{keywords}
Điểm phát tặng vải miễn phí cho người dân do chị Nguyễn Hoài Anh tài trợ. 

Qua kết nối của một số người quen, ý tưởng mua vải ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang được chị Hoài Anh “chốt” vào ngày thứ Bảy. Đến 5 giờ 30 phút sáng thứ Hai ngày 7/6, số vải này đã về đến Hà Nội.

Ngay trong buổi sáng, chị đã huy động sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, bà con lối xóm tới cùng chia vải. Một phần vải được chị gửi tặng tới khu cách ly tập trung, một phần được gửi tới các đình, chùa, miếu ở quanh khu vực. Phần còn lại, chị lập điểm phát tặng tại 188 phố Đội Cấn.

Việc phát tặng cũng được tiến hành rất nhanh, đảm bảo an toàn giãn cách nhờ có sự trợ giúp của UBND phường và các đồng chí công an phường.

“Theo tôi được biết, ngoài vải Lục Ngạn, Bắc Giang vẫn đang được bán với giá khá tốt nhờ thương hiệu đã được khẳng định, vẫn còn vải ở một số khu vực khác của tỉnh bán với mức rất thấp. Tôi cảm thấy còn không đủ trả công thu hoạch, chưa nói tới công chăm sóc cả một mùa vụ. Đó là lý do tôi quyết định làm việc này với hi vọng giúp đỡ bà con nông dân được phần nào đó, gỡ gạc lại tiền công chăm sóc, đủ trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình, hay đóng học cho con”.

{keywords}
Người thân, hàng xóm cùng chung tay giúp chia vải thành từng túi nhỏ. 
{keywords}
Mỗi người dân đi qua được tặng một túi vải Bắc Giang. 

Chị Hoài Anh cũng chia sẻ rằng, là người theo đạo Phật, chị cũng từng tham gia một số hoạt động từ thiện mang tính cá nhân trước đây. Chị không muốn chia sẻ nhiều về các hoạt động này, tuy nhiên việc mua vải giúp bà con nông dân là một việc mang tính thời điểm. Vì thế, chị quyết định chia sẻ câu chuyện và mong có nhiều mạnh thường quân biết đến, cùng hỗ trợ người nông dân.

“Hiện tại, trong nhóm bạn bè của tôi, mọi người đã mua giúp bà con được 10 tấn vải”.

Chị cho biết, khi được tặng quà, một số người dân đã rất vui và bày tỏ mong muốn được đóng góp lại. “Vì thế, tôi đã in số tài khoản, cách thức chuyển khoản vào Qũy Vaccine của Chính phủ để mọi người cùng chung tay ngay tại điểm phát tặng.

{keywords}
Thông tin về Quỹ Vaccine của Chính phủ được chị Hoài Anh chuẩn bị sẵn cho ai muốn ủng hộ. 

Đây không phải là một chương trình từ thiện lớn, cũng không phải là chương trình lớn nhất tôi đã từng ủng hộ, nhưng lại đem tới cho tôi nhiều cảm xúc ấm áp nhất từ trước tới nay. Vì tôi thấy được sự đoàn kết của cả đại gia đình, thấy sự chung tay của rất nhiều người, kể cả là những người chưa bao giờ gặp mặt. Biết bao tin nhắn động viên, hỏi han có cần sự trợ giúp không được gửi tới. Tôi thực sự không biết nói gì để diễn tả ngoài việc gửi lời cảm ơn tới mọi người đã chia sẻ”.

{keywords}
Chị Nguyễn Hoài Anh cho biết, chị muốn lan tỏa câu chuyện tới cộng đồng để bà con nông dân Bắc Giang nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa. 

Đăng Dương

Thức đêm làm 1.000 hộp muối mè tặng bác sĩ chống dịch ở Bắc Giang

Thức đêm làm 1.000 hộp muối mè tặng bác sĩ chống dịch ở Bắc Giang

Mỗi ngày, Ánh cùng nhóm bạn rang, xay hơn 400kg đậu phộng, mè, muối… Cả nhóm cố gắng hoàn thành 1.000 hũ muối mè để gửi đến các y, bác sĩ đang chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.