Xem clip:

Vườn hoa trang (hay còn gọi là hoa mẫu đơn) của anh Phan Văn Thuận (40 tuổi, ngụ TP Sa Đéc, Đồng Tháp) có nhiều giống rất độc lạ, giá trị tiền tỷ.

Anh Thuận làm nghề thủy sản, nhưng có đam mê cây kiểng, nhất là hoa trang. Một loại hoa bình dân được người miền Tây trồng hai bên đường, lối đi hay làm hàng rào.

{keywords}
Anh Phan Văn Thuận, chủ vườn hoa trang quý hiếm ở Đồng Tháp.

Cách đây khoảng 5 năm, anh Thuận bắt đầu sưu tầm các giống hoa trang độc lạ đem về trồng trong vườn. Đến nay, anh có 10 cây hoa trang cổ thụ và 200 cây nhỏ. Trong đó, có 22 loại hoa trang gồm lá nhỏ, lá trung và lá lớn.

“Ngày xưa ở miền Tây chỉ có loại hoa trang đỏ và vàng. Nhưng hiện nay có hơn 100 loại hoa trang”, anh Thuận nói.

Trong bộ sưu tập hoa trang của anh Thuận nổi và độc đáo nhất là hai cây bông trang vàng son đầu dòng với màu sắc rực rỡ, vô cùng quý hiếm.

{keywords}
Cây hoa trang vàng son của anh Thuận.
{keywords}
Theo anh Thuận, mỗi cây hoa trang vàng son có giá trị rất lớn.

Ba năm trước, anh Thuận đi sang TP Cần Thơ, lúc về thì bị lạc đường. Lúc đi ngang qua khu vườn trồng hoa ở quận Bình Thủy, anh Thuận bị “hút hồn” bởi cây hoa trang nở vàng chói rất đẹp mắt. Dù chạy qua một đoạn, anh Thuận vẫn quay xe lại tìm gặp chủ vườn để hỏi về giống hoa trang lạ.

“Chủ vườn nói là hoa trang vàng chân đỏ. Thấy thích quá nên tôi quyết định mua hai cây hoa trang về trồng. Cây ra hoa dưới chân có màu đỏ ngọt như màu son nên tôi đặt tên là hoa trang vàng son. Sau đó, nhiều người cũng gọi đây là giống hoa trang vàng son”, anh Thuận nói và cho biết, từ đó cái tên hoa trang vàng son được mọi người gọi luôn cho tới bây giờ.

{keywords}
Hoa trang vàng son đẹp có màu vàng rực rỡ, chân hoa màu đỏ ngọt như màu son.
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thuận cho biết, chủ khu vườn ở TP Cần Thơ tiết lộ nguồn gốc cây hoa trang vàng son là do đột biến từ cây hoa trang đỏ lá nhỏ.

Từ hai cây hoa trang vàng son đầu tiên, anh Thuận nhân giống ra thành hàng chục cây con.

"Hiện tất cả những cây hoa trang vàng son trên thị trường đều bắt nguồn từ hai cây của tôi" anh Thuận khẳng định và nói hoa trang vàng son có giá trị cao trên thị trường hoa trang. 

Cây giống hoa trang vàng son cao khoảng 1 gang tay có giá 200.000 đồng. Cây cao khoảng 1m có giá 10 triệu đồng. Anh Thuận cho biết, mình trồng hoa trang vàng son quý hiếm vì đam mê và muốn bảo tồn giống hoa này chứ không bán đại trà.

“Tuy nhiên, mới đây có người anh ở Hạ Long (Quảng Ninh) năn nỉ quá nên tôi mới “giao lưu” một cây hoa trang vàng son với giá 500 triệu”, anh Thuận nói.

{keywords}
Cây giống hoa trang vàng son cao khoảng 1 gang tay có giá 200.000 đồng
{keywords}
Anh Thuận còn sở hữu cây hoa trang mỹ hồng hội tụ các yếu tố cổ - kỳ - mỹ có giá gần 1 tỷ đồng

Ngoài ra, anh Thuận còn sở hữu cây hoa trang mỹ hồng, hội tụ các yếu tố cổ, kỳ, mỹ.

“Những cây hoa trang cổ thụ trong vườn của tôi thuộc dạng quý hiếm, không đụng hàng, có giá trị rất lớn. Đơn cử, cây hoa trang mỹ hồng có giá hơn 1 tỷ đồng”, anh Thuận nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hoa của cây trang mỹ hồng 

Anh Thuận kể, cây hoa trang mỹ hồng được mua lại từ một người quen ở tỉnh Trà Vinh với giá 250 triệu đồng.

“Cây hoa trang mỹ hồng này có tuổi đời khoảng 40 năm. Bệ đế của cây rất đẹp; chi, cành phân bố rất đều, hội đủ yếu tố cổ, kỳ, mỹ. Hiện cây hoa trang mỹ hồng có nhiều người đến định giá khoảng 1 tỷ đồng, nhưng tôi không có ý định bán”, anh Thuận nói. 

{keywords}
Cây hoa trang đỏ nhung lá bóng của anh Thuận.
{keywords}
Cây hoa trang vàng pháp
{keywords}
Hoa trang vàng pháp
{keywords}
Cây hoa trang nở rộ
{keywords}
 
{keywords}
Những cây trang kiểng bonsai của anh Thuận 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Vườn hoa trang của anh Thuận hiện có giá hàng tỷ đồng.

Thiện Chí 

Cặp long quy từ hoa mẫu đơn giá 400 triệu ở miền Tây ngàn người mê

Cặp long quy từ hoa mẫu đơn giá 400 triệu ở miền Tây ngàn người mê

Ở miền Tây có vườn kiểng thú lớn được tạo hình từ hoa mẫu đơn rất độc đáo khiến nhiều người thích thú.