Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 1

Công trình “lâu đài Bel Air” bị buộc phải phá dỡ.

Là người Mỹ gốc Jordan/Palestine, ông Mohamed Hadid sinh ngày 6/11/1948 đã trở thành một nhà phát triển bất động sản có tiếng trong lĩnh vực khách sạn và biệt thự sang trọng, chủ yếu tại Bel Air và Hillsly Hills ở Los Angeles, California. Đây là những khu phố quy tụ giới thượng lưu và nhiều người nổi tiếng.

Mặc dù con số công khai về giá trị tài sản chỉ ở mức từ 100 triệu đến 200 triệu USD, nhưng ông trùm bất động sản Hadid được cho là sở hữu khối tài sản thực sự lớn gấp nhiều lần hơn thế.

Dù có lối sống xa hoa và nổi tiếng là người đào hoa, nhưng ông Hadid còn được biết đến với biệt danh “tỷ phú viêm màng túi” bởi liên tục vướng vào các scandal khiến bản thân sa lầy trong các vũng bùn nợ nần nhiều triệu USD. Có lẽ vì vậy nên ông thường phải biện minh theo kiểu than nghèo kể khổ, nhưng lại gây nghi ngờ là nhằm mục đích… giấu giàu (?)

Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 2

Nhà cũ - dinh thự xa hoa “House of Hadid” của tỷ phú Hadid. (Ảnh: Daily Mail)

Vụ scandal mới nhất khiến ông trùm bất động sản này lại một lần nữa mắc kẹt liên quan tới toà nhà khổng lồ “lâu đài Bel Air” tại số 901 đường Strada Vecchia ở Los Angeles, có diện tích gần 28 ngàn mét vuông và hình thù khá kỳ dị.

Toà nhà được ví như “Starship Enterprise” (tên của một trong những con tàu vũ trụ hư cấu, xuất hiện trong loạt phim khoa học viễn tưởng Mỹ Star Trek) và là nguyên nhân gây ra vụ các cư dân quanh đó kiện ông Hadid, với cáo buộc nguy hiểm vì đe doạ làm sập ngọn đồi nơi nó toạ lạc.

Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 3

Nhà mới - cơ ngơi kiểu trang trại “khiêm tốn” hơn tại Beverly Hills của ông Hadid. (Ảnh: Daily Mail)

Sau đó toà nhà đã được lệnh phá dỡ, nhưng ông Hadid bị nghi ngờ là vẫn tìm mọi cách chối bỏ trách nhiệm trả khoản phí 5 triệu USD phá dỡ, kể cả bằng cách nộp đơn xin phá sản vào cuối năm ngoái.

Tỷ phú Hadid đổ lỗi cho việc bị sa lầy ở dự án lâu đài Bel Air (mà ông hy vọng sẽ bán được ít nhất 100 triệu USD) khiến ông gặp rắc rối về tiền bạc với một số dự án xây dựng khác đang thực hiện tại Los Angeles và cả ở nước ngoài.

Đồng thời ông Hadid còn than thở chuyện “có tiếng mà không có miếng” trong các sản phẩm hiệu Hadid (nhưng thực ra là do người khác sở hữu) như trứng cá muối, rượu champagne.

Kể cả việc kinh doanh dòng kính mắt cũng mang thương hiệu Hadid của 2 cô con gái siêu mẫu Gigi và Bella Hadid nổi tiếng là cặp người mẫu quyền lực khuấy động thời trang thế giới, ông Hadid cũng nói là “đã thất bại”.

Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 5

Ông Mohamed Hadid kết hôn với cô Yolanda Hadid (nay là Yolanda Foster) - cựu người mẫu, ngôi sao truyền hình Mỹ gốc Hà Lan - năm 1994, họ chung sống với nhau tới năm 2000 và có 3 con chung: Gigi, Bella, Anwar. (Ảnh: whatsnew2day)

Ông Hadid cũng kể khổ đã phải thu nhỏ quy mô nơi ở bằng cách chuyển từ dinh thự xa hoa “House of Hadid” rộng 48 ngàn mét vuông, trị giá 56 triệu USD sang cơ ngơi kiểu trang trại “khiêm tốn” hơn tại Beverly Hills (với giá bán 4,5 triệu USD vào tháng 5/2019, nhưng ông nói “không mất tiền vì mua của người quen”).

Trước đó tỷ phú hào hoa này vừa chia tay với vị hôn thê Shiva Safai, 39 tuổi một phần vì mâu thuẫn trong chuyện sinh con, phần khác do bị lộ quan hệ bí mật của ông với cô người mẫu Justyna Monde, 26 tuổi.

Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 6

Ông Hadid từng sống với vị hôn thê Shiva Safai tại dinh thự xa hoa “House of Hadid”. (Ảnh: metro.co.uk)

Hôm 3/11 ông Hadid còn bị nhà chức trách buộc tội dối trá, sau khi ông viết trong tài liệu của toà án rằng mình đang đối mặt với khoản lỗ 60 triệu USD vì lâu đài Bel Air phải phá dỡ cùng nhiều khoản nợ khác, nên không có tiền chi khoản 5 triệu USD phá dỡ toà nhà.

Trước đó ông Mohamed Hadid đã bị tuyên án 3 tháng tù treo và nộp các khoản tiền phạt, vì vi phạm trong việc phát triển quy mô lâu đài Bel Air từ diện tích 15 ngàn mét vuông được phép xây dựng lên khoảng 30 ngàn mét vuông.

Chuyện “nhà giàu cũng khóc” của tỷ phú lắm tài nhiều tật - 7

Mối tình bí mật giữa ông Hadid với cô người mẫu Justyna Monde bị chính cô Monde tiết lộ tháng 11/ 2018. (Ảnh: Daily Mail)

Cuộc chiến pháp lý này chưa biết bao giờ mới kết thúc. Phiên toà tiếp theo dự kiến sẽ mở vào tháng 1/2021 để xét xử vụ những người hàng xóm kiện đòi bồi thường cho thiệt hại tài chính vì “cơn ác mộng” kéo dài suốt 8 năm qua mà họ phải chịu đựng trước mối đe doạ nguy hiểm do lâu đài Bel Air gây ra…

8 điều quan trọng cha mẹ có thể dạy khi con 10 tuổi

8 điều quan trọng cha mẹ có thể dạy khi con 10 tuổi

Đừng sợ mắc sai lầm; Kiến thức quan trọng hơn điểm số; Đừng làm điều mình không thích chỉ để vừa lòng người khác... là những điều phụ huynh có thể dạy khi con bạn bước sang 10 tuổi.

Theo Dân trí (nguồn: Daily Mail)