Mới đây, hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ đã tiến hành khảo sát và phát hiện có tới 23% nữ sinh nước này bị lạm dụng tình dục. Nguyên nhân là vì đa phần nam giới đều hiểu sai ngôn ngữ tín hiệu của phái đẹp.

Các nhà khoa học nước Mỹ đã cố gắng thấu hiểu tín hiệu tình dục của phụ nữ thông qua ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm khuôn mặt. Theo đó, hầu hết đàn ông đang áp đặt suy nghĩ của mình lên phái đẹp. Ngược lại, nữ giới lại có khả năng phán đoán dựa trên các biểu hiện không lời.

{keywords}

Cụ thể, nhóm nghiên cứu cho 496 sinh viên nam và nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24 xem 130 hình ảnh của phái đẹp. Một nửa số người tham gia khảo sát được yêu cầu tập trung vào biểu cảm khuôn mặt đồng thời bỏ qua phong cách, ngôn ngữ cơ thể để đánh giá xem người trong ảnh muốn biểu đạt điều gì. Tương tự như vậy, nửa còn lại được yêu cầu tập trung vào ngôn ngữ cơ thể cũng như trang phục, bỏ qua biểu cảm khuôn mặt để phán đoán.

"Nghiên cứu cho thấy nam giới và nữ giới có thể thay đổi nhận thức về người phụ nữ chỉ bằng cách quan sát các yếu tố phi ngôn ngữ của họ. Những kẻ tấn công tình dục cũng thường tập trung vào ngôn ngữ cơ thể mà bỏ qua tiếng nói của người bị hại. Đó là lý do nạn nhân nhiều khi bị đổ lỗi trong khi chính người đọc vị đã sai lầm.", giáo sư Teresa Treat chia sẻ.

Nhà tâm lý học thuộc trường đại học Iowa khẳng định việc tìm hiểu về các dấu hiệu giúp nam giới hiểu rằng sự đồng ý từ đối phương là vô cùng quan trọng và một người phụ nữ có thể không thực sự muốn được tiếp cận.

(Theo ID/ Dân trí)