Trương Vĩ và Vương Mỹ Thanh (bút danh) cùng sinh ra ở một ngôi làng của Trung Quốc. Hai vợ chồng đã kết hôn với nhau được 11 năm. Nhiều năm trước, khi thấy đứa con mong chờ mãi không xuất hiện, hai vợ chồng đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Hóa ra, cơ thể của Trương Vĩ có vấn đề cần phải điều trị.

Hai vợ chồng đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để đi chữa bệnh. Sau một thời gian điều trị, bác sĩ khuyên hai vợ chồng nên làm thụ tinh ống nghiệm.

Tuy nhiên, hai lần thụ tinh ống nghiệm liên tiếp đều không thành công khiến đôi vợ chồng trẻ rất nản lòng. Để thay đổi không khí, Mỹ Thanh xin phép gia đình ra ngoài kiếm việc làm. Thật bất ngờ, cô vừa đi được một thời gian ngắn thì gọi điện về và nói rằng, bản thân đã có thai.

Trương Vĩ vui mừng khôn xiết. Anh nhanh chóng đón vợ về chăm sóc chu đáo. Khi con gái ra đời khỏe mạnh, niềm vui như vỡ òa với hai bên gia đình. Nhưng niềm vui ấy không kéo dài lâu.

Khi đứa trẻ vẫn còn đỏ hỏn, mẹ của Trương Vĩ giục các con nên đi làm thủ tục khai sinh, ghi tên đứa trẻ vào hộ khẩu nhà mình. Nhưng vợ của Trương Vĩ không muốn như vậy. Cô nói sẽ ghi tên đứa trẻ vào hộ khẩu bên nhà bố mẹ đẻ. Điều này khiến Trương Vĩ tức giận.

Thêm vào đó, trong một lần đến chơi, người bạn của Trương Vĩ còn đặt ra nghi vấn về sự xuất hiện của đứa trẻ khiến anh càng nghĩ ngợi.  

Hai vợ chồng từ đó liên tục cãi vã. Một lần, trong lúc không kiềm chế được lời nói, Vương Mỹ buột miệng: “Đứa trẻ không phải con của anh”.

{keywords}
Trương Vĩ buồn rầu kể lại sự tình.

Lời nói của vợ khiến Trương Vĩ khựng lại. Anh nhìn thật kỹ và nhận ra đứa trẻ không hề giống mình. Để tìm ra câu trả lời chính xác, Trương Vĩ đề nghị làm xét nghiệm cha con với đứa trẻ.

Mỹ Thanh không chấp nhận việc này nên quyết định ôm con về nhà bố mẹ đẻ. Cô còn nói, nếu Trương Vĩ đến trung tâm xét nghiệm ADN, cô sẽ ly hôn.

Trương Vĩ chỉ muốn tìm ra thân phận thật của đứa trẻ chứ không muốn ly hôn. Vì vậy, anh đã tìm đến nhà vợ hết lần này đến lần khác để giảng hòa. Nhưng mỗi lần thấy Trương Vĩ đến, Vương Mỹ Thanh đều đuổi anh về, không muốn gặp mặt.

Trương Vĩ phải nhờ cán bộ hòa giải ở địa phương đến nói chuyện với Vương Mỹ. Lúc này Vương Mỹ mới thừa nhận, đứa trẻ không phải là con ruột của chồng. “Là một phụ nữ, việc muốn sinh con là sai sao? Tôi làm như vậy cũng vì không muốn ly hôn với anh ấy. Nếu tôi không yêu anh ấy, tôi đã ly hôn, đến với người khác và sinh con lâu rồi”, Vương Mỹ bật khóc nói.

Bây giờ, sự nghi ngờ, dằn vặt của Trương Vĩ đã khiến trái tim Vương Mỹ nguội lạnh. Cô quyết định gửi đơn ly hôn và mong muốn Trương Vĩ chấp thuận.

Sự việc lan truyền trên mạng khiến nhiều người bình luận. Trong đó, nhiều người ủng hộ quyết định ly hôn của Vương Mỹ. “Sự việc đã rõ ràng, sống với nhau cũng sẽ không hạnh phúc. Chia tay là hợp lý”. Một số người cho rằng Trương Vĩ thật ngốc nghếch. “Biết bản thân không thể có con thì hãy vui vẻ đón nhận đứa trẻ. Nếu bạn coi đứa trẻ như con ruột của mình, đứa trẻ sẽ không phụ lòng bạn”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Vương Mỹ không sai khi muốn có con, nhưng cô đã sai khi mang thai với người khác mà lại nói đó là con của chồng.

“Nếu ngay từ đầu, vợ chồng bàn bạc với nhau về việc để vợ đi xin con thì chuyện đâu đến nỗi này”, một người viết.

“Trong cuộc sống, rất nhiều cặp vợ chồng bị hiếm muộn. Một số cặp chọn nuôi con nuôi, một số đi xin giống. Nhưng dù là lựa chọn nào thì vợ chồng cũng phải thống nhất và tôn trọng nhau.

Câu chuyện này cũng nhắc chúng ta, trước khi kết hôn phải khám tiền hôn nhân, để tránh được những rắc rối tương tự”, một người bình luận.

Linh Giang (Theo Sohu)

 

Thấy con quá khác mình, ông bố xét nghiệm DNA nhận kết quả bất ngờ

Thấy con quá khác mình, ông bố xét nghiệm DNA nhận kết quả bất ngờ

Nhạc sĩ Alexander Cardinale, 41 tuổi và vợ, Daphne, 43 tuổi, đã dành nhiều tháng để nuôi dạy đứa con không phải do mình sinh ra.