Con của mẹ! Con đến với thế giới này để sống cuộc đời theo ý muốn của con, không phải của bất kì ai, kể cả cha mẹ.

Vẻ đẹp của phụ nữ không nằm ở nhan sắc bên ngoài. Nó nằm ở thần thái, nội tâm. Sự tự tin và nội tâm phong phú sẽ khiến người phụ nữ trở nên đặc biệt. Nếu con xây dựng mọi thứ dựa trên nhan sắc thì thứ đó chỉ bền khi đi kèm trí tuệ.

Hãy không ngừng khát vọng. Bố mẹ đưa con đến cuộc đời này không phải để con sống cuộc đời buồn tẻ, quẩn quanh trong xó bếp, gian nhà. Bố mẹ muốn con khám phá thế giới thật nhiều, để con sống cuộc đời nhiều màu sắc, nhiều cảm xúc, và cũng là để con hiểu bản thân, vị tha, biết chia sẻ và trân trọng những gì mình có.

Con hãy tin vào trực giác của mình. Hãy rời đi khi thấy không thoải mái. Đừng ở bên cạnh người khiến con đau khổ. Hãy chọn ở cạnh người khiến con thấy lạc quan, tin tưởng, yêu đời. Hãy tránh xa những người luôn chê bai con làm con thấy yếm thế, mất tự tin vào bản thân. Và điều này là tối quan trọng, đó là: Không ai có quyền đánh đập, chửi bới con, kể cả bố mẹ.

Con thương yêu, rồi đến lúc con sẽ yêu một ai đó. Ngay cả tình yêu nồng nàn dữ dội đến mấy cũng có thể chia xa. Khi đó, đừng đổ lỗi cho bản thân rằng mình đã làm gì đó sai lầm, cũng đừng oán thán rằng mình đã phí hoài những năm tháng tươi đẹp.

{keywords}
 

Con hãy ngẫm nghĩ về điều này: "Đôi khi người ta chọn rời bỏ tình yêu chỉ vì nó quá đẹp khiến họ sợ hãi. Đôi khi người đó ra đi chỉ vì kết nối giữa hai người đã khiến một vùng tối bên trong người đó được soi sáng, mà người đó thì chưa sẵn sàng để đối diện. Đôi khi người đó bỏ chạy vì họ chưa đủ trưởng thành để hòa nhập với một ai khác, họ còn có quá nhiều thứ phải giải quyết với chính mình. Đôi khi họ đi chỉ vì tình yêu không phải là thứ họ ưu tiên trong cuộc đời, họ cần phải đi qua con đường và mục đích khác trước đã. Đôi khi họ chấm dứt nó chỉ vì họ muốn một cuộc tình thực tế hơn, một cuộc tình không đe dọa cách mà họ vẫn đang sắp xếp thực tại".

Cuộc đời này có quá nhiều thứ để học, để tìm hiểu nên kể cả khi chấm dứt một cuộc tình, đừng bao giờ than vãn là buồn quá, chán quá. Hãy khao khát tìm hiểu kiến thức. Đàn ông cũng là một phần của kiến thức và không phải là tất cả cuộc đời con.

Người ta thường nghĩ rằng phụ nữ phải nhõng nhẽo và nũng nịu mới dễ thương, mới được đàn ông cưng chiều. Không đâu con. Một chút nhõng nhẽo và nũng nịu thì được mà nhiều quá thì ai cũng sợ. Người ta đi làm mệt hết hơi mà về nhà lại còn gặp cô vợ cứ "sợi giá cắn đôi" cũng thấy mệt mỏi lắm.

Mặc đúng đồ khiến con thoải mái, kiêu hãnh.

Yêu đúng người khiến con tự do mà không tự ti.

Đàn ông có thể bắt đầu bằng việc: Anh muốn làm cho em hạnh phúc và kết thúc bằng việc: Anh chúc em hạnh phúc!

Khi đó nói thương mà chắc chẳng thương đâu.

Nên hãy biết yêu bản thân ngay cả khi một người yêu mình vừa rời bỏ.

Con gái của mẹ, nhé!

Những đứa trẻ bị kẹt trong 'cuộc chiến' giữa bố và mẹ

Những đứa trẻ bị kẹt trong 'cuộc chiến' giữa bố và mẹ

Ngạn ngữ Pháp có câu: “Một cuộc ly hôn tốt còn hơn một cuộc hôn nhân xấu”. Bất kể lý do gì, khi mối quan hệ vợ chồng không còn hạnh phúc bạn cần nhận ra đã đến lúc nên dừng lại.

Theo Gia đình và Xã hội