Tôi từng mơ tưởng về hình mẫu người đàn ông hoàn hảo trong mộng của mình: anh ấy phải cao 1m80, là bác sĩ trong một bệnh viện lớn và có mở một phòng khám tư ở nhà, biết nấu ăn ngon, có vẻ ngoài điển trai và luôn giữ được sự điềm tĩnh trước mọi sóng gió trong cuộc sống.

Nhưng đây là những gì tôi có được: một ông chồng làm bác sĩ vật lý trị liệu cơ xương khớp trong một bệnh viện tư, cao 1m60, thu nhập chỉ đủ chi tiêu trong gia đình, chỉ biết nấu đúng một món duy nhất, vẻ ngoài trông giống một tài tử điện ảnh đã hết thời và thường hay tỏ ra lo lắng, ngay cả khi không hề phải đối diện với một cơn khủng hoảng nào.

Vậy mà tôi vẫn coi người bạn đời của mình là người đàn ông hoàn hảo thứ hai trên thế giới này (chỉ sau hình mẫu lý tưởng mà tôi vẽ ra thời còn hay mơ mộng), tôi còn cảm thấy bản thân mình là một người phụ nữ rất may mắn, vì tôi đã yêu và cảm thấy được yêu.

Người đàn ông hoàn hảo không có thực ở ngoài đời mà chỉ tồn tại trong những cuốn tiểu thuyết lãng mạn và trong trí tưởng tượng mà thôi. Khi phụ nữ đã đủ chín chắn trong cuộc sống, họ sẽ đủ kinh nghiệm để nhận ra rằng họ không cần đến một người đàn ông hoàn hảo trong cuộc đời mình. Điều mà họ cần là một người đàn ông đủ tốt mà thôi.

Một vài người bạn bằng tuổi tôi đã dành cả thanh xuân để chờ đợi một người đàn ông hoàn hảo, và cuối cùng họ sống một cuộc đời độc thân không con cái hoặc không hạnh phúc với những gì mình có trong tình yêu - hôn nhân.

Khi lựa chọn người bạn đời đồng hành với mình, bạn nên có những tiêu chí. Các tiêu chí chọn bạn đời của mỗi người có thể khác nhau.

Một người bạn từng thẳng thắn chia sẻ với tôi rằng cô ấy sẽ không lấy một ông chồng với đồng lương ba cọc ba đồng. Và cô ấy đã thực sự tìm được người đàn ông thỏa mãn tiêu chí về tiềm lực kinh tế đó, hiện tại bạn tôi đang sống thực sự hạnh phúc bên một người chồng giàu có và tận hưởng một cuộc sống xa hoa.

Một cô bạn khác từng bảo tôi rằng cô ấy không cần một người đàn ông trong cuộc đời, và hiện vẫn đang sống độc thân, cảm thấy bằng lòng với cuộc sống mà cô ấy đang có. Nhưng về phần mình, tôi không thích cuộc sống độc thân một chút nào. Tôi thích làm mọi thứ có người đồng hành bên mình: ăn tối cùng nhau, xem một bộ phim hay cùng nhau hoặc cùng nắm tay nhau đi dạo vào cuối tuần.

Tôi thích hình mẫu một người đàn ông cao ráo và giàu có, nhưng khi lựa chọn người đàn ông sẽ gắn bó với tôi trong cuộc đời này, tôi biết bằng lòng lựa chọn một người đàn ông có chiều cao khiêm tốn nhưng anh ngọt ngào, vui tính, chung thủy và đem lại cho tôi cảm giác được yêu thương, trên hết, tôi cũng yêu anh ấy rất nhiều!

Tôi tin rằng những người phụ nữ tìm thấy nửa còn lại của cuộc đời mình đều là những người ý thức được những ưu tiên trong cuộc sống của họ, nhưng cũng không cố gắng để thỏa mãn được tất cả những ưu tiên đó bằng mọi giá. Thay vì chạy theo hình mẫu một người đàn ông hoàn hảo không có thực, họ nhìn thấy những ưu điểm của người đàn ông mà họ đang gắn bó trong hiện tại và cảm thấy hạnh phúc với chuyện tình yêu - hôn nhân của mình.

7 cách nói của cha mẹ tưởng chừng vô hại nhưng hậu quả khôn lường

7 cách nói của cha mẹ tưởng chừng vô hại nhưng hậu quả khôn lường

Có khoảng 700.000 trẻ em bị lạm dụng mỗi năm ở Mỹ. Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, chỉ cần không đụng chạm tới thân thể đứa trẻ, nghĩa là không có gì đáng lo ngại.

Theo Dân Trí (Daily Mail)