Chị Lips Phạm (quê Hải Dương, hiện sống tại Amsterdam, Hà Lan) là một bà mẹ rất yêu hoa. Trong khu vườn của chị không bao giờ thiếu vắng những loại hoa đẹp. 

{keywords}
Chị Lips Phạm và con trai mang hai dòng máu Việt - Hà Lan trong mảnh vườn nhỏ  tại Amsterdam, Hà Lan.

 

{keywords}
Hiện sinh sống ở xứ sở hoa tulip nên khu vườn của chị Lips Phạm không thiếu loài hoa này.

 

{keywords}
Chia sẻ về cách trồng hoa tulip, chị Lips chia sẻ, chị thường chọn những củ to, mập, chắc chắn mang về ủ đông. Tulip là loài cây chịu rét tốt nhưng lại chịu nóng kém, ưa thời tiết mát và ẩm, nhiệt độ thích hợp vào ban ngày khoảng 16 - 20 độ C, ban đêm là 10 - 15 độ C. Trước khi trồng chị thường trộn đất với đủ các thành phần dinh dưỡng, ủ củ trong vườn, dọc lối đi, dọc hàng rào hay tạo khóm ở từng góc nhỏ trong vườn.

 

{keywords}
Theo chị Lips Phạm, ở Hà Lan tulip phải trồng 4-5 tháng mới có hoa và thường trồng vào tháng 11 đến tháng 3 - 4 hoa nở rộ. Còn ở Việt Nam nóng hơn nên trồng khó hơn và chỉ cần trồng 30 ngày là ra hoa.

 

{keywords}
Hoa tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Chính vì vậy, những năm trở lại đây, người Việt thường mua loài hoa này để chơi dịp Tết.

 

{keywords}
Bên cạnh hoa tulip, khu vườn của chị Lips Phạm không bao giờ thiếu hoa hồng.

 

{keywords}
Hiện tại, trong vườn nhà chị trồng hơn 40 giống hoa hồng khác nhau, đa dạng màu sắc từ đỏ, tím, trắng, vàng, cam…



{keywords}
Bí quyết chăm hoa, giúp hoa nở rực rỡ, sai bông, form đẹp của chị Lips Phạm là cần biết đặc tính của hoa hồng, tìm hiểu về điều kiện sống của hoa, đặc điểm thời tiết ở địa phương. 

 

{keywords}
Bên cạnh đó, chị còn luôn chú ý đặt hồng ở nơi có nhiều nắng, chọn mua đất tơi xốp, chú ý bón phân, chăm chút cho cây vào những lúc rảnh rỗi.

 

{keywords}
Để trị sâu bệnh và các loại rệp, chị thường lấy tỏi, ớt giã nhuyễn lọc lấy nước pha loãng (hoặc nước rửa chén) xịt lên lá và thân cây.

 

{keywords}
Chị Lips Phạm cũng thường dành thời gian để cắt tỉa những cành già và cố định cành mới lên khung tạo tán, nuôi tán như mong muốn. Theo kinh nghiệm của chị, tán càng to khỏe, hoa càng nhiều.

 

{keywords}
Cùng với hoa hồng, hoa thược dược đủ sắc màu...

 

{keywords}
 ...cùng nhiều loại hoa khác cũng luôn rực rỡ trong vườn của bà mẹ Việt.

 

{keywords}
Bất kể xuân hạ thu đông, khu vườn của chị luôn khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ vì các loài hoa đua nhau khoe sắc.

 

Chuyện tình ngọt ngào của bà mẹ đơn thân Việt trên đất Hà Lan

Chuyện tình ngọt ngào của bà mẹ đơn thân Việt trên đất Hà Lan

Chị gặp và yêu anh - người đàn ông độc thân khi đã là mẹ của 2 con nhỏ. Sau 10 năm chung sống, cả hai vẫn không quên trao cho nhau những câu nói đậm chất ngôn tình…

Minh Anh

Ảnh: NVCC