{keywords}
  

Hôm 24/8, 4 siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid-19 đã được mở tại 4 quận, huyện là Hà Đông, Đống Đa, Ba Đình và Thanh Oai (Hà Nội). 

Các siêu thị 0 đồng đợt này hướng tới hỗ trợ hơn 4.000 hộ gia đình khó khăn, người lao động tự do, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Mỗi người dân đến siêu thị 0 đồng sẽ được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. Siêu thị sẽ phục vụ người dân đa dạng các mặt hàng lương thực thực phẩm như gạo, dầu ăn, rau xanh, trứng gà, mắm muối, hoa quả, sữa, mỳ tôm…

Tất cả các mặt hàng đều tươi ngon và được bảo quản sạch sẽ. Hàng hóa cũng được lực lượng tình nguyện phân loại theo từng dãy để người dân thuận tiện lựa chọn.

{keywords}
Người dân được khử khuẩn trước khi vào siêu thị 0 đồng.  

Khi đến siêu thị 0 đồng, người dân đều phải khai báo y tế, khử khuẩn, tuân thủ giãn cách… Những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn đều tỏ ra cảm kích khi được nhận sự sẻ chia từ cộng đồng và các nhà tài trợ.

Bốn siêu thị 0 đồng được mở cửa tại các địa điểm: Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình); Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa); Nhà văn hoá tổ 3 (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) và Nhà thi đấu huyện Thanh Oai.

Trước đó, đã có 5 siêu thị mini 0 đồng được mở tại các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàng Mai và Cầu Giấy. Đã có hơn 10.000 phiếu mua hàng được phát ra, tương đương với hơn 10.000 người lao động nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hỗ trợ từ chương trình.

Chị Lê Thị Như Thuý (nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) chia sẻ, chị rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ siêu thị 0 đồng. Đặc biệt, các bạn tình nguyện viên tại các gian hàng rất nhiệt tình, tiếp đón rất chu đáo. Chị được hướng dẫn đi đến từng gian hàng để mua những thứ thiết yếu cho gia đình. Biết chị thường xuyên phải đi làm ngoài đường, thu gom rác vất vả, những “nhân viên đặc biệt” của siêu thị đã khuyên chị nên mua cam và ngũ cốc dinh dưỡng để tiện cho bữa sáng sớm và giúp tăng cường đề kháng.

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp cùng các nhà tài trợ thực hiện.

Chương trình được Sở Công thương TP. Hà Nội bảo trợ. Từ nay đến cuối tháng 8 dự kiến sẽ có thêm 6-8 điểm siêu thị tương tự được mở ra để tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô trong mùa dịch.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm siêu thị 0 đồng ngày 24/8:

{keywords}
Người dân khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn khi đến nhận hàng.

 

{keywords}
   Nhiều người già, người tàn tật được siêu thị 0 đồng hỗ trợ.
{keywords}
 Các mặt hàng như dầu ăn, gạo, rau xanh được chuẩn bị đầy đủ.
{keywords}
 Người dân vui vẻ nhận hàng hóa
{keywords}
  Siêu thị 0 đồng đem lại sự ấm áp trong mùa dịch Covid-19.

Hồng Anh

(Ảnh: TĐHN)

Shipper nghèo bị lừa mất xe máy, ông chủ quán cơm tặng ngay chiếc SH

Shipper nghèo bị lừa mất xe máy, ông chủ quán cơm tặng ngay chiếc SH

Bị lừa mất chiếc xe máy ngay trong những ngày mưu sinh gian khó nhất ở TP.HCM, anh Dân may mắn gặp được người tốt tặng lại anh chiếc xe SH để kiếm sống qua ngày.