Bạn có bao giờ phải trải qua cảm giác "tiến thoái lưỡng nan" trong hôn nhân chưa? Đó chính là cảm giác, khi cuộc hôn nhân của bạn đã quá chán, không có tình yêu, không có hạnh phúc bạn muốn bỏ nhưng không nỡ mà giữ lại thì khổ đau, mệt mỏi.  

Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho biết, nếu như những dấu hiệu dưới đây tồn tại trong mái ấm của bạn, đó là lúc bạn cần suy nghĩ nghiêm túc và hành động hợp lý để thật sự hạnh phúc.  

{keywords}
 

1. Khoảng cách giữa hai người ngày càng xa  

Chiến tranh lạnh xảy ra nhưng không ai muốn làm hòa trước, cũng không còn để tâm đến đối phương nghĩ gì, muốn gì, thậm chí không còn muốn chia sẻ gì thêm về cuộc sống với nhau. Ở chung một nhà nhưng như hai người xa lạ. Và cuộc chơi xem ai im lặng lâu hơn bắt đầu, ai lên tiếng trước coi như thua!  

2. Bắt đầu suy nghĩ về một cuộc sống không có đối phương  

Bạn thấy mệt mỏi đến mức ước gì chỉ muốn thoát khỏi cuộc sống hôn nhân này. Những lúc không có đối phương ở bên bạn thấy thoải mái, vui vẻ, tự do. Và bạn bắt đầu suy nghĩ về điều đó.

3. Nguy cơ ngoại tình  

Dường như bạn không còn thấy được sức hút từ đối phương nữa, mà hướng ra bên ngoài nhiều hơn, tìm một ai đó khác để nói chuyện, chia sẻ. Bạn tìm được sự đồng cảm từ người khác chứ không phải là người bạn đời của mình.

4. Nguy cơ ly hôn  

Khi hôn nhân bế tắc là lúc hai bạn cảm thấy không còn hợp nhau, suy nghĩ về việc có nên đi tiếp. Lúc này nhiều người suy nghĩ về việc cuộc sống còn lâu dài liệu đi tiếp có hạnh phúc hay tiếp tục mệt mỏi, căng thẳng, khó hòa hợp. Và nguy cơ ly hôn ở những trường hợp này rất cao nếu không có cách giải quyết hợp lý.

Theo Giáo Dục và Thời Đại

Chồng nhiều ưu điểm, nhưng vợ dứt khoát ly hôn vì không được làm theo ý mình

Chồng nhiều ưu điểm, nhưng vợ dứt khoát ly hôn vì không được làm theo ý mình

Chồng có nhiều ưu điểm, nhưng chị luôn thấy mình bị tổn thương hết lần này đến lần khác, nên đã dứt khoát ly hôn để giải phóng mình.