Đêm ấy, Lệ Hải chính thức trở thành người tình của Đại Cathay - ông vua không ngai trong thế giới ngầm.

Thập niên 1950 - 1960 tại Sài Gòn, những gia đình quyền quí thường cho con theo học tại các trường do người Pháp hoặc nhà dòng đảm nhận. Những học sinh xuất thân từ các trường này sau khi hoàn tất việc học đều có vị trí xứng đáng trong xã hội miền Nam. Thế nhưng cũng có trường hợp cá biệt. Một nữ sinh con nhà giàu học trường tây sau đó lại trở thành một đàn chị lẫy lừng trong giới giang hồ Sài Gòn.

Từ nữ sinh thơ ngây trở thành đàn chị

Tuổi thơ của Vũ Thị Bảo được sống trong nhung lụa. Cha mẹ Bảo đều là những danh gia thế phiệt giàu có và quyền uy. 

Căn biệt thự sang trọng ở Gò Vấp là nơi Bảo sống cả tuổi thơ cùng cha mẹ. Lớn lên, khi bắt đầu đi học Bảo được gởi lên Đà Lạt cho vào học tại trường dòng Couvent des Oiseaux cho hết bậc tiểu học.

{keywords}

Trường Couvent des Oiseaux Đà Lạt, nơi Lệ Hải theo học cấp tiểu học (Ảnh tư liệu).

Bước sang trung học, Bảo được đưa về Sài Gòn lần lượt vào các trường Saint Paul theo học trung học đệ nhất cấp (cấp 2 bây giờ) rồi sau đó vào trường Marie Curie để học hết đệ nhị cấp (cấp 3). Lúc này Bảo đã lớn, thành một thiếu nữ xinh đẹp. 

Học đệ tam (lớp10), rồi đế nhị (lớp 11) Bảo phải thi để lấy bằng Tú Tài phần 1. Sau khi đậu xong Tú Tài 1, con đường học vấn rộng thênh thang nhưng Bảo không màng. Thời ấy, người có học vị Tú Tài 1 có thể có những công việc mà ít người mơ đến được. Vậy mà cô bỏ học và lân la vào chốn giang hồ.

Gia đình Bảo sợ quá tìm mọi cách để đưa Bảo sang Pháp du học nhưng cô nhất định không đi. Cô tuyên bố: “Ở đời chỉ cần tiền và quyền. Muốn có tiền chỉ việc ngồi tán gẫu với tai to mặt lớn trong vũ trường cũng kiếm được kha khá. Nều cần đến quyền lực chỉ cần nhan sắc như thế này là đủ”.

Rồi cái tên Vũ Thị Bảo được dẹp sang một bên. Từ nay, trong giang hồ xuất hiện một bóng hồng mới, Lệ Hải. Lệ Hải sở hữu một nhan sắc trời cho. Cao hơn 1,6m. Nước da mịn màng. Khuôn mặt Hải thật khả ái nhưng đáng lưu ý nhất là khi thoàng nhìn qua Hải không ai có thể quên được đôi mắt đa tình.

{keywords}

Ngôi trường nơi Lệ Hải đỗ Tú Tài phần 1.

Vốn là người có học, có nhan sắc nhưng Lệ Hải lại không thích giao du với thành phần trí thức khoa bảng làm ăn chân chính. Lệ Hải có cái nhìn khác, thích kết giao với "hào kiệt" giang hồ... Chính vì điều này mà nhiều "hảo hớn" đã phải khuất phục dưới bàn tay đầy ma lực của... đàn chị.

Để dấn thân vào chốn giang hồ, tối nào Lệ Hải cũng vi vu cùng Đức Raymond trên chiếc Toyota bóng loáng. Đức Raymond là dân chơi có số má là ban thân với Đại Cathay.

Cũng có lúc Lệ Hải tay trong tay tung tăng hoặc dìu nhau từng bước nhảy trong các vũ trường cùng công tử Bạch Tuyết, con trai của một gia đình giàu có gốc Hoa ở Chợ Lớn. Hình ảnh cô nữ sinh Vũ Thị Bảo ngoan hiền đã hoàn toàn mất hẳn.

Người tình của Đại Cathay

Lệ Hải cặp với Đức Raymond hay công tử Bạch Tuyết cũng chỉ là cho vui trong lúc chưa tìm được người ưng ý. Lệ Hải là cô gái thông minh, có học. Ngôn ngữ thoát ra từ của miệng Lệ Hải luôn nhẹ nhàng thanh thoát che dấu tiềm ẩn về một con người với tinh cách mạnh mẽ. 

Cô muốn chọn cho mình một mẫu người tình với những đức tính vượt trội. Đức Raymond và công tử Bạch Tuyết cũng chỉ là bước đệm. Cho đến một đêm nọ khi Lệ Hải ngồi cùng Đức Raymond tại nhà hàng Mỹ Cảnh, Đại Cathay thình lình xuất hiện.

{keywords}

"Đàn chị" Lệ Hải và "người tình chớp nhoáng" Đại Cathay. (ảnh tư liệu)

4 mắt nhìn nhau. Trai tứ chiến gặp gái giang hồ. Rồi thì cả 2 quấn lấy nhau quên cả sự hiện diện của Đức Raymond. Đến lúc này, Đức Raymond mới tỉnh ngộ hiểu ra rằng Lệ Hải gần anh chẳng qua muốn có điều kiện tiếp cận với đàn anh Đại Cathay.

Đêm ấy, Lệ Hải trao trọn tấm thân cho Đại Cathay để từ đó cô trở thành người tình chính thức của ông vua không ngai trong thế giới ngầm. Chứng kiến cảnh đau lòng vì mất người yêu, Đức Raymond chỉ biết tự trách mình ngu dại tạo điều kiện để Lệ Hải gặp đàn anh. Buồn và tự trách chứ Đức Raymond không dám có một phản ứng nào.

Chỉ có công tử Bạch Tuyết, do quá thất vọng đã lên Đà Lạt tự vẫn. Trong bức thư để lại cho người yêu Lệ Hải, Bạch Tuyết đã viết : "Ta gọi tên em là "yêu nữ!"

Cuộc tình Lệ Hải - Đại Cathay kéo dài trong 2 năm rồi mạnh ai nấy đi. Tuy mạnh ai nấy đi - nhưng người trong cuộc - chẳng có ai buồn phiền ai bởi không ai còn nợ ai điều gì. Đến với Lệ Hải, Đại Cathay hãnh diện khi có được người đẹp nóng bỏng.

Ngược lại, với Lệ Hải cô đã thỏa mãn với ý đồ làm "người tình của ông vua không ngai trong thế giới ngầm". Mục đích đến với nhau của mỗi bên đều được đáp ứng một cách sòng phẳng. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để Lệ Hải nổi tiếng và được giới giang hồ vị nể.

(Còn tiếp)

Bỏ hết sản nghiệp, tỷ phú Sài Gòn bất ngờ về quê ở ẩn

Bỏ hết sản nghiệp, tỷ phú Sài Gòn bất ngờ về quê ở ẩn

Năm 1960, tỷ phú Nguyễn Văn Hảo tròn 70 tuổi. Khi công việc kinh doanh vẫn đang thuận buồm, xuôi gió, ông Hảo bất ngờ giao hết lại cho vợ con, về quê nhà ở Càng Long, Trà Vinh mua đất xây chùa.

Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Công cuộc làm ăn của ông bà Hảo ngày càng phát đạt. Ông cho mở thêm một cửa hàng tại Trà Vinh. Lợi nhuận cũng từ đó tăng dần biến ông trở thành một tỉ phú lúc nào không hay.

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Từ lúc khởi nghiệp đến lúc trở thành tỉ phú, triết lý sống của Trần Thành là cần kiệm và tránh xa những chốn ăn chơi. Có 3 thứ mà ông luôn giữ mình không léo hánh tới là rượu chè, cờ bạc và phụ nữ. Thế nhưng...

Trần Chánh Nghĩa