Ông bố tên Jason cho biết, thủ phạm là cậu con trai đang học lớp 1 - người đã sử dụng máy tính bảng của bố để học online trong 2 ngày từ 2/7 đến 4/7.

Anh Jason phát hiện ra hóa đơn 5.866 USD phải trả vào hôm 5/7 và nói rằng đó là một “tổn thất tài chính nặng nề”.

{keywords}
Sau 2 ngày cầm máy tính bảng, cậu bé 6 tuổi mua hết gần 6.000 USD tiền trò chơi.

“Vì ngày quay trở lại trường đã bị hoãn nên con trai tôi phải học tại nhà. Tôi đã đưa cho nó chiếc máy tính bảng của mình để thằng bé làm một số bài tập về nhà”.

“Sau 2 ngày dùng máy tính bảng, tôi bị ‘sốc’ khi nhận ra rằng thằng bé đã mua hàng trong trò chơi trị giá gần 6.000 USD mà tôi không biết”.

Cậu bé không hề biết rằng mình đang thực hiện các giao dịch mua bán mà chỉ ấn ngẫu nhiên. Vì các khoản phí đã được khấu trừ ngay lập tức nên hóa đơn đã được thanh toán đầy đủ.

“Tôi chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc trả tiền. Tôi đã liên hệ với Google và cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp. Trước sự thất vọng của tôi, Google đã từ chối điều tra thêm. Họ cũng không cung cấp khoản tiền hoàn lại mà tôi đã yêu cầu, mặc dù tôi đã yêu cầu hoàn lại trong vòng 48 giờ”.

Qua “tai nạn” của chính mình, ông bố Jason muốn cảnh báo các bậc phụ huynh cần cẩn thận và chú ý đến cách con cái sử dụng thiết bị di động và máy tính. Đặc biệt là trong giai đoạn bọn trẻ phải ở nhà học online vì ảnh hưởng của Covid-19.

“Cha mẹ, đặc biệt là những người không rành về công nghệ thông tin, cũng nên thực hiện các bước đặt giới hạn ngân sách cho tài khoản ở cửa hàng Google Play hoặc đặt mật khẩu khi muốn mua hàng”.

Jason cũng cho rằng Google nên thực hiện các bước cần thiết để hỗ trợ khách hàng vì những giao dịch mua bán đó không được sự đồng ý của anh.

“Việc này sẽ giúp các bậc cha mẹ tránh bị thiệt hại nặng nề về tài chính, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay”.

Đăng Dương (Theo Stomp)

Ông bố làm giấy khen tặng con gái 'ăn dặm thành công'

Ông bố làm giấy khen tặng con gái 'ăn dặm thành công'

Chúc mừng con gái 1 tuổi "tốt nghiệp khóa ăn dặm", anh Trung Sơn (TP.HCM) tỉ mẩn thiết kế, vẽ tay tấm giấy khen để tặng con.