{keywords}
MC Thuý Nga gặp gỡ ca sĩ Lưu Việt Hùng ở Mỹ.

Ca sĩ Lưu Việt Hùng lần đầu chia sẻ về cuộc sống ở Mỹ trên sóng truyền hình sau 15 năm từ bỏ sự nghiệp ca hát đang thăng hoa để sang Mỹ theo “tiếng gọi tình yêu”. Anh cũng tiết lộ quá trình điều trị Covid-19 tại nhà thời gian vừa qua.

Lưu Việt Hùng được biết đến là ca sĩ từ những năm 2000, gây chú ý trên thị trường âm nhạc qua album “Chuyện tình hoàng tử đại dương” phát hành năm 2005.

Gặp gỡ MC Thúy Nga tại Gõ cửa thăm nhà tập 70, nam ca sĩ đã trải lòng về dấu mốc thay đổi cuộc đời và những cú sốc khiến anh tưởng như “chết đi sống lại”.

Sau khi ra mắt album, nam ca sĩ sở hữu giọng ca đẹp, ngoại hình sáng bỗng quyết định bỏ lại tất cả sự nghiệp tại Việt Nam để sang Mỹ định cư. Điều này khiến nhiều đồng nghiệp tiếc nuối.

Trước khi quyết định rời Việt Nam vào năm 2006, trong quá trình lưu diễn anh đã trúng “tiếng sét ái tình” nhưng không ngờ cuộc sống không “màu hồng” như anh nghĩ.

“Lúc đó Hùng hơi cảm tính, nghĩ ở đâu có người yêu, có tình yêu đẹp thì sẵn sàng bắt đầu lại. Sau này ở Mỹ rồi, có những chuyện khiến mình suy nghĩ lại. Ở Việt Nam tối nào cũng có show diễn, còn qua đây mấy tháng đầu tiên chỉ cuối tuần mới có show. Chưa kể bạn bè mỗi người nói một kiểu.

Rơi vào cảm giác bắt đầu lại từ con số 0, mình rất hụt hẫng. Cái tôi của mình khi từ Việt Nam qua thì cao, do nghĩ mình là người có tố chất, tiềm năng. Nhưng sau những giây phút tủi thân thì mình học được rất nhiều bài học, tự hoàn thiện bản thân sau những lần một mình trong góc tối”, Lưu Việt Hùng chia sẻ.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, cuộc sống của Lưu Việt Hùng tại Mỹ dần ổn định. Ngoài ca hát, Lưu Việt Hùng còn đảm nhận vai trò MC. Một người đã đi qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công, ngỡ như sẽ luôn mạnh mẽ trước những nghịch cảnh nhưng tại chương trình, nam ca sĩ đã tiết lộ hai cú sốc mà anh mới trải qua khiến Thúy Nga lặng người.

“Thời điểm bùng dịch vào tháng 12 năm 2020 tại Mỹ, Hùng đã bị mắc Covid-19 và tưởng đâu mình chết rồi. Khi thấy những triệu chứng khó thở, hắt xì hơi mình đã nghi ngờ và đi test. Lúc nhận được kết quả mình muốn xỉu trên xe.

Cá nhân Hùng chỉ mất 1 tuần để trở lại bình thường, cứ lặng lẽ cách ly tại nhà rồi uống thuốc sau đó đi kiểm tra lại. Mình sợ mọi người lo lắng nên không cho ai biết. Nay lên chương trình chắc mẹ sẽ biết. Thời điểm đó áp lực đối diện với gia đình còn kinh khủng hơn việc chống chọi với dịch”, anh nhắc lại.

Chia sẻ về gia đình, ca sĩ Lưu Việt Hùng rất tự hào khi có tới hai người mẹ, một người là mẹ ruột hiện sống ở Việt Nam, một người là mẹ nuôi đang chăm sóc anh tại Mỹ.

Lưu Việt Hùng lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, ba qua đời khi anh mới 16 tuổi nên anh rất thương và trân trọng mẹ. Nếu Lưu Việt Hùng lo cho bản thân một, thì lo cho mẹ mười vì trước đó bà mới trải qua cơn bạo bệnh. 

{keywords}
Chương trình đã kết nối để nam ca sĩ được gặp mẹ ruột.

“Ngày nào Hùng cũng gọi về cho mẹ để xem tình hình thế nào, vì mẹ Hùng mới trải qua một cơn đột quỵ rất lớn.

Thời gian ấy rất khủng khiếp với Hùng, cảm giác mẹ bệnh mà không có cách nào về khiến mình như chết đi sống lại. Lúc đó có rất nhiều tiền cũng không về được với mẹ. Điều Hùng sợ hãi nhất là mẹ đang bắt đầu già đi, sợ mẹ rời xa mình.

Năm Hùng 16 tuổi thì ba mất sau cơn bạo bệnh. Những năm tháng tuổi thơ Hùng đã chứng kiến nhiều khó khăn đè lên vai của mẹ, mẹ phải vừa là cha vừa làm mẹ nên mẹ là thần tượng lớn nhất của Hùng cho tới bây giờ”.

Để làm tròn sứ mệnh là người kết nối, Gõ cửa thăm nhà đã bí mật liên hệ với mẹ ruột của nam ca sĩ để ghi lại những chia sẻ, dặn dò bà muốn gửi tới anh.

Nhận được video và biết sức khỏe của mẹ đã bình phục 80%, chức năng của tay đã dần hồi phục sau cơn đột quỵ, nam ca sĩ như vỡ òa, xúc động.

Cố nén nước mắt, Lưu Việt Hùng nghẹn ngào chia sẻ: “Cảm ơn ê-kíp rất nhiều, bao nhiêu lo lắng của Hùng cũng tan biến. Việc thấy hình ảnh của mẹ hồi phục như vậy là món quà tuyệt vời nhất Hùng từng được nhận. Hy vọng dịch Covid-19 sớm qua đi để Hùng về thăm mẹ, cũng như cuộc sống của mọi người trở lại bình thường".

Cũng tại chương trình, Lưu Việt Hùng đã có những trải lòng về chặng đường mưu sinh, bắt đầu từ những ngày đi làm MC với cát-xê chỉ 60 ngàn đồng. Nam ca sĩ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các đàn anh đàn chị đã nâng đỡ mình vượt qua khó khăn. 

Đăng Dương 

Nữ Việt kiều 10 ngày đóng cửa, một mình chiến đấu với Covid-19

Nữ Việt kiều 10 ngày đóng cửa, một mình chiến đấu với Covid-19

Ngày nhận kết quả dương tính với nCov, chị Cúc kiên cường đối mặt. Sau 10 ngày tự cách ly, điều trị trong nhà, chị đã khỏi bệnh và đang phục hồi sức khỏe.