Tháng 8/2020, Rachel, một phụ nữ 38 tuổi người Canada, bàng hoàng phát hiện mình bị chồng cũ đánh thuốc và lạm dụng khi bất tỉnh.

Thậm chí, anh ta còn ghi lại video thực hiện hành vi đồi bại với cô và phát tán lên Pornhub vào năm 2017, theo AFP.

"Tôi thấy tuyệt vọng tột độ. Chỉ cần những đoạn clip này được đăng lên Internet, chúng sẽ được lưu giữ vĩnh viễn", cô nói.

Sau khi phát giác vụ việc, Rachel lập tức gọi cảnh sát và yêu cầu lực lượng chức năng can thiệp, xóa sạch dấu tích của video nhạy cảm.

nguoi phu nu bi danh thuoc va quay len anh 1

Một năm sau khi tố giác vụ việc và yêu cầu xóa bỏ video, đoạn clip ghi lại cảnh Rachel bị chồng đánh thuốc và lạm dụng vẫn lan truyền trên mạng. Ảnh: Alamy Stock.

Song, gần một năm sau sự việc, đoạn clip ghi lại cảnh cô bị chồng lạm dụng vẫn tiếp tục lan truyền trên nhiều nền tảng.

Chia sẻ với AFP, Rachel cho biết trước khi phát hiện đoạn clip, vợ chồng cô đã ly hôn. Cơn ác mộng bắt đầu khi cô tìm thấy những hình ảnh, clip nhạy cảm mà chồng cũ lưu trữ trong ổ cứng máy tính.

Cô lần theo lịch sử tìm kiếm và phát hiện tài khoản Pornhub của anh ta. Loạt video cô bị lạm dụng khi bất tỉnh được đăng tải với từ khóa "thuốc ngủ".

Người phụ nữ 38 tuổi cho biết có khả năng cô bị đánh thuốc mê bởi cô hoàn toàn không nhớ gì về vụ lạm dụng.

Tại thời điểm phát hiện vụ việc, video trên đã thu về 40.000 lượt xem và lan truyền tới nhiều website khác, với tổng lượt xem lên đến 200.000 lần.

"Tôi không dám đếm tiếp nữa vì con số ấy không ngừng tăng lên", cô kể.

Vài ngày sau khi Rachel tố cáo cảnh sát, đoạn clip đã biết mất. Tuy nhiên, người dùng Internet vẫn có thể tìm thấy nó bằng vài từ khóa tìm kiếm đơn giản.

nguoi phu nu bi danh thuoc va quay len anh 2

Dù không còn lưu giữ trên nền tảng Pornhub, clip nhạy cảm của Rachel vẫn tồn tại ở nhiều trang web khác, dễ dàng tìm thấy bằng vài từ khóa. Ảnh: iStock.

Tháng 12/2020, tờ New York Times tố trang web khiêu dâm Pornhub vì đăng tải nội dung bất hợp pháp lên mạng. Đại diện nền tảng này phủ nhận cáo buộc, khẳng định chỉ những người dùng được xác minh danh tính mới có thể đăng tải video.

Tuy nhiên, những người dùng khác vẫn có quyền tải video; độ tuổi cũng như sự đồng thuận của các nhân vật trong đoạn clip cũng không được xác minh, Rachel nhấn mạnh. AFP cho biết phía Pornhub từ chối trả lời yêu cầu bình luận về chuyện này.

Rachel tiết lộ sự việc trên khiến cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần, dù chồng cũ đã bị bắt vì tội tấn công tình dục và phát tán hình ảnh nhạy cảm bất hợp pháp. "Sau khi xem đoạn clip, tôi cảm thấy buồn nôn kinh khủng. Gần một năm qua, cảm giác ấy vẫn cứ đeo bám tôi".

Vấn nạn toàn cầu

Rachel không phải nạn nhân duy nhất của tình trạng quay lén và đăng clip bất hợp pháp lên các trang web khiêu dâm.

Tháng 2/2021, các nhà lập pháp Canada mạnh mẽ chỉ trích giám đốc điều hành nền tảng Pornhub về hành vi lạm dụng, xâm phạm quyền cá nhân.

Ngoài ra, 2 hệ thống thanh toán quốc tế là Mastercard và Visa cũng đình chỉ hoạt động thanh toán trên website này sau làn sóng phản đối gay gắt.

nguoi phu nu bi danh thuoc va quay len anh 3

Các video quay lén, đăng tải lên các trang web khiêu dâm đang trở thành vấn đề toàn cầu. Ảnh: Sixth Tone.

Tháng 5 vừa qua, Ủy viên Quyền riêng tư Canada thông báo sẽ mở cuộc điều tra Pornhub sau loạt cáo buộc về các video được đăng tải mà không có sự đồng thuận từ nhân vật xuất hiện trong clip.

Thực tế, tội phạm tình dục kỹ thuật số hiện là vấn đề toàn cầu. Báo cáo do Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Mỹ công bố chỉ ra tình trạng này đang lan rộng ở Hàn Quốc.

Tồn tại dưới dạng thức camera ẩn tại nhiều địa điểm công cộng và riêng tư, các video quay lén trở thành nỗi sợ, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của phụ nữ và trẻ em gái ở xứ kim chi.

Qua 38 cuộc phỏng vấn và một khảo sát trực tuyến, Viện Tội phạm học Hàn Quốc rút ra kết luận các vụ truy tố tội phạm tình dục liên quan tới lan truyền ảnh, video bất hợp pháp tăng 11 lần trong khoảng 2008-2017.

Theo Zing

Công an Hà Nội vẫn đang xác minh người phát tán clip “nóng” của nữ diễn viên

Công an Hà Nội vẫn đang xác minh người phát tán clip “nóng” của nữ diễn viên

Công an Hà Nội bác tin đồn trên mạng xã hội về việc một đại uý công an phường Trung Hoà phát tán clip “nóng” của nữ diễn viên V.T.A.T., người từng đóng phim "Về nhà đi con". Việc xác minh người tung clip vẫn đang được tiến hành.