Theo chia sẻ của ông Liu Yigong (Kim Trại, An Huy, Trung Quốc), năm 2000, ông và vợ làm việc tại mỏ than ở Tế Nguyên, Hà Nam. Tại đây, họ có một đứa con trai. Nhưng đứa trẻ đã bị thất lạc sau khi sinh được ít ngày.

Sau đó, Liu Yigong và vợ đến Thượng Hải làm việc chăm chỉ, họ có một sự nghiệp phát triển và có thêm một con trai, một con gái. 

Khi sự nghiệp thành công, cứ cách một năm hoặc nửa năm, hai vợ chồng lại trở về Tế Nguyên để tìm kiếm con trai thất lạc và hy vọng con vẫn còn sống.

Để tìm được con, vợ chồng Liu Yigong đã làm nhiều cách như: đăng báo, tiến hành lấy máu, trích xuất ADN rồi nhập thông tin vào Cục Điều tra hình sự Bộ Công an...

Tháng 10/2020 cảnh sát xác định Han Quanxin, con nuôi của Han Pingjun, sống tại Tế Nguyên chính là người mà vợ chồng ông Liu Yigong đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, câu chuyện mà Han Pingjun chia sẻ lại có phần khác với chuyện Liu Yigong từng nói về đứa trẻ.

Theo Han Pingjun, đứa trẻ không bị thất lạc mà bị cha mẹ ruột bỏ rơi tại bệnh viện.

Mười chín năm trước, Han Pingjun, người bị tật ở chân lo lắng không thể có con. Sau khi nghe tin có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện, vợ chồng ông vội chạy đến thì thấy cháu bé vẫn đang nằm trong lồng ấp.

{keywords}
Ông Han và con nuôi Han Quanxin.

“Đứa trẻ gầy như một con khỉ nhỏ”, bà Wang Zhongyan - vợ ông Han nhớ lại ấn tượng khi nhìn thấy đứa bé bị bỏ rơi. Mặc dù vậy, Han Pingjun và vợ vẫn nhất quyết nhận nuôi. Sau khi thanh toán xong chi phí nằm viện cho con, họ mua kẹo cưới và hạt dưa cho các y tá để bày tỏ lòng biết ơn.

Trong quá trình nuôi, Han Pingjun và vợ phát hiện ra điều kỳ lạ, đứa trẻ không đáp lại khi bị người khác trêu chọc. Vì vậy, Han Pingjun và vợ đã đưa con đến bệnh viện, kết quả khám cho thấy đứa trẻ bị điếc bẩm sinh.

Vợ chồng Han Pingjun không vì thế mà ghét bỏ đứa trẻ. Họ đặt tên cho đứa trẻ là Han Quanxin. Khi lớn lên, họ đưa đứa trẻ đến bệnh viện để phẫu thuật cấy điện cực ốc tai.

Han Quanxin còn bị câm nhưng Han Pingjun vô cùng yêu quý người con nuôi này. Thậm chí, ông còn thương nó hơn cả đứa con gái ruột đẻ ra sau này. 

Tuy nhiên, gần đây, việc cha mẹ ruột của Han Quanxin đăng tin tìm con rầm rộ trên truyền thông và các tổ chức đã phá vỡ cuộc sống bình yên của gia đình ông Han.

Trước tình huống đó, vợ chồng Han Pingjun quyết định cởi mở và đồng ý cho con nuôi nhận cha mẹ ruột.

Tuy nhiên, suốt 2 tháng kể từ khi phía cảnh sát tiến hành xét nghiệm ADN và xác nhận Han Quanxin - Liu Yigong có quan hệ cha con, vợ chồng ông Liu vẫn không đến gặp mặt con trai.

Điều này khiến Han Quanxin có những phản ứng tiêu cực. Chàng trai trở nên khó bảo và rất nhiều lần, anh viết vào tờ giấy dòng chữ: “Tôi muốn tìm lại con, sống thấy người, chết thấy xác” rồi đưa cho bố mẹ nuôi xem.

Ông Han cho biết, đây là thông tin mà ông Liu đã nhấn mạnh trên truyền thông trong quá trình đi tìm con trai. Han Quanxin đã đọc được nên rất ấn tượng.

Thế nhưng bây giờ, khi biết con trai còn sống, ông Liu lại có những hành động khó hiểu. Một mặt, ông nói qua điện thoại với ông Han rằng, ông hy vọng con trai sẽ ở lại Hà Nam mãi mãi và hai gia đình có thể đi lại như những người thân trong tương lai.

Mặt khác, ông Liu lại trao đổi với cảnh sát về việc không công nhận kết quả xét nghiệm ADN mà cảnh sát đưa ra.

Trước hành xử của ông Liu, ông Han cho rằng, có thể khi biết con trai bị câm điếc, ông Liu đã không muốn nhận con nữa.

Tuy nhiên, ông vẫn mong sẽ sớm gặp ông Liu và nghe một lời tuyên bố rõ ràng từ ông Liu để sớm ổn định tinh thần cho Han Quanxin và cả gia đình.

Câu chuyện được đăng tải đã khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người nói rằng, dù thế nào thì ông Liu cũng nên đến gặp gia đình ông Han để trao đổi trực tiếp về chuyện này, tránh gây sang trấn tinh thần cho Han Quanxin - người đã gặp bất hạnh từ khi mới sinh ra.

Người mẹ miền Tây khóc cạn nước mắt tìm con mất tích suốt 6 năm

Người mẹ miền Tây khóc cạn nước mắt tìm con mất tích suốt 6 năm

Suốt 6 năm qua, người mẹ miền Tây rong ruổi khắp nơi kiếm tìm đứa con trai mất tích. Hành trang của bà là nước mắt và tấm chăn bị cháy thủng.

Linh Giang (Theo Sina)