Lisa Walker, 48 tuổi, đến từ Essex (Anh), bắt đầu sa vào cơn nghiện cờ bạc sau khi thắng lớn 127.000 bảng Anh tại sòng bạc Rendezvous.

Lisa Walker cho biết chứng nghiện cờ bạc của cô bắt đầu từ khi còn trẻ. Khi còn nhỏ, bố và ông cô thường chơi bài cùng nhau. Tuy chỉ đặt cược 50 xu, nhưng cô nhớ lại việc thắng cược 1 bảng luôn khiến cô phấn khích thế nào.

{keywords}

Lisa Walker, 48 tuổi, và con trai ở Las Vegas

Khi có thể đánh bạc hợp pháp ở tuổi 18, đó là lúc cơn nghiện của Lisa thực sự bắt đầu. Việc chiến thắng 127.000 bảng Anh (gần 4 tỷ đồng) tại sòng bạc Rendezvous ở tuổi 29 đã khởi đầu cơn ác mộng kéo dài 2 thập kỷ sau đó, khi cô rơi vào hố đen của chứng nghiện cờ bạc. Lisa nói rằng chiến thắng lớn vào một ngày tháng 2/2001 là “ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”.

“Trái tim tôi đập mạnh trong lồng ngực và tất cả những gì tôi nghĩ là làm thế nào trong vài phút nữa mọi người trong sòng bạc này sẽ biết rằng tôi đã thắng lớn. Khi người chia bài từ từ tiết lộ các quân bài của người chơi, anh ta đã đến chỗ của tôi. Trong nháy mắt, chuông báo động vang lên, mọi người la hét, người quản lý sòng bạc chạy đến nói với tôi rằng họ phải kiểm tra camera ngay lập tức và những người lạ chạy đến chúc mừng tôi. Đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”.

Từ đó, cô trở nên nghiện bầu không khí trong các sòng bạc. Cô say mê ánh đèn rực rỡ và thiết kế thông minh của các bàn chơi.

Không lâu sau, Lisa đã thua sạch số tiền mà cô thắng lớn trước đó với tần suất đánh bạc thường xuyên hơn - thường là 4 đến 5 lần một tuần.

“Tôi trở nên liều lĩnh với tiền bạc, thời gian dành cho cờ bạc cũng nhiều hơn - khoảng 8-10 giờ mỗi ngày. Thực sự không thể dừng lại”.

Cô ước tính mình đã mất tới 500.000 bảng Anh trong 20 năm qua.

“Tôi thế chấp căn nhà của mình, không chỉ 1 lần mà đến 3 lần, để tiếp tục có tiền đánh bạc”.

Khi sức khoẻ kém đi, thói quen cờ bạc đã khiến cô nợ nần chồng chất và sau đó là vỡ nợ. Tài sản duy nhất của Lisa khi đó là ngôi nhà phải bán đi, nhưng nó thậm chí không trả được tất cả các khoản nợ. Tài khoản của cô vẫn trong tình trạng đỏ.

Cờ bạc cũng ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cô trằn trọc mất ngủ nhiều đêm, băn khoăn không biết lấy đâu ra tiền để đánh bạc.

Các mối quan hệ của cô cũng bị ảnh hưởng, hôn nhân tan vỡ, cuối cùng dẫn đến việc cô và các con buộc phải đi ở trọ một thời gian. 

Mãi cho đến đêm tân hôn vào năm 2018 với người chồng thứ ba (và hiện tại), Lisa mới nhận ra rằng cô rất cần được giúp đỡ. “Chúng tôi đã quyết định tổ chức đám cưới của mình ở Las Vegas và mặc dù 15 người bạn thân nhất của gia đình đã bay qua Mỹ để chung vui, tôi vẫn dành cả đêm để đánh bạc đến 6 giờ sáng. Khi trở về từ Las Vegas, cuối cùng tôi đã tự ý thức để liên hệ và nhận sự giúp đỡ từ một người bạn tại Gamblers Anonymous”.

Lisa là một trong 50.000 phụ nữ đã đăng ký cai nghiện cờ bạc thông qua GAMSTOP, một công cụ miễn phí dành cho những người sống ở Vương quốc Anh.

Kể từ khi đại dịch xảy ra, tỷ lệ phụ nữ tham gia chương trình đã tăng lên. Hồi tháng 3,26% tổng số người đăng ký GAMSTOP là phụ nữ, con số này đã tăng lên 31% tính tới tháng 9/2021.

Lisa đã cai nghiện cờ bạc được 3 năm rưỡi và đang tư vấn cho những người có hoàn cảnh giống như mình.

Nói về việc đại dịch đã khiến mọi người nghiện cờ bạc nhiều hơn, nhà trị liệu tâm lý Liz Karter cho rằng: “Đại dịch đang tạo ra một cơn bão gây nghiện cờ bạc ở phụ nữ. Họ cảm thấy bị mắc kẹt, lo lắng, trầm cảm và cô đơn. Khi các vấn đề về sức khỏe tâm thần gia tăng, nghiện cờ bạc cũng sẽ tăng lên”.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Kết buồn của người phụ nữ trúng số 27 triệu bảng Anh

Kết buồn của người phụ nữ trúng số 27 triệu bảng Anh

Margaret tuyên bố chỉ còn lại 5 triệu bảng vào năm 2019 và cô từng là nạn nhân của nhiều vụ trộm.