{keywords}
 

Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Kitae Sohn tới từ ĐH Konkuk, Seoul, Hàn Quốc. Theo đó, nghiên cứu chỉ ra rằng hạnh phúc của người vợ có mối tương quan với chiều cao của người chồng.

Tiến sĩ Sohn - người đã phân tích dữ liệu thu thập được từ 7.850 phụ nữ trong một thời gian dài cho biết, sự khác biệt về chiều cao giữa 2 người có ảnh hưởng tích cực tới hạnh phúc của người vợ.

Tuy nhiên, các bằng chứng chứng minh điều này chỉ được nhìn thấy trong những cuộc hôn nhân kéo dài tới 18 năm.

Mặc dù nghiên cứu này không chỉ ra chính xác nguyên nhân gì khiến chiều cao của người chồng giúp người vợ hạnh phúc hơn, nhưng các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra một số lý do sau đây.

1.  Người vợ có cảm giác được che chở

Một nghiên cứu trước đó cho thấy phụ nữ có quan điểm tích cực hơn với những người đàn ông cao lớn. Họ tin rằng những người đàn ông này mạnh mẽ hơn, vững chãi hơn những người có chiều cao trung bình.

Trong hôn nhân, phụ nữ cũng có xu hướng chọn một người bạn đời có thể che chở cho họ và con cái.

2.  Đàn ông cao lớn khiến phụ nữ nữ tính hơn

Đàn ông cao lớn cũng dễ khiến phụ nữ cảm thấy mình nữ tính hơn. Một nghiên cứu khác từng phân tích những bình luận thú vị từ các cô gái và họ thừa nhận rằng muốn đi giày cao gót mà vẫn thấp hơn đàn ông.

3.  Đàn ông cao lớn thông minh hơn

Đó là kết luận của một nghiên cứu khác. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả những chàng trai có chiều cao trung bình thì không thông minh. Đây chỉ là kết quả rút ra từ một nghiên cứu.

4.  Kiếm nhiều tiền hơn

Dù bạn có tin hay không thì các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng đàn ông cao có khả năng kiếm nhiều tiền hơn đàn ông thấp.

Một bài viết từng khẳng định rằng một người cao trên 1,8m có thể kiếm được nhiều hơn người có chiều cao trung bình khoảng 166.000 USD.

'Bắt bệnh' 6 giai đoạn hôn nhân dễ xảy ra ngoại tình nhất

'Bắt bệnh' 6 giai đoạn hôn nhân dễ xảy ra ngoại tình nhất

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa giúp bạn chỉ rõ 6 giai đoạn hôn nhân cần 'bắt bệnh' để hạn chế việc ngoại tình.

Nguyễn Thảo (Theo Elite Readers)