“Trong lúc tôi đang đau như tử cung bị ai táng cho cú đấm cực mạnh đến mức phải la hét ầm ĩ cả phòng sinh thì chồng tôi ở bên cạnh ra dấu “suỵt!” với vợ, ý là tôi đừng có kêu nữa. Lúc ấy, tôi biết cuộc hôn nhân của mình đã kết thúc rồi”. 

Người phụ nữ giấu tên tiết lộ trong một nhóm Facebook dành cho chị em. Đó là trả lời của cô ấy trong một chuỗi bình luận trên một bài đăng về người đàn ông nói rằng anh ta nhận ra mình không còn yêu vợ nữa khi để cô ấy tự vác những chiếc hộp nặng lên lầu mà không ra giúp vợ.

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, cô nói: “Khi anh ấy bảo tôi phải im mồm lúc chuyển dạ, tôi chợt nhận ra mình sẽ nuôi đứa bé này một mình, vì tôi xứng đáng được điều tốt hơn. Vẫn mất đến một năm để ly hôn, nhưng tôi không bao giờ quên khoảnh khắc chắc chắn đó”.

Nhiều người khác cũng chia sẻ khoảnh khắc họ biết rằng cuộc hôn nhân của mình đã đi đến cuối con đường:

Một người phụ nữ cho biết ngày cô phát hiện ra chồng mình có con rơi với người bạn thân 25 năm của cô chính là lúc cô biết đã đến lúc phải bỏ cuộc.

Một phụ nữ nói thêm: "Tôi biết mọi chuyện đã kết thúc khi anh ấy để tôi đi bộ về nhà 30 phút từ ga tàu về nhà lúc tối khuya mà không hề đến đón. Lái xe chỉ mất có năm phút thôi nhưng anh ấy không thích đến".

Cũng có ý kiến cho rằng ly hôn chồng chỉ vì anh ấy nói mình im miệng đi là lý do quá nhỏ, không thực sự thỏa đáng:

- “Tôi nói vợ tôi “im mồm” suốt, và chúng tôi vẫn đang ở năm thứ 21 của cuộc hôn nhân rồi”, một ông chồng chia sẻ.

Ở góc độ hài hước, một người chồng trẻ cũng lên tiếng: “Tôi bảo cô ấy im mồm đi, cô ấy nói “đừng có bảo em phải im mồm”, tôi bảo “ok, vậy em làm điều đó đi mà không cần phải có anh nhắc nữa”. Và đó là tình yêu”.

Trái với suy nghĩ đơn giản của đàn ông, có vẻ như phụ nữ mong muốn nhiều hơn trong việc thể hiện tình yêu. Khi một ông chồng yêu cầu vợ không la hét trong phòng sinh, điều đó không đơn giản là việc anh ta nói cô ấy “im đi”, vấn đề nằm ở chỗ anh ta không hề hiểu về những đau đớn vợ đang trải qua để sinh cho hai người một đứa con, không đặt mình vào vị trí của vợ để xót, để thương, thì nói gì đến yêu cô ấy nữa.

Các chuyên gia tình yêu, hôn nhân đồng tình rằng khi bạn yêu một ai đó, đi cùng với yêu sẽ là cảm giác thương, xót xa khi người ấy đau, người ấy buồn, và luôn thôi thúc mong muốn được làm cho người mình yêu hạnh phúc, cùng họ chia sẻ sự chăm sóc, quan tâm.

Thiếu đi sự quan tâm đến đối phương, "máu lạnh" nhìn đối phương vượt qua khó khăn mà không hề muốn giúp là một tín hiệu đỏ báo hiệu hôn nhân đến lúc cần nhìn lại và mang ra “sửa chữa” rồi.

Vợ chồng trẻ Trung Quốc sợ sinh con thứ 2

Vợ chồng trẻ Trung Quốc sợ sinh con thứ 2

Khi Liu Ziting phát hiện ra mình mang thai đứa con thứ 2 hồi tháng Giêng năm nay, cô đã không mất nhiều thời gian để quyết định mình phải làm gì.

Theo Dân trí