Ngày của Cha - Father’s Day, được quy định là ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng Sáu. Cụ thể trong năm 2019, Ngày của Cha sẽ là ngày 16/6/2019.

Nguồn gốc của ngày này xuất phát từ nước Mỹ. Theo đó, năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã ấn định ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu là Ngày của Cha.

Sáu năm sau, tổng thống Richard Nixon đã ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ của nước này. Đến nay, Ngày của Cha đã được lan truyền khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là dịp để con cái thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng với người cha của mình. Người con có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu với đấng sinh thành bằng những lời nói tình cảm, những cái ôm thật chặt.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Video cha bật khóc trong đám cưới con gái đầu lòng khiến người xem thổn thức

Video cha bật khóc trong đám cưới con gái đầu lòng khiến người xem thổn thức

 Bên bàn tiệc cưới đã tàn, người cha lặng lẽ ngồi khóc vì ngày mai con gái của ông sẽ tạm biệt bố mẹ để đến với một gia đình mới.

Nam Phương