Mẹ chồng là cô Nguyễn Thị Hiệp, 52 tuổi, người gốc Thanh Hóa, đã sinh sống tại TP.HCM hơn 20 năm. Con dâu người miền Nam tên Nguyễn Ngọc Thanh Diệu, 27 tuổi.

Làm dâu mẹ Hiệp được 7 năm, Thanh Diệu có nhiều ấn tượng về người mẹ chồng cá tính. Cuộc sống 7 năm có nhiều thăng trầm, có lúc mẹ con hiểu lầm nhưng sau tất cả, cả hai đã hiểu và có tình cảm gắn bó như người ruột thịt.

Nói về lần đầu gặp con dâu, cô Hiệp rất ấn tượng. Ngoại hình cao ráo của Thanh Diệu khiến cô chú ý. Khi đó, con trai với Thanh Diệu chưa phải là người yêu, chính cô là người đã hối con trai mình "cưa cẩm" Thanh Diệu.

{keywords}
Mẹ chồng và nàng dâu có 7 năm gắn bó.

Về phía Thanh Diệu, lần đầu tiên gặp, cô thấy mẹ chồng là người rất đẹp, cao nhưng có vẻ khó tính vì bà hơi cau mày. Sau này khi đã về làm dâu mẹ, Diệu thừa nhận có nhiều bất đồng và hiểu lầm.

Một người là gốc Thanh Hóa, một người là phụ nữ miền Nam, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ban đầu không được hòa hợp cho lắm đặc biệt là vấn đề văn hóa ứng xử.

Mỗi khi nhà có khách con dâu lại ngại chạy lên phòng. Lúc này cô Hiệp lại gọi con xuống và động viên con không phải ngại. Chuyện ăn uống trong bữa cơm cũng khiến mẹ chồng con dâu hiểu lầm. MC Quyền Linh thừa nhận, người miền Nam xuề xòa, trong bữa ăn mạnh ai người ấy ăn, ai bận thì ăn trước. Trong khi nhà chồng của Thanh Diệu lại khác, ăn cơm là phải mời người lớn ra ăn trước.  

Chuyện hiểu lầm của hai mẹ con cũng bắt đầu từ ngôn ngữ. Đối với cô Hiệp, con dâu có vẻ là người cá tính. Thấy con bênh chồng, xui chồng phản phản bác lại chuyện ở công ty thì mẹ chồng lại khen con “đanh đá, cá tính”. Cũng vì từ “đanh đá” của mẹ chồng mà đến tận 3 ngày sau, con dâu không nói chuyện với mẹ.

Lúc đó, cô Hiệp mới hỏi vì sao thì con dâu khóc, nói sợ mẹ. Từ “đanh đá” với người miền Nam là rất nặng, mang nghĩa chê bai. Nhưng với mẹ chồng gốc Thanh Hóa, đó là một từ dùng để khen sự thẳng thắn. Lúc này hiểu lầm của cả hai mới được hóa giải. 

{keywords}
Con dâu khóc nức nở, xin lỗi vì đã không hiểu tấm lòng của mẹ chồng 

Kể về mẹ chồng, Thanh Diệu vừa nói vừa khóc khiến MC cũng phải nghẹn ngào. Thanh Diệu thừa nhận mình ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân. Mẹ chồng là người tâm lý, quan tâm, hay dặn dò và lo lắng cho các con rất nhiều. Thế nhưng, con dâu lại luôn có thái độ với mẹ, cho rằng mẹ để ý thái quá.

“Mẹ hay nói, mẹ hay dặn, mẹ chỉ muốn tốt cho mình thôi. Nhưng mà lúc đó có những lời nói, thái độ em đã không đúng với mẹ", Thanh Diệu bộc bạch.

Điều khiến Thanh Diệu ấn tượng nhất ở mẹ chồng chính là chuyện cô xin đi đám cưới bạn lúc mới sinh được 19 ngày. Dù trong nhà không ai ủng hộ thì mẹ chồng lại là người đứng về phía cô. Mẹ đồng ý giữ con cho Diệu và bảo cô “con cứ đi đi, mẹ giữ cháu cho”.

Những chia sẻ của Diệu khiến mẹ chồng xúc động. Cô Hiệp hiểu trong lòng con dâu rất thương mình nhưng ngại nói ra. Cô cũng thừa nhận con dâu là người hay khóc nên xúc động là rơi nước mắt, không kìm được.

Qua chương trình, Thanh Diệu muốn gửi lời xin lỗi tới mẹ, hi vọng mẹ sẽ hiểu cho những lúc trẻ con của con dâu. Sau 7 năm gắn bó, cả mẹ chồng và nàng dâu đã hiểu tính nết và cách nói chuyện của nhau nên tình cảm ngày càng tốt đẹp.

Hai MC cũng chúc cho cuộc sống của gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ, lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Thanh Anh

Khoảnh khắc bất ngờ giữa chồng mới và mẹ chồng cũ của tôi

Khoảnh khắc bất ngờ giữa chồng mới và mẹ chồng cũ của tôi

Không phải cuộc ly hôn nào cũng diễn ra trong chỉ trích, ẩu đả. Blogger 42 tuổi người Mỹ - Kristina Kuzmic đã kể một câu chuyện đáng suy ngẫm về mối quan hệ của cô với gia đình chồng cũ sau khi ly hôn.