Cuộc sống hạnh phúc chính là ước mơ, mục đích sống của biết bao người. Nếu bạn muốn thực sự hạnh phúc và thành công, hãy áp dụng 8 thói quen đơn giản này vào cuộc sống hàng ngày của mình:

Đầu tư vào sức khỏe

Đây là một cách chắc chắn để giúp bạn cảm thấy tốt hơn: Hãy tập thể dục mỗi ngày. Vì chất Endorphin sẽ giúp giải phóng căng thẳng, làm sạch tâm trí của bạn và làm cho bạn hạnh phúc.

{keywords}
 

Ăn uống lành mạnh hơn. Việc tập luyện của bạn sẽ trở nên vô ích nếu bạn không có chế độ ăn lành mạnh. Hãy lên một chế độ ăn hợp lý đủ chất dinh dưỡng vì chỉ khi được ăn đủ dinh dưỡng bạn mới trở nên thoải mái, thư thái, không mệt mỏi

Lên lịch trình kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Khi bạn đầu tư vào sức khỏe của mình, những lợi ích có thể không đến ngay lập tức nhưng về lâu dài chắc chắn nó có giá trị. Với một cơ thể khỏe mạnh, tâm trí của bạn sẽ cải thiện một cách tự nhiên.

Ngồi thiền

Sức khỏe tinh thần của bạn cũng quan trọng như thể chất của bạn. Thiền không phải là tâm linh mà là quá trình giúp tâm trí của bạn thanh thản, nhẹ nhõm hơn.

Nhiều người thiền định để bình tĩnh lại, trau dồi khả năng chú ý, nhận thức cảm xúc và suy nghĩ của họ. Nó có thể giúp giảm căng thẳng, tiêu tan lo lắng và cải thiện giao tiếp.

{keywords}
 

Hãy biến thiền thành thói quen hàng ngày và bạn sẽ mang theo những lợi ích trong suốt cả năm.  Lưu ý, khi thiền, bạn hãy đặt điện thoại sang một bên.

Chiến thắng nỗi sợ

Bạn muốn leo lên ngọn núi cao hoặc bắt đầu mở doanh nghiệp mới? Hay có một cuộc nói chuyện với ai đó quan trọng nhưng bạn sợ khi phải đối mặt. Không cố gắng vì sợ hãi là một bi kịch lớn hơn thất bại.

{keywords}
 

Bạn hãy nhớ rằng: Những người tốt nhất sẽ không bao giờ đánh giá bạn vì đã can đảm và thất bại. "Con đường dẫn đến thành công là hành động quyết liệt, quyết liệt".

Ít phán xét

Đầu tiên, bạn hãy ngừng việc trách móc bản thân vì không hoàn hảo. Bạn thất bại không có nghĩa là bạn yếu kém. Hãy luôn tin rằng, bạn là người tuyệt vời, thông minh và có khả năng thành công trong tương lai.

{keywords}
 

Tiếp đến, ngừng đánh giá, phán xét người khác vì sẽ gây căng thẳng cho công việc và mối quan hệ cá nhân của bạn.

Trước khi phán xét người khác, hãy đặt mình vào vị trí của họ. Khi phán xét người khác, vô hình chung bạn mang suy nghĩ tiêu cực, làm ảnh hưởng đến năng lượng tích cực của bản thân.

Dành thời gian cho người thân yêu

Khi bạn già đi, những mối quan hệ dần thu hẹp lại. Bạn hãy dành sự quan tâm cho những người thân yêu nhiều hơn nữa. 

{keywords}
 

Hãy trân trọng trọn vẹn những phút giây bên người thương yêu của mình bởi ai biết trước chúng ta sẽ xa họ bất cứ lúc nào. 

Hãy bên cạnh họ bằng cả tấm lòng, sự nhiệt thành và tắt điện thoại di động khi bạn nghỉ ngơi bên gia đình, gạt bỏ công việc sang một bên và bắt đầu trò chuyện với con cái để biết bạn đã bỏ lỡ những điều gì trong cuộc sống của chúng.

Bạn cũng có thể cùng vợ/chồng làm những công việc trong gia đình, chia sẻ tâm tư, tình cảm với nhau để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt; nếu đã lâu rồi chưa về thăm cha mẹ, ngày nghỉ cuối tuần bạn hãy sắp xếp để cả gia đình về để tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, mang lại niềm vui cho họ, hãy nhớ rằng cha mẹ không ở chung với chúng ta mãi mãi.

Học hỏi từ những thất bại

Điều gì đã xảy ra trong năm qua ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất? Suy ngẫm về cả cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và những sai lầm của bạn trong năm qua?

{keywords}
 

Bạn có thể rút ra bài học gì? Bạn có cách nào để làm tốt hơn và tránh cho những sai lầm tương tự xảy ra một lần nữa?

Bắt tay vào thực hiện mục tiêu đặt ra

Bạn hãy quên đi những thú vui tạm thời như xem tivi, chơi điện tử… Chúng có thể khiến bạn sao nhãng những mục tiêu lớn của bản thân.

Thay vào đó, hãy dành thời gian bắt tay vào thực hiện điều bạn muốn đạt được. Viết một cuốn sách, xây dựng doanh nghiệp, nghiên cứu dự án mới…

Mỗi ngày, hãy luôn nhắc nhở bản thân mục tiêu phấn đấu của mình là gì? Như vậy, bạn sẽ có động lực để làm việc, tiến về phía trước.

Từ bỏ suy nghĩ ích kỷ, cá nhân

Tư tưởng này sẽ ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ, sức khỏe và tinh thần của bạn. Chúng sẽ khiến bạn trở nên căng thăng, mệt mỏi..

Cách tốt nhất là giữ cho đầu óc tỉnh táo, bình tĩnh. Cố gắng cư xử tử tế với mọi người, nỗ lực làm việc và mỉm cười vui vẻ. Đó là các yếu tố, giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

8 điều 'xấu' nhưng lại giúp tình cảm vợ chồng bền chặt hơn

8 điều 'xấu' nhưng lại giúp tình cảm vợ chồng bền chặt hơn

Có những điều giữa vợ chồng tưởng là xấu nhưng thực tế giúp tình cảm tốt đẹp và bền chặt hơn.

Diệu Bình (Theo Asiaone)