Đó là một buổi sáng mùa hè năm 2019, trên bãi biển Haeundae, Busan, Hàn Quốc. Chris Heath (người Mỹ) rủ chị Nguyễn Thị Bé Thêm (quê Tây Ninh) đi dạo ngắm bình minh.

‘Hai người đi cùng nhau được 1 lúc thì anh quỳ xuống cầu hôn khiến mình rất xúc động. Mình càng xúc động hơn khi anh nói, vì biết mình thích biển nên anh đã chọn nơi này để nói ra những lời thiêng liêng’, chị Thêm nhớ lại.

{keywords}
Chị Thêm và anh Chris Heath.

Trước khi gặp Chris Heath, chị Thêm đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và trở thành mẹ đơn thân, nuôi con trai năm nay 11 tuổi. Còn Chris Heath vừa trải qua những cú sốc về tinh thần. Vợ mất, bố qua đời và cũng trong năm đen tối đó, chú chó mà anh yêu quý không còn nữa.

Những mất mát to lớn xảy đến trong một khoảng thời gian ngắn khiến Chris Heath càng thêm trân trọng cuộc sống gia đình, vợ chồng.

Anh nói với chị Thêm, từ ngày có mẹ con chị, anh cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, yêu đời hơn, suy nghĩ cũng tích cực hơn.

{keywords}
Cặp đôi đã làm đám cưới ngay khi Chris Heath đón được 2 mẹ con chị Thêm sang Mỹ hồi tháng 11/2019.

Chris Heath và chị Thêm vốn quen nhau qua mạng xã hội. Cả hai trò chuyện, tâm sự được 2 tháng thì Chris Heath sang Việt Nam thăm người mẹ đơn thân quê Tây Ninh.

Ngay lần đầu gặp gỡ ấy, chị Thêm đã đưa Chris Heath về quê gặp các thành viên trong gia đình. ‘Ban đầu, mình cũng lo lắng, sợ bị anh lừa gạt, nhưng khi gặp anh, thấy anh hiền lành, chân thật, mình tin tưởng anh hơn’, chị Thêm nhớ lại.

2 tháng sau khi Chris Heath sang Việt Nam, họ hẹn gặp nhau ở Hàn Quốc. Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ đó, Chris Heath đã cầu hôn và được chị đồng ý.

Giải thích về việc sớm nhận lời cầu hôn người đàn ông ngoại quốc, chị Thêm cho biết, Chris Heath đã cho chị cảm giác yên tâm.

‘Khi quen anh, mình có tâm sự với anh về hoàn cảnh mình là mẹ đơn thân, có con trai riêng nhưng anh nói, anh không ngại về chuyện đó và rất vui vì mình đã chia sẻ thật lòng.

Với một điểm này nữa cho mình nhận thấy mình đã không chọn sai, đó là, trước khi quen mình, anh sống ở Hawaii. Nhưng sau khi cầu hôn, anh đã chuyển về Texas (Mỹ). Anh nói, anh thích Hawaii vì cảnh ở đó đẹp và yên bình. Tuy nhiên, nơi này chỉ phù hợp với du lịch. Còn ở Texas, khi đón 2 mẹ con qua, con trai sẽ được học ở trường tốt.

Anh còn nói, lúc trước, anh chỉ có một mình thì chọn nơi nào có phong cảnh đẹp hay môi trường tốt, nhưng bây giờ ưu tiên hàng đầu với anh là giáo dục’.

{keywords}
2 mẹ con chị Thêm và Chris Heath đang sống tại Henrietta, Texas, Mỹ.

‘Trong khi đợi hoàn tất thủ tục thì cứ hai tháng anh bay sang Việt Nam để thăm mẹ con mình một lần. Mỗi lần như thế, ban đêm mọi người đi ngủ thì anh phải thức để làm việc vì múi giờ ở Mỹ và Việt Nam khác nhau’, chị Thêm kể tiếp.

Tháng 11/2019, người đàn ông Mỹ đã đón được mẹ con chị Thêm. Họ tổ chức một lễ cưới nhỏ rồi sống cùng nhau tại Henrietta, bang Texas.

{keywords}
Con trai chị Thêm rất thân thiết với Chris Heath.

Chị Thêm cho biết, chị không dám nói trước về tương lai, tuy nhiên, kể từ khi quen và sang Mỹ với Chris Heath, chị Thêm thấy mình là người may mắn.

‘Nhiều người nói rằng, mình như người trúng số vậy. Mình thấy cũng đúng.

Chris Heath rất tâm lý và lãng mạn. Anh không bao giờ nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè. Thời gian của anh, ngoài dành cho công việc, anh chỉ dành cho gia đình. Anh cũng luôn hôn vợ và nói lời cảm ơn mỗi khi được ăn món ăn do vợ nấu.

Cuối tuần, anh và con trai lại nấu ăn để mình được nghỉ ngơi, thư giãn. Anh nói, mình đã nấu ăn cho anh cả tuần, cuối tuần là lúc anh bù đắp cho mình.

Quan trọng hơn, mối quan hệ của anh và con trai của mình rất tốt. Con rất quấn anh. Mỗi buổi sáng, anh là người dậy sớm để đưa bé đi học hoặc kiểm tra bài, dạy cho bé học và cố gắng dành nhiều thời gian để gần gũi tâm sự với bé. Anh nói đó là cách để hai bố con hiểu nhau hơn và cải thiện tiếng Anh cho bé.

Anh cũng luôn nói, anh rất may mắn nên mới gặp được 2 mẹ con mình’, chị Thêm tâm sự.

Chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình, chị Thêm muốn nhắn nhủ đến các chị em từng đổ vỡ trong hôn nhân, những người mẹ đơn thân hay những người đã từng mất niềm tin vào tình yêu, hôn nhân rằng, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ nối tiếp nhau. Khi một cánh cửa đóng lại thì nhất định một cánh cửa khác sẽ mở ra.

Chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi Việt ở xứ sở hoa anh đào

Chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi Việt ở xứ sở hoa anh đào

Vũ Xuân Trung và Nguyễn Thị Hồng Nhung gặp gỡ, rồi phải lòng nhau ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Trải qua những cung bậc yêu, cả hai quyết định về chung một nhà.

Linh Giang