Bé gái khóc nấc, xin bác sĩ 'cho mẹ thở oxy'

Câu chuyện chia sẻ trên Facebook của bác sĩ Nguyễn Đăng Duy Hoàn đang khiến nhiều người chú ý. Bé gái N.C.K.N (8 tuổi, ngụ phường 5, Quận 8, TP.HCM) trực tiếp gọi điện đến đội tình nguyện của bác sĩ Hoàn, cầu xin cứu mẹ đang trong cơn nguy kịch: "Chú ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với...".

Nhưng thật buồn, khi các bác sĩ tới nơi, mẹ cô bé không còn thở nữa. Chưa biết mẹ đã qua đời, bé gái nức nở nói: "Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ".

{keywords}
Giọt nước mắt của bé gái 8 tuổi xin bác sĩ "cho mẹ thở oxy", ánh mắt ngơ ngác của em bé 2 tuổi mất 3 người thân trong nửa tháng... khiến nhiều người rơi lệ. Giá như có một điều ước đến với các em. 

Được biết, bố cháu bé đang là bệnh nhân Covid-19 và được điều trị ở Thủ Đức, TP.HCM. Hiện chưa rõ nguyên nhân qua đời của người mẹ. Còn cháu bé được đưa về cách ly, chăm sóc tại Khu cách ly cộng đồng Quận 8.

Độc giả Lan Hương, Viết Tuấn, Bằng Phương... đều đau đớn vì Covid-19 khiến nhiều gia đình tan nát: "Đọc mà trào nước mắt, Covid đã khiến nhiều gia đình vĩnh viễn xa nhau", "Mình cũng có con nhỏ như bạn này. Nhìn bé mà rớt nước mắt", "Đọc câu chuyện mà mắt cay xè. Bỗng chốc một cô bé thành mồ côi. Thương con"...

Bình luận trong bài viết của BS Duy Hoàn, tài khoản HoangThanhMai chia sẻ bị những lời van xin của bé ám ảnh: “Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào”, đọc đến câu này, tôi bật khóc. Những câu nói của bé cứ vang trong đầu tôi. Bé mới bằng tuổi con gái tôi. Đau đớn quá”.

Đây cũng là tâm trạng chung cùng nhiều độc giả - nhất là những người đã làm cha làm mẹ khi đối diện với thực tế tàn khốc của dịch bệnh này.

Gia đình 3 người mất trong nửa tháng, bé 2 tuổi ở với ông

Câu chuyện của gia đình anh Lưu Văn Thanh ở đường Trần Thiện Chánh, phường 12, Quận 10 (TP.HCM) cũng khiến nhiều người đau xót. Khi người vợ chuyển dạ và nhập viện ở Từ Dũ, qua khám sàng lọc mới phát hiện cả hai vợ chồng đều dương tính, cháu bé mới sinh tử vong. Liên tiếp sau đó, gia đình nhận tin: mẹ vợ và mẹ đẻ anh Thanh qua đời sau dương tính với SARS-CoV-2. Con đầu của cặp vợ chồng mới 5 tuổi cũng dương tính.

{keywords}
 

Ông ngoại phải lặn lội từ Long An lên thành phố chăm sóc đứa cháu thứ hai mới 2 tuổi. Liên tiếp nhận tin buồn, ông chia sẻ: "Tôi giờ cũng không biết chính xác họ hàng bao nhiêu người dương tính nữa, gia đình xào xáo… tôi không biết làm sao".

Độc giả A Giành chia sẻ: "Chưa từng thấy hoàn cảnh gia đình nào bi đát hơn gia đình của anh. Biết nói gì hơn ngoài lời chúc sức khỏe của những người còn lại trong gia đình này".

Độc giả Vân Đào không giấu nổi sự xót xa: "Trời ơi, đang bệnh tật, gia đình liên tiếp đón nhận những tin buồn như thế này! Thương nhất chị vợ anh Thanh... sinh con không như ý lại đón tin mẹ đẻ, mẹ chồng qua đời. Mong cả gia đình sớm bình phục để ổn định cuộc sống!".

Bạn Quế Sơn không quên nhắn nhủ cộng đồng sau khi đọc câu chuyện: "Mỗi người hãy cố gắng hết sức có thể, để bảo vệ mình. Dịch xảy đến biết làm sao? Biết bao nỗi đau mất người, mất của, mất vốn, mất doanh nghiệp, sau nỗi đau này mỗi người cần thức tỉnh bảo vệ cuộc sống, bảo vệ môi trường, bảo vệ nhiều nhiều thứ nữa. Kính chúc các gia đình vượt qua nỗi mất mát này".

Mới đây, anh Lưu Văn Thanh cho biết, anh vừa được ra khỏi khu cách ly và về nhà chiều ngày 22/7. Trước đó 2 ngày, con 5 tuổi của anh cũng đã được ra viện.

“Vợ tôi cũng đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính và ra viện vào chiều hôm 22/7”.

Hiện tại, chỉ có bé gái 2 tuổi đã nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SAR-Cov-2, tuy nhiên bé không có biểu hiện ho, sốt gì. “Vì thế, gia đình đang tính hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu được thì cho bé ở nhà để gia đình chăm sóc”.

Bốn ngư dân nhịn đói xuyên ngày đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên

Hai tháng đi đánh cá không thu hoạch được gì nhiều, 4 người đàn ông quyết định vượt gần 300km đi bộ về quê Phú Yên. Khi Đội SOS Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên tìm thấy họ là lúc nửa đêm và cả 4 người chưa được ăn gì từ sáng.

{keywords}
Các ngư dân được đưa về quê

Được biết, 4 ngư dân này đi theo tàu cá đến Ninh Thuận đã 2 tháng nay nhưng vì dịch dã, họ không có thu nhập, các chuyến xe liên tỉnh cũng không có. Vừa hết tiền vừa khó khăn về phương tiện, họ quyết định đi bộ về quê.

Đón nhận thông tin này, hầu hết độc giả VietNamNet đều bất ngờ: "Thật không thể tin nổi chuyện này lại xảy ra ở năm 2021", "Không thể tưởng tượng nổi lại có những hoàn cảnh khó khăn đến vậy ở thời này".

Xuyên qua dịch dã, có quá nhiều câu chuyện đớn đau, những cuộc chia ly vĩnh viễn... khiến người ta xót xa. Tuy nhiên, vẫn có những đóa hồng ngát hương mọc lên từ nỗi đau. Đó là những thành viên trong đội SOS Phú Yên và nhiều người chung tay giúp đỡ 4 ngư dân về tận quê an toàn.

Đó là những người thân đã giúp đỡ ông ngoại chăm sóc con gái 2 tuổi của anh Lưu Văn Thanh. Đó là những lời chúc bé gái N.C.K.N. sớm được đoàn tụ cùng bố sau nỗi đau mất mẹ...

Cuộc chiến nào cũng có tang thương - cuộc chiến với Covid-19 cũng chẳng phải ngoại lệ! Nhưng khi tình người còn tồn tại thì cuộc sống còn có nhiều điều đẹp đẽ. Tan dịch rồi, những áng mây hồng sẽ tới với cuộc đời...

Phương Nam

Bốn ngư dân đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên: Nhịn đói xuyên ngày, gục bên đường

Bốn ngư dân đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên: Nhịn đói xuyên ngày, gục bên đường

Hai tháng đi đánh cá mà không có tiền, 4 người đàn ông quyết định vượt gần 300km đi bộ về quê Phú Yên.