Mẹ chồng nàng dâu tập 230 chứng kiến những câu chuyện đáng yêu của gia đình bà Công Thị Thuý, 52 tuổi và nàng dâu Thuỷ Tiên, hiện sống ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau 2 năm làm dâu, Thuỷ Tiên cho biết mối quan hệ của cô với mẹ chồng vô cùng hoà hợp, vui vẻ.

Nhớ lại lần đầu tiên nói chuyện với mẹ chồng, Thuỷ Tiên kể: “Hôm đó, em chỉ gọi điện thôi, chứ chưa gặp mẹ. Em gọi cho mẹ bảo là ‘mẹ ơi, con đang quen anh Hạnh. Con ở ngay gần nhà mẹ’”.

Nghe thấy thế, bà Thuý rất mừng vì thích con trai lấy vợ gần. Nhưng vui hơn nữa là “Thuỷ Tiên gọi cô là mẹ ngay lần đầu tiên. Mình không mất công nuôi nấng mà giờ có thêm một đứa con gọi cô là mẹ là cô rất thích” - bà Thuý chia sẻ với MC Quyền Linh.

{keywords}
Gia đình cô Thuý xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu khiến người xem cười nghiêng ngả.

Sau đó, khi đã về chung một nhà, Thuỷ Tiên và mẹ chồng cũng nhanh chóng hoà hợp khi có nhiều sở thích giống nhau như thích ăn vặt, đi mua sắm. “Thường thì mẹ mua cho em nhiều hơn” - Thuỷ Tiên khoe.

Hai mẹ con thân nhau đến mức chuyện gì cũng kể cho nhau nghe, đến mức anh chồng nhiều lúc còn ngạc nhiên vì vừa mới kể cho vợ mà mẹ đã biết.

Nàng dâu Thuỷ Tiên không ngại ngần kể ra những tật xấu của mình như không thích nấu ăn, không hay quán xuyến việc nhà, hay ngủ nướng.

Góp vui khi kể xấu con dâu, bà Thuý nói: “Thuỷ Tiên có một tật là cô cứ để phần cho cái gì ăn là thế nào Tiên cũng để lại 1-2 miếng không ăn hết”.

Nàng dâu Hà Nội nửa đùa nửa thật khai ngay: “Con để lại 1-2 miếng để không phải rửa bát”.

Thế nhưng, mẹ chồng lại không hề tỏ ra khó chịu với những tật xấu này của con dâu, mà ngược lại rất vui khi được chăm sóc con cháu. Thuỷ Tiên cho biết, mẹ Thuý làm gần như tất cả mọi việc trong nhà từ nấu nướng cho tới chăm cháu mà không hề than vãn.

{keywords}
Bà Thuý cho biết rất vui khi được chăm sóc con cháu.

Thuỷ Tiên kể, từ khi con dâu đẻ, thậm chí mẹ chồng còn như mẹ, còn con dâu chỉ như chị gái của em bé. “Có hôm, nửa đêm em sang bế con về phòng thì đến 2-3h sáng, mẹ lại sang đưa con về phòng mình. Nhiều lần bà còn xưng nhầm là ‘mẹ’ với cháu luôn”.

Không chỉ với cháu nội, mà với con dâu, bà Thuý cũng chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo như con gái. Mỗi lần Thuỷ Tiên ốm, mẹ chồng lại thức đêm chăm con dâu, trong khi anh chồng thì “ngáy khò khò”.

Kể về tật xấu ngủ nướng của mình, nàng dâu Thuỷ Tiên cho biết vì tính chất công việc nên cô đi ngủ rất muộn và sáng hôm sau cũng dậy muộn. “Ban đầu chồng không gọi nổi, nhờ mẹ Thuý vào gọi. Nhưng chỉ nửa năm sau là ‘cảnh sát trưởng’ mất uy tín, không gọi nổi nữa. Nhiều lần mẹ phải kéo chân tay, đánh cho sưng cả mông”.

Còn về nấu nướng, bà Thuý bảo: “Tiên chỉ giỏi nấu chè, bánh trái, còn nấu cơm thì… chưa ngon lắm”. Nàng dâu tự nhận: “Em không thích nấu cơm lắm. Nên mỗi lần mẹ nhờ đảo qua cho món gì đấy là đến bữa mẹ hô rất to ‘món này Tiên nấu đấy nhé’ giống như ‘chuyện lạ Việt Nam’” - nàng dâu cười sảng khoái chia sẻ.

{keywords}
Mẹ chồng thường xuyên phải kéo chân gọi con dâu gọi dậy mỗi sáng.

“Kể xấu” mẹ chồng, Thuỷ Tiên chia sẻ rằng mẹ chỉ có một tật xấu duy nhất là tham việc quá, không chịu chăm lo sức khoẻ bản thân.

“Mẹ vừa làm việc nhà, vừa chăm cháu, lại còn thích kinh doanh, chốt đơn hàng và chơi cả TikTok nữa. Nhiều hôm 2-3h sáng vẫn nhắn tin ‘mẹ vừa chốt đơn’”.

Cô con dâu cũng cho biết hai vợ chồng nhiều lần thuyết phục mẹ cho thuê giúp việc nhưng bà không nghe, muốn một mình làm tất. Cười xoà trước tố cáo của con dâu, bà Thuý nói: “Có hôm đêm dậy pha sữa cho cháu, tiện chốt được 400 đơn”, khiến MC Quyền Linh “cười ngất”.

Thuỷ Tiên cũng tâm sự, gia đình cô còn có một thú vui rất đặc biệt là quay video đăng lên TikTok. “Có lần mẹ ra đường, có chú bảo vệ còn hỏi sao 11 ngày rồi chưa làm video mới. Thế là mẹ về bảo em quay ngay, sợ mọi người nhớ”.

Tâm sự cuối chương trình, Thuỷ Tiên cho biết, cô thấy mình rất may mắn khi gặp được mẹ chồng lý tưởng và sẽ cố gắng sắp xếp nhiều thời gian hơn để chăm sóc lại mẹ. Điều cô và chồng khao khát nhất là mong mẹ đồng ý giãn bớt công việc để chăm lo cho sức khoẻ bản thân, sống vui cùng con cháu.

Đăng Dương

Đổ vỡ hôn nhân vì mẹ chồng bất ngờ đòi 200 triệu tiền ăn học đại học của chồng

Đổ vỡ hôn nhân vì mẹ chồng bất ngờ đòi 200 triệu tiền ăn học đại học của chồng

Thấy con làm ăn khá giả, mẹ chồng bỗng dưng đòi 200 triệu là tiền đã nuôi chồng ăn học từ hồi chưa kết hôn.