Hồng Loan là Việt kiều Mỹ, năm nay 39 tuổi. Bảy năm trước, vợ chồng Loan hồi hương về Hải Phòng kinh doanh ẩm thực mô hình nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn.

Thời gian khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng nhờ ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đánh trúng tâm lý khách hàng ưa chuộng thực phẩm tươi ngon, an toàn, hai vợ chồng đã gặt hái không ít thành công.

Tuy nhiên cũng từ đây cuộc hôn nhân của chị bắt đầu rạn nứt rồi đổ vỡ khi người chồng bộc lộ bản tính trăng hoa.

Trớ trêu thay vừa mới ly hôn xong, Loan lại rơi vào lưới tình của người đàn ông điển trai, lịch lãm đã có vợ tên Khánh - kiểu quan hệ mà chị nghĩ cả đời mình sẽ không bao giờ dính vào.

{keywords}
 

Trước đó Hồng Loan và Khánh chỉ là đối tác kinh doanh. Mọi thứ có lẽ bắt đầu từ lần họ tình cờ bắt gặp nhau ở quán bar gần nơi làm việc.

Rượu vào lời ra đôi bên trở nên gần gũi hơn. Hồng Loan dốc bầu tâm sự với Khánh chuyện người cũ khiến cho chị bị tổn thương, cảm thấy cô đơn như thế nào. Khánh cũng chia sẻ cuộc sống hôn nhân đồng sàng dị mộng với cô vợ trẻ hơn chục tuổi, tính cách vô tâm vô tư chẳng chia sẻ được điều gì với chồng.

Sau đêm đó, Khánh ra sức theo đuổi Loan, thường xuyên gây bất ngờ với những hành động hay món quà hết sức ngọt ngào. Không chỉ vậy, anh còn bỏ rất nhiều thời gian, tâm tư giúp chị bảo ban cậu con trai đang ở tuổi vị thành niên ương bướng nổi loạn trở nên biết nghe lời.

Những lúc đầu ấp tay gối bên nhau, Khánh hứa hẹn sẽ sớm về giải quyết ly hôn với vợ, đường đường chính chính cho chị một danh phận.

Là người đàn bà gần bốn mươi tuổi, từng trải biết bao sự đời nhưng chị vẫn say đắm như yêu lần đầu. Nào ngờ, sau tất cả, thay vì thực hiện lời hứa của mình, người đàn ông đó bỗng dưng hờ hững, lạnh nhạt cuối cùng ráo hoảnh tuyên bố anh ta muốn quay về với gia đình.

Chua xót cho Loan, từ khi quay về, Khánh thường xuyên chia sẻ hình ảnh "gia đình nhỏ, hạnh phúc to" của mình lên mạng xã hội như giữa vợ chồng họ chưa từng có sự rạn nứt.

Loan gục ngã thực sự, chị khóc suốt ngày đêm và liên tục nhắn tin, gọi cho Khánh hàng trăm cuộc nhưng tất cả đều không được hồi đáp. Cạn tình đến nỗi sau đó anh chặn luôn số điện thoại và cả tài khoản mạng xã hội của Loan.

Cái kết cay đắng của cuộc tình khiến Hồng Loan suy sụp, bị khủng hoảng tinh thần và phải ngừng công việc một thời gian dài. Cuối cùng chị phải tìm đến chuyên gia tâm lý để được chia sẻ và tư vấn giải pháp chữa lành vết thương trong tim.

- "Hàng đêm tôi tự dằn vặt mình với những câu hỏi, rốt cuộc người đàn ông này là người như thế nào? Anh ta có từng thật lòng yêu tôi hay không?", Loan nghẹn ngào khóc với chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân.

- Có thể anh ấy từng có tình cảm với bạn là thật, chỉ có điều tình yêu của kẻ đa tình giống như một ngọn lửa, rực rỡ nhưng chóng tàn...", chuyên gia Hoàng Hải Vân chậm rãi trả lời Hồng Loan.

- "Hầu hết đàn ông khó cưỡng lại sự cám dỗ của cuộc tình "cửa sau" nhưng họ thực dụng hơn bạn nghĩ và dù là tình yêu hay lý trí của anh ta cũng đều tham lam và ích kỷ. Ngay cả những lúc bạn chìm đắm trong men hạnh phúc khi anh ta tỏ ra yêu thương, nuông chiều bạn hơn cả vợ, thực tế anh ta chỉ nghĩ và chọn điều tốt nhất cho bản thân tại thời điểm đó, chứ không phải vì bạn.

Người đàn ông đã sai khi ngoại tình, trước hết là sai với vợ con anh ta, và anh ta cũng sai với bạn nhưng nếu người vợ và nhất là bạn không xem lại bản thân mình, chỉ chăm chăm nhìn lỗi của anh ta là chưa đủ.

Trong cuộc tình này, dù cố ý hay vô tình làm người thứ ba bạn cũng sẽ luôn thiệt thòi. Đó là lý do tôi thường nói với các cô gái đang mắc kẹt ở hoàn cảnh tương tự rằng, bạn có thể yêu, chưa thể buông bỏ nhưng đừng lệ thuộc quá mức, trở thành nô lệ tình yêu của anh ta, vì ngày anh ta bỏ rơi bạn chắc chắn sẽ đến.

Lúc đó bạn sẽ mất rất nhiều thứ, thanh xuân tươi đẹp, tình yêu và cả niềm tin nữa...và cần không ít thời gian để có thể đi qua những di chứng tổn thương.

Vậy sau cùng quyết định của bạn là gì, học cách buông bỏ hay là giống như loài thiêu thân thích "đâm đầu" vào ánh sáng để rồi nhận lấy cái kết đau đớn?", nữ chuyên gia phân tích và đặt câu hỏi.

{keywords}
Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân

Cuộc nói chuyện cùng chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân đã giúp Hồng Loan xác nhận lại hoàn cảnh của mình. Chị cảm thấy phần nào nhẹ nhõm khi không còn quá nhiều oán hận với Khánh. Chị nhìn ra được trách nhiệm của bản thân trong câu chuyện này, là chị đã đặt trái tim sai chỗ, chỉ có thể tự trách mình quá cả tin vào lời hứa đầu môi trót lưỡi của gã đàn ông có vợ.

Thời gian sau đó, Hồng Loan nói, chị có thể nghĩ về chuyện cũ mà không cảm thấy quá xúc động. Chị bắt đầu dọn dẹp, vứt bỏ tất cả những vật dụng liên quan đến Khánh, tránh gợi nhớ về khoảng thời gian trước đây dẫn đến những cảm xúc nhớ nhung, buồn bã và tiếc nuối mãnh liệt.

Chị cũng xóa số điện thoại của Khánh trong danh bạ để hạn chế khao khát tìm cách liên lạc với anh ta.

Trước mùa tựu trường, Hồng Loan cùng con trai trở về Mỹ, sau khi thu xếp việc học hành cho con, hai mẹ cùng nhau lên chiếc xe bán tải thực hiện chuyến đi phượt đường dài xuyên bờ Tây nước Mỹ.

Đó cũng là một phần trong quá trình chữa lành những vết thương lòng của chị. Mới đây Loan gửi email cho chuyên gia Hoàng Hải Vân tâm sự chuyến đi là một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu học cách cân bằng cuộc sống sau những trải nghiệm khó khăn.

Nó còn giúp mối quan hệ giữa Hồng Loan và con trai trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Đi qua những ngày tháng giông tố, cuối cùng chị cũng nhận ra khi cố gắng đuổi theo những thứ mà mình cho là quan trọng, người ta thường quên rằng chính những điều giản dị mới làm nên giá trị của cuộc sống.

"Tôi vẫn tin vào tình yêu, nhưng sẽ không vội vã bước vào một mối quan hệ tình cảm giống như lần trước nữa. Thay vào đó tôi tập trung chữa lành những vết thương lòng và để dành trái tim mình cho người đàn ông xứng đáng đang đợi tôi ở phía trước...", Loan kết thúc chia sẻ. 

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Linh Giang

Ly hôn chưa tròn tháng, chồng cũ đã có vợ mới

Ly hôn chưa tròn tháng, chồng cũ đã có vợ mới

Tôi đã khóc nhiều khi nghe tin anh lấy vợ. Có lẽ duyên nợ giữa chúng tôi hết rồi nhưng tôi vẫn chưa đủ rộng lượng để trao anh cho một người đàn bà khác.