Câu chuyện xảy ra vào năm 2004 khi Hằng đã 42 tuổi, vừa mới ly hôn và đang trong một kỳ nghỉ. Người đàn ông kia mới 32 tuổi và là nhân viên của khách sạn mà cô đang lưu lại. Hằng là một người phụ nữ nhạy bén, biết buôn bán và là chuyên gia trang điểm.

“Ban đầu, tôi nghĩ, người đàn ông này đang để mắt tới Thu, cô con gái trẻ trung, xinh đẹp của tôi. Anh ấy thân thiện với tôi có lẽ chỉ vì tôi là mẹ của một cô con gái xinh đẹp. Thậm chí ý nghĩ rằng anh ấy thích tôi không hề xuất hiện trong đầu tôi”.

{keywords}
 

Vậy mà 6 năm sau, Hằng đã kết hôn với người đàn ông khi ấy. Giờ đây, Mạnh là giám đốc điều hành của một hộp đêm, sau những nỗ lực vượt qua dị nghị về khoảng cách tuổi tác giữa hai người, họ đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Mạnh ngỏ lời cầu hôn Hằng trong một bữa tối lãng mạn nhân ngày lễ tình nhân hồi năm 2005, tuy nhiên sự do dự của cô gần như đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ giữa họ.

“Tôi nói với anh ấy: Hôn nhân không phải là một trò đùa. Tôi đã trải qua một cuộc hôn nhân mà tôi từng nghĩ nó sẽ kéo dài mãi mãi. Tôi đã kết hôn được 15 năm và rồi hãy nhìn xem chuyện gì đã xảy ra. Tôi hơn anh mười tuổi và tôi đã có một cô con gái lớn.

Tôi chấp nhận tranh cãi về mọi vấn đề, nhưng tôi không thể chấp nhận bàn luận về những khác biệt tuổi tác giữa tôi và bạn đời. Tôi biết mọi người có thể nói ra bất cứ điều gì khi họ thích đàm tiếu, dị nghị. Và rồi khi chúng tôi cáu giận, cãi nhau, anh ấy có thể nói ra những điều dễ gây tổn thương sâu sắc cho tôi, vì tôi cảm thấy mình có rất nhiều yếu huyệt chí tử”, Hằng nhớ lại những gì đã nói với Mạnh lúc đó.

Họ đã có một trận cãi vã đau đớn. Rồi Mạnh thanh toán hóa đơn và giận dữ rời khỏi nhà hàng vì lời cầu hôn bị từ chối.

Nếu câu chuyện diễn ra theo chiều ngược lại, tức là cô trẻ hơn anh 10 tuổi thì sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Trên thực tế, người chồng đầu tiên của Hằng lớn hơn cô 10 tuổi lúc họ kết hôn vào năm 1985.

Cô đã tâm sự với mẹ mình rằng Mạnh còn quá trẻ và không phù hợp với cô, nhưng chính bà đã thuyết phục Hằng nên thử hẹn hò với anh.

“Mẹ nói với tôi: người chồng trước của con có đủ mọi điều con cần: nhiều tuổi hơn và là một doanh nhân thành đạt, nhưng cuộc hôn nhân của con lại không như mong đợi. Do đó không có gì được đảm bảo chắc chắn trong cuộc đời này cả. Hãy cứ thử con ạ!”.

Hôn nhân của người phụ nữ lấy chồng trẻ hơn… 10 tuổi - 2

Với kinh nghiệm từ hai cuộc hôn nhân của mình, Hằng thường bật cười khi ai đó hỏi cô cuộc hôn nhân nào cô cảm thấy thành công hơn. Với cô, tuổi tác chỉ là con số.

“Phụ nữ không nên đánh giá bản thân hoặc có suy nghĩ rằng họ đã mất đi sự hấp dẫn khi già đi cùng năm tháng. Tôi đã kết hôn với một người đàn ông lớn hơn tôi 10 tuổi và một người đàn ông trẻ hơn tôi 10 tuổi, tin tôi đi, điều đó không khác gì nhau cả”, cô nói.

Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng có một khó khăn lớn không thể tránh khỏi khi kết hôn với một người đàn ông kém 10 tuổi. Đó là khi Mạnh lần đầu tiên công khai tình cảm của mình, cô lo sợ rằng đồng hồ sinh học của họ sẽ bị “lệch pha”.

“Như những người đàn ông trẻ khác, anh ấy sẽ muốn có con ngay lập tức sau khi cưới, do đó tôi đã bắt đầu suy nghĩ về vấn đề thụ tinh trong ống nghiệm”.

Đó không phải là điều cô muốn làm, vì vậy Hằng đã yêu cầu anh dành thêm thời gian để suy nghĩ trước khi ngỏ lời cầu hôn cô lần nữa.

“Tôi nói: Nếu anh quyết định muốn kết hôn với em, chúng ta cần nói chuyện về vấn đề sinh nở và liệu em có thể mang thai một cách tự nhiên được nữa không. Em có lẽ không còn khả năng để thụ thai nữa nhưng nếu có, hãy cân nhắc về công việc và số giờ làm việc của anh, bởi vì ở độ tuổi này, em sẽ không thể ngồi một mình ở nhà với đứa con mới chào đời trong khi anh ra ngoài dạo chơi được đâu”.

Sau đó Hằng yêu cầu Mạnh phải nói chuyện với mẹ đẻ của anh và cả với những người bạn lâu năm về mối quan hệ của họ nếu anh thực sự nghiêm túc trong vấn đề này.

Anh đã làm theo những gì cô bảo và đám cưới của họ đã diễn ra vào năm 2010. Cả cô dâu và chú rể cùng chi trả cho đám cưới của họ.

Khi gặp người chồng đầu, Hằng vừa học xong cao đẳng và chưa có việc làm. Trong khi đó, anh đã là một doanh nhân chuyên kinh doanh spa và các sản phẩm làm đẹp. Qua những mối quan hệ mà anh giới thiệu, cô bắt đầu được làm trợ lý cho các thợ trang điểm chuyên nghiệp và dần bắt đầu sự nghiệp của riêng mình.

Thu, con gái của Hằng, được sinh ra hai năm sau khi cô kết hôn với người chồng đầu. Họ tiếp tục kinh doanh rất thành công trong lĩnh vực spa và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Thật trớ trêu khi công việc làm ăn của họ càng thành công thì cuộc hôn nhân càng rạn nứt: “Tôi cảm thấy như mình đã thất bại”, cô nói.

Hôn nhân của người phụ nữ lấy chồng trẻ hơn… 10 tuổi - 3

Hằng đã làm tất cả những gì có thể để cứu vãn cuộc hôn nhân này, nhưng rồi cô nhận ra rằng đó chưa bao giờ là một mối quan hệ bình đẳng, cân bằng, hòa hợp… Có lẽ, một phần cũng do khoảng cách tuổi tác gây ra.

“Tôi tôn trọng người chồng đầu vì tôi ít tuổi hơn anh. Đó là một cuộc hôn nhân tuyệt vời cho đến khi nó rạn nứt. Anh ấy đã quen làm mọi thứ theo cách của mình và luôn khăng khăng làm theo ý mình”.

Cô nhớ có lần chồng đã lấy tiền chung mà hai người tiết kiệm để mua một chiếc xế hộp đắt tiền rồi lái xe chở cô và con gái đi lòng vòng. Trước đó, Hằng không hề được thông báo trước về ý định này của chồng: “Tôi nghĩ: Được rồi, đó cũng là tiền của anh ấy kiếm ra. Nhưng quả thực anh ấy không bao giờ nghĩ đến việc hỏi ý kiến ​​mình trước khi chi tiêu nhiều như vậy”.

Việc người chồng đầu hành động theo ý mình mà không cần hỏi ý kiến của vợ khiến Hằng cảm thấy tức giận và khó chịu ngày một nhiều hơn. Do đó, trong cuộc hôn nhân thứ hai, cô luôn chủ động chia sẻ và hỏi ý kiến của Mạnh đối với mọi vấn đề chung của hai người.

Cô ly hôn người chồng đầu khi mới 40 tuổi và rồi anh lại nhanh chóng tái hôn ngay sau đó. Cả hai người - Hằng và chồng cũ - đều tài giỏi, quyết đoán, họ có thể sống tốt cuộc sống của mình, nhưng lại không phù hợp để sống tốt và hạnh phúc bên nhau.

Hiện nay, ở tuổi ngoại ngũ tuần, với cơ thể săn chắc, gọn gàng và một mái tóc vẫn còn dày đẹp, óng ả, Hằng vẫn khiến nhiều đôi mắt phải ngoái lại nhìn, mặc dù cô chắc chắn không còn ở thời kỳ xuân sắc nữa.

Cô từng lo lắng rằng Mạnh, người làm việc trong môi trường tiệc tùng vui vẻ của hộp đêm, sẽ không muốn ở bên một người phụ nữ đã già nua hơn, lúc nào cũng muốn đi ngủ sớm và không còn thích ra ngoài vui chơi nhiều như trước.

Nhưng Mạnh không khiến cô phải lo lắng lâu: “Anh ấy không hề thay đổi tình cảm ngay cả khi tôi đang già đi trước sự chứng kiến của anh ấy. Tôi chưa bao giờ giấu giếm tuổi tác của mình hay cố gắng thái quá để mình trẻ ra như những cô gái trẻ khác hòng giữ được anh ấy. Anh ấy đã cùng tôi trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống, bao gồm cả việc tôi đang già đi.

“Nhưng trong bất kỳ mối quan hệ nào, dù có chênh lệch tuổi tác hay không, không ai trong chúng ta có thể dám chắc một điều gì, không ai dám nói mạnh miệng về một điều gì. Tôi hiểu điều đó”.

Hằng và Mạnh không có con chung và sau nhiều tâm sự, họ đã quyết định không sử dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo. Đó là một sự hy sinh rất lớn của Mạnh, một sự lựa chọn không thể nói là không có sự cay đắng, nghiệt ngã trong đó. Thậm chí, có thể coi đó là cái giá khi Mạnh muốn ở bên Hằng.

Hôn nhân của người phụ nữ lấy chồng trẻ hơn… 10 tuổi - 4

Cả hai người họ đã cùng có mặt và luôn sánh bước bên nhau khi cô con gái riêng của Hằng kết hôn. Hằng hy vọng sẽ sớm có cháu bế, hy vọng con gái, cháu ngoại sẽ thương yêu, chăm sóc cho cả Hằng và Mạnh về sau.

Không có con đồng nghĩa với việc cô và Mạnh có nhiều thời gian cho nhau hơn. Đôi khi cô vẫn cảm thấy buồn khi nhìn thấy những người bạn của Mạnh trẻ hơn cô nhiều và đều đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên chính người chồng trẻ hơn cô 10 tuổi lại là động lực tuyệt vời cổ vũ tinh thần cho cô.

“Anh ấy thực sự là một người chồng tâm lý. Anh ấy thậm chí còn hay nói đùa rằng không phải anh ấy là người đi tìm người phụ nữ khác, mà chỉ có thể là tôi đi tìm người chồng thứ ba”, Hằng rất thích nói đùa về cuộc hôn nhân hiện tại của mình, sự hài hước giúp cô cảm thấy ổn thỏa hơn.

“Mạnh thường nhắc tôi nhớ rằng tôi từng nói anh ấy phải ở bên tôi ít nhất 16 năm, lâu hơn cuộc hôn nhân đầu kéo dài 15 năm của tôi, thì tôi mới có thể… tin tưởng anh ấy được. Dĩ nhiên đấy chỉ là nói đùa. Anh cũng thường hù dọa tôi rằng khi đã vượt qua được 16 năm đó, anh ấy sẽ ra đi. Tôi cũng chẳng vừa, liền đáp: Được thôi, em sẽ tìm một người đàn ông khác trẻ hơn 20 tuổi! Lấy chồng trẻ hơn chắc chắn phải có sự hài hước để cảm thấy thoải mái trong hầu hết mọi tình huống”. 

Bí quyết nuôi dạy con thành người hạnh phúc và thành đạt

Bí quyết nuôi dạy con thành người hạnh phúc và thành đạt

Ngày con cất tiếng khóc chào đời cũng là ngày giọt nước mắt mẹ tuôn rơi trong hạnh phúc. Bởi con chính là quả ngọt của tình yêu, là món quà kỳ diệu nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho cha mẹ.

Theo Dân Trí (nguồn: Daily Mail)