Ngày 8/10 vừa qua, công an quận Trấn Hải (Chiết Giang, Trung Quốc) nhận được tin báo về sự xuất hiện của một người có dáng vẻ đáng ngờ.

{keywords}

Cảnh sát tìm thấy Tiểu Giang trong khu rừng nhỏ.

Ngay lập tức, một nhóm cảnh sát đã đến hiện trường. Lúc này, người đàn ông tên Tiểu Giang trong bộ dạng nhếch nhác đang nhóm lửa nấu nướng trong rừng.

Bị tra hỏi, anh chàng tỏ ra lúng túng, sợ hãi, không dám nói gì. Lực lượng cảnh sát đành phải đưa anh về đồn để tìm hiểu thêm thông tin. Sau khi bình tĩnh lại, Tiểu Giang khai báo, anh đang làm công việc nhặt rác. Hàng ngày anh phải vào rừng sinh hoạt và nấu rau rừng ăn.

“Nhà anh ở đâu?”, câu hỏi của cảnh sát làm Tiểu Giang sững sờ. Anh ấp úng vì không nhớ nổi tên bố mẹ. Địa chỉ nhà anh cũng đã quên.

Tuy nhiên, khuôn mặt của Giang đã khiến một cảnh sát ở đó thấy quen thuộc và liên tưởng tới vụ mất tích năm 2011.

Năm đó, người mẹ đến từ tỉnh Hồ Nam đã trình báo với cảnh sát Trấn Hải về việc con trai mất tích. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, bà vẫn phải trở về tay trắng.

Khi đối chiếu thông tin, cảnh sát quận Trấn Hải xác nhận Tiểu Giang chính là đứa trẻ mà người mẹ đó tìm kiếm năm nào. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã liên hệ với Sở Công an Hồ Nam.

Nhận được tin báo, gia đình vô cùng vui mừng. Sau khi xem thông tin và hình ảnh, họ xác nhận đây chính là người thân mất tích 10 năm trước. Em trai của Giang vội vã chở mẹ đi hơn 1.300km để gặp anh trai của mình.

Nhìn thấy con trai sau nhiều năm xa cách, người mẹ vội nắm tay, vui mừng khôn xiết.

{keywords}

Tiểu Giang (giữa) gặp mẹ và em trai tại đồn cảnh sát.

Ngày 9/10, gia đình Tiểu Giang mở tiệc mừng con trai trở về. Nhìn mẹ và em trai, Tiểu Giang vẫn có cảm giác mơ hồ. Có lẽ, việc xa nhà nhiều năm khiến anh chưa thể nhớ lại những kí ức đã qua.

{keywords}
Mẹ nắm chặt tay con trai sau 10 năm xa cách, vui mừng khôn xiết.

Khỏi phải nói cũng biết mẹ của Giang vui đến cỡ nào. Bà liên tục cảm ơn cảnh sát. “Năm 2011, con trai bỏ nhà đi làm ăn xa. Cũng từ đó chúng tôi mất liên lạc với cháu. Gia đình nỗ lực tìm kiếm nhiều năm nhưng không có kết quả”, mẹ của Tiểu Giang xúc động chia sẻ.

Sau đó, cảnh sát biết được Tiểu Giang bỏ nhà ra đi bởi anh cảm thấy mình chính là gánh nặng cho gia đình. Vì không thể kiếm được nhiều tiền lo cho bố mẹ nên đã 10 năm qua anh không quay về. Cuộc sống lang thang bên ngoài, ăn rau rừng, uống nước lã khiến anh dần quên đi người thân ruột thịt.

Tú Linh

Con trai ôm bố mẹ khóc nức nở sau 41 năm bị người ăn xin bắt cóc

Con trai ôm bố mẹ khóc nức nở sau 41 năm bị người ăn xin bắt cóc

Suốt 41 năm dằn vặt, mái tóc mẹ đã điểm bạc, mắt người cha đã mù một bên nhưng họ chưa một lần từ bỏ việc tìm con.