"Anh không đáng mặt đàn ông"

Từ cổ chí kim đàn ông luôn lấy hình tượng nam tử hán đại trượng phu làm chuẩn mực. Họ phấn đấu để đạt đến chuẩn mực ấy. Câu nói này chẳng khác nào một gáo nước lạnh khiến người đàn ông có cảm giác bị xúc phạm và tổn thương ghê gớm. Vậy nên, dù cho anh ấy có làm điều gì khiến bạn phật ý, cũng đừng bao giờ nói những lời có sức sát thương lớn đến như vậy.

"Người yêu của em cũng từng làm việc này"

Việc so sánh người này với người khác không hay chút nào. Đặc biệt, khi so sánh người yêu hiện tại với người yêu cũ là một việc hết sức sai lầm, điều này có thể giết chết mối quan hệ của bạn bất cứ lúc nào. Vậy nên, hãy thật tinh tế trong cách xử lý tình huống nếu không muốn tình cảm bị đổ vỡ.

"Sao cũng được"

Khi bạn đời đang cố gắng giải thích cho bạn, thì bạn chỉ đáp lại 1 câu như: "Sao cũng được" thì đảm bảo là họ sẽ cảm thấy chẳng được tôn trọng chút nào. Với đàn ông họ lại có cái tôi lớn, lòng tự trọng lớn, nếu họ đang cố giải thích mà nghe vợ nói như vậy thì họ sẽ không thể nào chấp nhận được.

Bằng này tiền sao đủ nuôi vợ con

Chê bai chồng kém cỏi, bất tài vô dụng và kiếm được ít tiền là một trong những sai lầm tai hại nhất của phái đẹp. Trong suy nghĩ của người đàn ông, trách nhiệm kiếm tiền, chăm lo cho vợ con, bố mẹ và gia đình vẫn luôn đè nặng lên vai và ăn sâu vào trong tâm trí họ. Bởi vậy, chỉ cần bạn lỡ lời để anh ấy biết vợ anh ta vô cùng thất vọng về số tiền ít ỏi mà anh ta mang về, đó quả là bản án "tử hình" dã man nhất.

"Nếu anh/em cảm thấy như thế thì có lẽ chúng ta nên ly hôn"

Câu nói này cũng tương tự như khi bạn nói: "Chúng ta chỉ gắn bó với nhau vì bọn trẻ", hay "Tôi đã đợi thời điểm này lâu lắm rồi".

Từ "ly hôn" không nên được nói ra một cách dễ dàng vì nó rất dễ làm tổn thương cảm giác tin tưởng và an toàn trong hôn nhân.

Những từ như thế này thường được sử dụng khi bạn đang tranh luận gay gắt và người nói ra điều đó lại thường không thực sự muốn ly hôn. Thông thường, họ chỉ đang cố gắng bày tỏ sự thất vọng vì không thể giải quyết được một xung đột cụ thể. Nhưng việc có một hoặc nhiều xung đột chưa được giải quyết không làm cho các bạn không thể hòa hợp.

Hôn nhân được tạo nên bởi 2 cá nhân, trong đó mỗi người mang những giá trị, ý tưởng và cách làm khác nhau. Nhiều xung đột liên quan đến những khác biệt này sẽ không bao giờ giải quyết được.

Thỏa hiệp hay không có thể là cách duy nhất bạn làm được cho một số vấn đề. Thay vì cảm thấy những khác biệt và xung đột này khiến các bạn không thể hòa hợp, hãy cố gắng hiểu bạn đời của bạn tới từ đâu và tại sao họ làm như vậy.

Khi hai từ này xuất hiện liên tục trong hôn nhân thì chứng tỏ mọi chuyện không thể nào còn như cũ được. Đây là câu nói khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, trong hôn nhân nếu một trong hai cứ có suy nghĩ từ bỏ lẫn nhau thì mọi cố gắng cũng bằng không.

Thế nên đừng dại dột mà thốt ra hai từ này quá dễ dàng, trừ phi bạn đã suy nghĩ kỹ và hiểu hậu quả của nó mang lại.

 

'Tôi khuyên các đôi đừng cưới nhau nếu không lập hợp đồng hôn nhân'

'Tôi khuyên các đôi đừng cưới nhau nếu không lập hợp đồng hôn nhân'

Luật sư tại Mỹ đang đau đầu khi số vụ ly hôn tăng mạnh như một phần tác động của đại dịch. Họ kêu gọi các đôi lập hợp đồng tiền và hậu hôn nhân để tự bảo vệ tài sản mỗi người.

Theo Gia đình và Xã hội