ấy có lẽ đã phai nhạt.

10 dấu hiệu bạn đang có một người chồng lý tưởng

10 dấu hiệu bạn đang có một người chồng lý tưởng

Nếu bạn tò mò về việc mình có đang sống với một người đàn ông lý tưởng hay không, thì đây là 10 dấu hiệu nhận biết.

Đăng Dương (Theo Bright Side)