Sự việc xảy ra vào ngày 19/1 tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Một người phụ nữ cho hay khi dọn nhà đón Tết thì phát hiện một chiếc hộp kì lạ, cô không có cách nào mở ra được. Chiếc hộp lạ được giấu rất kĩ trong khe tủ khiến người này vừa tò mò vừa lo lắng.

Cô lập tức mang chiếc hộp sắt đến trạm cứu hỏa nhờ mở. Các nhân viên cứu hỏa phải dùng cưa để phá khóa. Sau khi chiếc hộp được mở ra, người phụ nữ tá hỏa vì thứ bên trong.

{keywords}
Chiếc hộp sắt bí mật chứa 20.000 tệ của chồng 

Tất cả đều là tiền mặt trị giá khoảng 20.000 tệ (khoảng 71 triệu đồng). Sau khi truy hỏi, cô xác định đây là quỹ đen chồng mình đã cất giấu nhiều năm qua.

Anh chồng thừa nhận đã cất số tiền này một thời gian dài. Anh sợ vợ biết mình có tiền riêng nên phải để ở nơi mà vợ ít khi để ý đến.

Câu chuyện sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người để lại bình luận hài hước:

-  Vậy là Tết này ấm rồi chị ơi!

- Chị cũng khéo tìm ra quỹ đen của chồng thật.

- Dọn nhà không phải là việc gì khó khăn mệt nhọc nếu cứ phát hiện ra khoản tiền lớn như vậy nhỉ các chị em?

Tuy nhiên có người cho rằng việc người vợ mang chiếc hộp trong chính căn nhà của mình đi nhờ lính cứu hỏa phá khóa là không hợp lý. Trước tiên chị nên hỏi chồng của mình vì dù sao đó cũng là đồ ở trong nhà chị, không phải nhặt được ở ngoài đường.

Chuyện chồng cất giấu quỹ đen vì không muốn đưa hết cho vợ cũng không phải là chuyện ít gặp. Trước đó ở Đài Loan (Trung Quốc) một người đàn ông cũng để lộ hộp quỹ đen bí mật của mình.

Anh chồng đã ngụy tạo một chiếc ổ điện như thật ngay trong chính căn nhà của mình nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". 

Người vợ cho hay, một lần nọ, khi đang tìm ổ điện để sạc điện thoại thì phát hiện một bí mật. Ổ điện trong nhà không có điện. Cô rất tò mò, cắm đi cắm lại nhiều lần và không hiểu vấn đề ở đâu.

{keywords}
Một chiêu giấu quỹ đen tinh vi của người chồng (ảnh Today)

Tuy nhiên, vì rút quá mạnh mà chiếc ổ điện đã bị bung ra. Lúc này, cô vô cùng lo lắng vì nghĩ mình đã làm hỏng ổ điện.

Nhưng nhìn kĩ lại, cô phát hiện điều bất thường. Đó không phải là một chiếc ổ điện thông thường mà đó chỉ là một cách để ngụy trang. Bên trong chiếc ổ điện là một ngăn kéo có rất nhiều tiền. Cô nhận ra đây chính là khoản tiền quỹ đen mà chồng mình đã giấu vợ suốt nhiều năm qua.

Hả hê với việc mình vừa phát hiện, người vợ này đã đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng "khoe khoang": "Chồng tôi đã giấu quỹ đen một cách tinh vi nhưng rất tiếc, anh không thể qua mắt được người vợ này".

Thanh Anh (Theo Ettoday)

Vợ chồng 16 năm không chung chăn gối, lý do khiến nhiều người phải suy ngẫm

Vợ chồng 16 năm không chung chăn gối, lý do khiến nhiều người phải suy ngẫm

Vợ chồng lúc cãi cọ có thể thích "cấm vận" nhau "giao lưu" để có không gian tĩnh lặng điều chỉnh lại tình cảm. Nhưng 16 năm, kể từ ngày mới cưới, đều không chung chăn gối thì lại là chuyện hiếm.