Đối với những người Mỹ giàu có, tiền không phải là tất cả, nhưng nó là một trong 5 thứ quan trọng nhất.

Một cuộc khảo sát của US Trust với 640 người trưởng thành – những người có tài sản nhàn rỗi để đầu tư từ 3 triệu đô la trở lên - cho thấy tiền chiếm vị trí thứ 3 trong cuộc sống của họ. Sức khỏe giữ vị trí số 1 và gia đình đứng thứ 2.

Mặc dù gia đình và tiền bạc rất quan trọng, nhưng gần 2/3 các bậc cha mẹ có tài sản lớn đã tiết lộ rất ít hoặc không tiết lộ gì về sự giàu có của họ cho con cái.

Khoảng một nửa số cha mẹ được khảo sát cho rằng con cái nên biết về sự giàu có của gia đình ở độ tuổi từ 25 đến 34. Bốn trong mười bậc cha mẹ trên 70 tuổi sẽ đợi cho đến khi con cái ở tuổi ít nhất 40.

{keywords}
Biết đâu bạn đang sống trong một gia đình giàu “ngầm”.

Chris – giám đốc điều hành của US Trust cho biết: “Gia đình được coi trọng nhất nhưng rõ ràng cuộc khảo sát cho thấy nhiều người giàu không nghĩ rằng thế hệ tiếp theo có đủ trách nhiệm và khả năng về tài chính để kế thừa những gì họ sẽ truyền lại”.

Tất nhiên, các ưu tiên của cuộc sống thay đổi theo độ tuổi. 3/4 số người được khảo sát cho biết càng lớn tuổi thì vấn đề sức khỏe và gia đình càng trở nên quan trọng. Đối với những người trẻ tuổi thì kiếm tiền và an ninh tài chính là quan trọng nhất.

Có mục đích sống cũng là điều quan trọng đối với người giàu. Cụ thể, 75% người giàu ở Mỹ nói rằng mục đích sống của họ sẽ không thay đổi - ngay cả khi họ mất hết tài sản.

Gần như tất cả (86%) coi việc đóng góp lại cho xã hội là cần thiết hoặc ít nhất là quan trọng, trong đó hơn một nửa (54%) coi đó là điều hoàn toàn cần thiết.

{keywords}
Bạn có phải đánh đổi sức khoẻ để kiếm tiền?

"Tôi nghĩ điều đáng khích lệ trong cuộc khảo sát này là việc làm tình nguyện cũng được coi trọng không thua kém gì nguồn tài chính của bạn. Điều đó thật đáng khích lệ”, Heilmann nói.

Nhưng việc có nhiều tiền cũng có mặt trái của nó. Bốn trong mười người được hỏi nói rằng họ sẽ phải từ bỏ hoặc cắt giảm việc kiếm tiền để có một cuộc sống viên mãn hơn.

Nhưng câu trả lời đó đặt ra câu hỏi tiếp theo rằng: Giàu có liệu có phải luôn đi kèm với việc phải trả giá?

Hơn một nửa số người trẻ trong cuộc khảo sát (53%) - nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác - thừa nhận: “Sự giàu có của tôi phải trả giá bằng sức khỏe của tôi”.

10 quy tắc dạy con khôn ngoan về tiền bạc của người giàu

10 quy tắc dạy con khôn ngoan về tiền bạc của người giàu

Người giàu có cách dạy con cái rất độc đáo, quan điểm về tiền bạc cũng khác biệt, có nhiều bài học rất đáng để mọi người học hỏi theo.

Đăng Dương (Theo Business Insider)