Người đàn ông và người phụ nữ trong mối tình cảm động này là Yuan Dibao (ở Hạ Môn, Trung Quốc) và Li Danni (có cha là người Trung Quốc, mẹ là người Pháp).

{keywords}
Mối tình của cặp đôi khiến nhiều người thổn thức.

Vào những năm 1950, Li Danni là một giáo viên trẻ trung, xinh đẹp và thành thạo 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc. Cô giảng dạy tiếng Nga tại trường Cao đẳng Y tế Chiết Giang, còn Yuan Dibao là sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Chiết Giang (Trung Quốc).

Yuan Dibao rất quan tâm đến tiếng Nga và có thể đạt kết quả xuất sắc trong mọi kỳ thi tiếng Nga. 

Là một giáo viên dạy tiếng, Li Danni đương nhiên thích những học sinh như vậy. 

Yuan Dibao lại là người thích học ngoại ngữ nên thường tìm gặp cô giáo Li để trau dồi kiến thức. Dần dần, qua những cuộc tiếp xúc, Li Dani nảy sinh tình cảm nam nữ với Yuan Dibao.

Một lần, cô gián tiếp bày tỏ tấm lòng mình với Yuan thông qua một bài hát tiếng Pháp.

Yuan Dibao cũng thầm yêu người phụ nữ ấy. Tuy nhiên, anh không dám thừa nhận và phát triển tình cảm vì ở quê, anh đã có vợ.

Đó là cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp đặt nhưng đối với Yuan Dibao, một khi đã kết hôn thì cả hai phải chung thủy, có trách nhiệm với nhau.

Năm 1953, trước khi rời Chiết Giang để đến Thành Đô học đại học, Yuan Dibao đã hẹn gặp Li Dani để thú nhận lòng mình và nói ra sự thật về việc anh đã có vợ. Một năm sau, Li Danni cũng trở về Pháp và cả hai từ đó không gặp nhau.

{keywords}
Cặp đôi khi còn trẻ.

Sau khi chia tay mối tình đầu, Li Danni không chịu lập gia đình. Trong lòng cô luôn nghĩ về Yuan Dibao. 

Cô chăm chỉ học tiếng Trung Quốc, hiểu biết sâu rộng về văn hóa Trung Quốc, sau đó trở thành giáo sư, có đóng góp lớn cho sự giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và Pháp.

Về phần Yuan Dibao, sau khi mất liên lạc với Li Danni, người đàn ông ngày nào cũng đau khổ, nhưng anh cũng không quên trách nhiệm của mình với vợ. 

Yuan Dibao chăm sóc vợ rất tốt. Sau khi vợ anh qua đời, một người thân thiết của Yuan Dibao đã biết về câu chuyện của anh và Li Danni nên quyết định trở thành người liên lạc của hai người.

Để giúp hai người gặp gỡ, người bạn này đã đến Pháp để tìm Li Danni. Cuối cùng, Li Danni đã chọn quay trở lại Trung Quốc.

Giây phút gặp lại nhau sau 55 năm xa cách, cả hai đều rất hồi hộp và có chút phấn khích. 

Yuan Dibao nói với Li Danni rằng anh đang độc thân và anh muốn kết hôn với Li Danni. 

Năm 2010, hai người chính thức trở thành vợ chồng. Lúc này cả hai đều đã ngoài 80 tuổi.

Từ đó, họ sống một cuộc sống hạnh phúc cho đến khi qua đời.

Câu chuyện tình yêu giữa Yuan Dibao và Li Danni đã khiến nhiều người xúc động bởi để có được tình yêu ấy, cả hai đã phải trải qua thời gian chờ đợi suốt 55 năm đằng đẵng, xuyên đại dương bao la và qua tất cả chông gai.

Cụ ông 89 tuổi quyết ly hôn vợ, lý do khiến nhiều người suy ngẫm

Cụ ông 89 tuổi quyết ly hôn vợ, lý do khiến nhiều người suy ngẫm

Dù đã được cán bộ tòa án đứng ra hòa giải nhiều lần, tuy nhiên 2 cụ U90 vẫn kiên quyết ly hôn. Lý do sau đó được tiết lộ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Linh Giang (Theo Sohu)