Anh Phạm Văn Hải (SN 1985, Hải Phòng) chia sẻ, vào 23h30 đêm 3/12, trên đường về nhà (đoạn qua phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) anh thấy 1 tài xế ngủ gục trên vô lăng trong chiếc xe bên lề đường.

Anh Hải quay xe lại, quan sát thấy tài xế mặc áo mỏng, đồ đạc, điện thoại để ghế phụ, trong khi xe không khoá chốt, kính không hạ.

{keywords}
Người tài xế gục trên vô lăng, khiến anh Hải lo lắng.

Anh cho rằng, nếu để tài xế như vậy có thể nguy hiểm đến tính mạng (bị ngạt khí) hoặc mất đồ, thậm chí mất xe nên anh quyết định phải giúp đỡ người tài xế đó.

‘Tôi tìm số điện thoại Công an phường Hoàng Văn Thụ và nhờ hỗ trợ. 2 đồng chí công an có mặt nhanh chóng sau đó. Lúc này, tài xế quá say bởi vậy tôi nhờ lực lượng chức năng hạ kính xe. Sau đó, tôi vào nhà dân xin sạc nhờ điện thoại của tài xế, để chờ cuộc gọi từ người thân’.

Anh Hải chờ 3 tiếng đến lúc người tài xế tỉnh táo hơn, anh giúp người này thay áo và mặc thêm áo khoác để tránh bị cảm lạnh. Anh cũng mở sẵn chai nước để hộc cửa, khóa chốt xe, ngả ghế...

Anh về nhà lúc 4h sáng. 5h45 cùng ngày, anh tiếp tục quay lại chỗ cũ để kiểm tra. Sau khi không thấy xe đâu, anh yên tâm vì nghĩ rằng người tài xế đã an toàn trở về nhà.

{keywords}
Anh Hải (SN 1985) hiện làm kinh doanh tại Hà Nội.

Anh Hải chia sẻ thêm: ‘Tôi cũng từng được nhiều người giúp đỡ khi đi đường và cũng có lần rơi vào tình huống như người tài xế trên nên rất hiểu về nguy cơ và muốn làm một việc nào đó để giúp đỡ người ta’.

‘Trong lúc chờ đợi tài xế tỉnh, tôi có chia sẻ trên diễn đàn và nhiều thành viên đều đưa những phương án xử lý rất hợp lý. Nhiều người dù muộn nhưng vẫn thức để cập nhật thông tin, tôi thấy tinh thần đồng bào tương thân tương ái thực sự đáng quý.

Bên cạnh đó, dù hành động trên là rất nhỏ nhưng nhận được nhiều bình luận tích cực của mọi người, tôi rất vui. Tôi cũng mong các tài xế cẩn thận hơn trên các hành trình, đừng để bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm tương tự’, anh nói thêm.

Tài xế Vĩnh Phúc trả lại 12 triệu đồng cho người gây tai nạn

Tài xế Vĩnh Phúc trả lại 12 triệu đồng cho người gây tai nạn

 Tài xế Lê Quang Khải đã trả lại số tiền thừa cho lái xe gây tai nạn khi không sử dụng hết tiền đền bù sau vụ va chạm giao thông.

Ngọc Trang