Một bạn trẻ ở Hà Nội quyết định đi mua đồ sau mấy ngày tù túng trong nhà vì thời tiết quá lạnh, khi đi ra chợ lại gặp cảnh người đàn ông bán hàng rong mời chào mua hàng. Người đàn ông đó để lại ấn tượng cho cô gái khi mang dáng vẻ gầy gò, khắc khổ và mặc chiếc áo đã cũ.

{keywords}
 

Một lúc sau khi đang chọn đồ cô gái bắt gặp lại người đàn ông đó đang đi mua túi, tuy cửa hàng bán với giá khá rẻ chỉ từ 80.000 - 120.000 đồng nhưng cũng khiến người đàn ông lưỡng lự, đứng rất lâu bên ngoài chỉ để... ngắm.

Sau một hồi trả giá không được thì bà chủ cũng đành chấp nhận bán giá vốn cho người đàn ông khắc khổ, cô chủ nói: "Thôi được rồi bán cho chú đấy, hôm nào cũng đứng ngắm, khổ quá".

{keywords}
Mua được chiếc túi mình yêu thích về tặng vợ, người đàn ông vui mừng, tay nâng niu vuốt ve cẩn thận.

Hình ảnh ấm áp ngày Đông về tình cảm vợ chồng của người đàn ông nghèo được cô gái trẻ chia sẻ đã nhanh chóng nhận được những sự cảm thông từ cộng đồng mạng. Bởi đối với nhiều người những món hàng chợ mua chỉ theo sở thích, lựa về dùng vài lần rồi lại chuyển loại túi khác vì đơn giản những chiếc túi này quá rẻ và bình dân.

Nhưng ở một góc khác, vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn lắm, họ sống tiết kiệm bởi nguồn thu nhập bấp bênh, ít ỏi, bữa ăn hàng ngày cũng phải tính toán nữa là việc bỏ tiền trăm ra mua chiếc túi cũng phải nâng lên đặt xuống rất nhiều.

Đôi khi tình yêu giản dị vô cùng, chẳng cần phải là thứ đồ hàng hiệu, mà chỉ là một món đồ "hàng chợ" thôi nhưng cũng là sự tích góp của bao ngày lao động. Chắc hẳn người vợ sau khi nhận được món quà cũng vô cùng hạnh phúc, gìn giữ như một thứ của để dành, chỉ mang ra diện trong những ngày quan trọng.

Chàng 36 tuổi cưới vợ 81 tuổi: 'Sẽ yêu nữ hoàng của tôi đến hết đời'

Chàng 36 tuổi cưới vợ 81 tuổi: 'Sẽ yêu nữ hoàng của tôi đến hết đời'

Chàng trai người Ai Cập 36 tuổi đã kết hôn với một cụ bà người Anh 81 tuổi và bày tỏ sự tôn kính đối với "nữ hoàng" của mình khi đấu tranh để giành thị thực vào quê hương của vợ.

Theo Gia đình & Xã hội